Apple ra quy định mới: Thay màn hình "lô" sẽ không còn làm mất bảo hành iPhone

Apple ra quy định mới: Thay màn hình "lô" sẽ không còn làm mất bảo hành iPhone

Một bước đi cho thấy Apple đang nới lỏng chính sách bảo hành của mình.

Trong suốt nhiều năm qua, những chiếc iPhone đã bị thay thế màn hình không phải do Apple sản xuất và sửa chữa sẽ bị hãng này từ chối bảo hành, kể cả khi lỗi đó không liên quan đến màn hình. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Theo nguồn tin nội bộ từ trang MacRumors, Apple mới đây đã thay đổi chính sách này theo hướng có lợi cho người dùng hơn. Cụ thể, khi người dùng bảo hành một iPhone đã bị thay thế màn hình do bên thứ ba sản xuất, cửa hàng và các trung tâm ủy quyền của Apple sẽ thẩm định thiết bị để đảm bảo nó chưa từng bị "chọc ngoáy", sau đó sẽ đổi máy/thay thế linh kiện dựa theo quy định của Apple.

Thay thế màn hình do bên thứ ba sản xuất sẽ không còn làm mất bảo hành iPhone

Những chiếc iPhone với màn hình "lô" sẽ vẫn phải nằm trong thời hạn bảo hành, cụ thể là 1 năm với chế độ tiêu chuẩn và 2 năm với Apple Care.

Trong trường hợp máy hết bảo hành hoặc quá trình sửa chữa bao gồm những lỗi liên quan đến màn hình, người dùng sẽ phải chi trả phí sửa chữa. Nếu như bất kỳ một linh kiện bên thứ ba nào khiến cho quá trình sửa chữa không thành công hoặc làm hỏng iPhone, người dùng sẽ phải trả chi phí để thay thế linh kiện bên thứ ba, hoặc đổi sang chiếc máy khác. Người dùng cũng có thể trả phí để thay thế màn hình linh kiện sang màn hình "xịn" của Apple.

Ngoài màn hình, Apple sẽ từ chối bảo hành nếu như các bộ phận còn lại của iPhone như vỏ, mainboard, pin, cổng Lightning, jack tai nghe, nút bấm và microphone bị thay thế.

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp