Đầu tuần này, Apple đã phải đối mặt với khoản tiền phạt 10 triệu Euro (khoảng 12 triệu USD) tại Ý sau khi bị phát hiện lừa dối người tiêu dùng về tính năng chống nước này trên iPhone.
Giờ đây, công ty đang phải đối mặt với một loạt vụ kiện bổ sung liên quan đến hoạt động “pingate” khét tiếng của mình.
Với những bạn không biết, thuật ngữ “pingate” được sử dụng để mô tả các nhà sản xuất cố ý làm chậm hoặc điều chỉnh hiệu suất điện thoại cũ hơn. Điều này rõ ràng được thực hiện để duy trì sự ổn định hệ thống của các thiết bị cũ chạy firmware mới hơn, nhưng vấp phải sự chỉ trích lớn từ phía người dùng. Gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino trước đây đã trả 113 triệu USD trong các vụ kiện tại Mỹ vì ảnh hưởng đến hiệu năng của các mẫu iPhone 6, iPhone 7 và iPhone SE.
Hiện tại, có tổng cộng 5 tổ chức tiêu dùng châu Âu đã đệ đơn một loạt các vụ kiện tập thể khác chống lại Apple ở Bỉ và Tây Ban Nha về việc công ty này cố ý làm chậm các thiết bị iPhone 6 và 6s. Các vụ kiện mới đang yêu cầu “Táo khuyết” bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng “ít nhất 60 Euro (khoảng 70 USD) cho mỗi thiết bị” ở Bỉ và Tây Ban Nha. Nhiều vụ kiện hơn được lên kế hoạch ở Ý và Bồ Đào Nha.
Apple luôn phủ nhận các cáo buộc về “pingate” và nói rằng họ chỉ đồng ý trả tiền cho người dùng để “tránh kiện tụng nặng nề và tốn kém.” Nói cách khác, các cuộc dàn xếp chỉ là để gỡ bỏ vụ việc chứ không phải để giải quyết vấn đề. Đầu năm nay, công ty thậm chí đã trả 25 USD cho mỗi khách hàng Mỹ về vấn đề tương tự đối với iPhone 6. Vì vậy, chúng ta sẽ phải chờ xem công ty phản ứng như thế nào đối với vấn đề này.