Christina Grace đã đâm đơn kiện Apple vì chính công ti này đã tự mình tạo ra các lỗi khiến Facetime không thể sử dụng được trên iOS 6. Để xử lý các lỗi trên, người dùng sẽ phải nâng cấp lên iOS 7, giúp Apple không phải trả các khoản phí về gói cước dữ liệu với Akamai.
Các chứng cứ của đơn kiện này được tìm thấy trong các email và tài liệu của vụ kiện khác giữa Apple và VirnetX. Khi được tung ra vào 2010, FaceTime sử dụng 2 phương thức kết nối, một phương thức sử dụng kết nối trực tiếp giữa hai iPhone và một phương thức sử dụng kết nối chuyển tiếp thông qua một máy chủ cung cấp bởi Akamai.
Khi biết rằng phương thức kết nối trực tiếp của mình đã được VirnetX đăng kí, Apple đã phải trả một khoản phí lên tới 302 triệu đô và chuyển các kết nối của mình qua phương thức còn lại. Trong một năm kể từ khi sử dụng mình phương thức trên, Apple phải trả cho Akamai 50 triệu đô. Bức email nội bộ của Apple có tiêu đề “Cách giảm thiểu chi phí kết nối chuyển tiếp” cho thấy rằng chi phí không hề nhỏ trên đang khiến các giảm đốc của Apple đứng ngồi không yên.
Để giải quyết việc này, Apple đã tạo ra một phương thức kết nối trực tiếp mới được tích hợp trên iOS 7. Không chỉ vậy, Apple còn tạo ra một số lỗi giả nhằm không cho FaceTime hoạt động trên iOS 6 kể từ ngày 16 tháng 4 năm 2014, hạn chế sử dụng phương thức kết nối có sử dụng dịch vụ của Akamai.
Các nhân viên của Apple cho biết số lượng người dùng nâng cấp lên iOS 7 chỉ chiếm 87% vào ngày 7 tháng 4 năm 2014. Việc nâng cấp từ iOS 6 lên iOS 7 cho iPhone 4 và 4S sẽ làm cho các ứng dụng chạy chậm hơn rất nhiều và trải nghiệm người dùng cũng sẽ tệ hơn vì các ứng dụng cũng sẽ gặp nhiều lỗi hơn. Vụ kiện trên mong muốn chứng tỏ rằng Apple đã vi phạm luật cạnh tranh thương mại của bang California và mong muốn công ti này bồi thường.