Mùa lễ vừa rồi hẳn các thiết bị điện tử của
Apple đã trở thành 1 món quá ưa thích của các gia đình. Trong tuần lễ từ 19/12 đến 25/12, công ty phân tích Flurry của Yahoo đã chỉ ra 49,1% thiết bị mới được kích hoạt toàn cầu là của Apple, giảm 2,2% so với cùng thời điểm năm ngoái. Flurry đã thực hiện báo cáo này với dữ liệu từ 780.000 ứng dụng.

Lại thêm
tin vui cho Samsung khi hãng này đứng thứ hai với 19,8% thiết bị mới được bán ra trong tuần lễ
Noel. Tăng 2,1% so với năm 2014, điều này đồng nghĩa với việc
Samsung đang chiếm được thị phần mùa lễ này từ Apple.
Nokia thì tụt từ 5,8% xuống còn 2% máy bán ra, tuy nhiên vẫn đủ để đứng ở vị trí thứ 3. Tiếp theo là LG với 1,7% và cuối cùng là
Xiaomi với 1,5%.

Dữ liệu cũng cho thấy nhu cầu sử dụng phablet đang tăng. Trong năm 2013, mẫu
điện thoại màn hình lớn chỉ chiếm 4% các thiết bị được bán ra toàn cầu trong tuần lễ Noel. Năm ngoái, lượng phablet bán ra tăng 13% cùng thời điểm. Năm nay, con số này đã là 27%. Cùng kỳ năm ngoái, điện thoại cỡ nhỏ đã giảm từ 3% xuống 1% thị phần. Điện thoại cỡ trung giảm từ 64% năm 2013 xuống còn 54% năm nay.

Nhu cầu phablet tăng lên có vẻ đủ để thay thế những chiếc tablet cồng kềnh. Lượng tablet bán ra giảm mạnh. Tuần từ 19-25/12, lượng tablet được kích hoạt giảm từ 12% năm 2015 xuống còn 9% năm 2015. Tablet cỡ lớn cũng gặp tình cảnh tương tự, từ 17% năm 2013 xuống còn 9% năm 2015.

Trong số 49,1% thiết bị của Apple thì
iPhone 6s Plus và
iPhone 6 Plus chiếm 12%. Phablet Android chiếm 50% các thiết bị Android. Nhu cầu tải game và ứng dụng cũng tăng 120% trong ngày lễ Noel, chỉ tính riêng tại Mỹ, đủ thấy các thiết bị điện tử được ưu ái chọn làm quà tặng dịp lễ như thế nào. Dù sao đây cũng là dịp kích cầu để tình hình
thị trường smartphone năm nay bớt ảm đạm.
0 Hỏi đáp