Apple đang hoàn tất thương vụ thâu tóm Shazam

Apple đang hoàn tất thương vụ thâu tóm Shazam

Apple đang tiến rất gần với thỏa thuận thâu tóm lại Shazam nhằm đẩy mạnh phát triển Apple Music, cạnh tranh trực tiếp với Spotify.

Trước động thái chuẩn bị niêm yết chính thức của Spotify, Apple cũng không đứng ngoài cuộc chơi âm nhạc khi tích cực phát triển cho Apple Music. Hôm nay, các trang báo TechCrunch và Boomberg đều đưa tin Apple đã tiến rất gần tới việc thâu tóm Shazam - một ứng dụng nhận diện bài hát, chương trình TV hoặc phim rất nổi tiếng.

Với Shazam, bạn có thể tìm kiếm bất kì bài hát hay chương trình TV nào. Chỉ cần để ứng dụng "nghe" hoặc "xem" chúng, ta sẽ được trả về những đường link và thông tin liên quan tới nội dung cần tìm.

Shazam được vận hành với vai trò là một ứng dụng độc lập, có cả trên iOS, macOS và watchOS, nhưng lại có sự liên quan mật thiết tới Apple. Trong khi đó, thỏa thuận giữa Apple và Shazam đang được kí kết ngay trong tuần và dự kiến sẽ công bố vào đầu tuần tới.

Apple đang hoàn tất thương vụ thâu tóm Shazam
Apple sẽ dùng Shazam để phát triển Apple Music trở nên mạnh mẽ hơn, cạnh tranh với Spotify.

Kể từ iOS 8, dịch vụ này đã được tích hợp vào Siri. Đó cũng là lý do giúp cho Siri có thể nhận biết nhiều bài hát đến vậy. Ví dụ, khi đang xem một chương tình truyền hình, hay bất chợt nghe được một đoạn nhạc nào nó bắt tau mà bạn chưa hề biết đến, chỉ cần gọi Siri và hỏi "Bài hát này là gì?", cô trợ lý ảo của Apple sẽ sự kích hoạt Shazam để tìm về cho bạn bài hát mong muốn.

Giờ đây, gã khổng lồ Táo khuyết sẽ tích hợp thêm Shazam vào Apple Music để người dùng có thể sử dụng nhận diện bài hát và thêm trực tiếp chúng vào danh sách phát nhạc của mình. Ngoài ra, Shazam cũng có cung cấp thêm lựa chọn tìm kiếm thông qua ảnh chụp bằng chính ứng dụng này.

Giá trị của thương vụ này khoảng 401 triệu USD. Con số này khá thấp so với kỳ vọng của nhiều người. Thời điểm 2015, Shazam được định giá 1,02 tỷ USD. Thỏa thuận này diễn ra trong bối cảnh Shazam đang phải chịu lỗ 5,3 triệu USD trong năm ngoái mặc dù từ tháng 9/2016, con số download ứng dụng đã vượt mốc 1 tỷ.

Hiện chưa rõ sau khi về tay Apple, Shazam sẽ vận hành như thế nào và Apple tận dụng dịch vụ này ra sao với các ngành kinh doanh của mình. Tuy nhiên, có thể thấy ứng dụng này phù hợp với tiêu chí của Apple: AR và nhiều tính năng để hấp dẫn người dùng đến với Apple Music.

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp