Apple nói không với Black Friday, càng ngày càng keo kiệt?

Apple nói không với Black Friday, càng ngày càng keo kiệt?

Trong khi người dân trên khắp thế giới đang nô nức trước lễ hội mua sắm lớn nhất năm "Black Friday", thì Apple, gã không lồ công nghệ lại "tảng lờ" như không biết chuyện gì đang xảy ra.

Cụ thể, Apple không có bất kỳ một chương trình khuyến mãi hay giảm giá nào trong đợt Black Friday này. Đây được coi là một điều rất hiếm khi gặp đối với các tập đoàn công nghệ, vì sản phẩm điện tử thường được coi là món hàng hấp dẫn nhất trong dịp mua sắm này.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với bà Angela Ahrendts, Phó Chủ tịch cao cấp mảng bán hàng, Apple không giảm giá các sản phẩm của mình trong dịp này do hãng không muốn tạo sức ép đến các nhân viên của mình.

screen-shot-2015-11-09-at-6-38-12-pm
Theo lời bà Angela Ahrendts, Apple từ chối Black Friday vì nhân viên của mình

Thực tế, ở các chuỗi bán lẻ lớn của Mỹ như Best Buy hay Walmart, Black Friday được coi là cơn ác mộng với nhân viên ở đây do lượng người mua sắm quá đông. Thậm chí, đã ghi nhận những trường hợp người mua sắm bị thương hay thậm chí tử vong do xô đẩy và tranh cướp hàng hòa.

shoppers-get-into-the-madness-of-black-friday-sales
Cảnh tượng như thế này không còn xa lạ mỗi dịp Black Friday

Tuy nhiên, với việc Apple không có bất kỳ deal nào ngay cả với chuỗi cửa hàng online, thì có vẻ như đây chỉ là một phát ngôn nhằm bao biện cho sự tham lam của Apple. Có lẽ Apple biết rằng không cần đến giảm giá thì các sản phẩm vẫn bán chạy, vì vậy hãng cũng nhân dịp này để tăng cường lợi nhuận cho mình.

Mặc dù Apple không có các chương trình giảm giá, khuyến mãi; nhưng các nhà bán lẻ khác tại Mỹ như Best Buy, Walmart, Target hay BH Photo vẫn có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.

 

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp