Khác biệt giữa dòng người, Apple và Samsung đang là hai nhà sản xuất smartphone thống trị phân khúc cao cấp và cùng nhau chiếm tới 65% thị phần.
Theo nghiên cứu của Counterpoint, thị trường smartphone cao cấp (với mức giá bán từ 400 USD trở lên) vẫn đang trên đà tăng trưởng, đạt 19% vào quý 3 năm 2018 trong khi thị trường smartphone nói chung trong quý lại giảm tới 5%. Tuy nhiên, trong số hàng loạt các thương hiệu smartphone khác nhau trên thị trường hiện nay, chỉ có 2 nhà sản xuất smartphone thống trị phân khúc cao cấp và cùng nhau chiếm tới 65% thị phần.

Cụ thể hơn, Apple đang chiếm 47% thị phần trên thị trường smartphone cao cấp, tiếp theo là Samsung với 22%. Nhà sản xuất
Huawei đến từ Trung Quốc đứng ở vị trí thứ ba với 12% thị phần trong khi
Xiaomi đang giữ vị trí thứ sau với 3%. Mặc dù vậy, đây lại là lần đầu tiên Huawei đạt được thị phần lên tới hai chữ số.
Xét theo mức giá, trong khoảng từ 400 USD đến 600 USD, Samsung đứng đầu với 25% thị phần, tiếp theo là Apple và Huawei. Tuy nhiên, trong khoảng giá từ 600 USD đến 800 USD, Apple và Samsung gần như chiếm ưu thế hoàn toàn. Nhờ series P20, Huawei đã chen chân được vào phân khúc 800 USD, tuy nhiên họ vẫn chỉ chiếm con số nhỏ bé so với thị phần khổng lồ lên tới 79% của Apple trong phân khúc này.

Tại thị trường Trung Quốc, Apple vẫn đứng đầu trong phân khúc smartphone cao cấp, trong khi Huawei,
Vivo,
Oppo và Xiaomi đứng từ vị trí thứ 2 đến vị trí thứ 5. Tại Trung Đông, Châu Mỹ Latinh, Tây Âu... Huawei đứng ở vị trí thứ 3. Một điều khá thú vị khi thị trường tốt nhất của Xiaomi là ở Trung Á và Đông Á (MEA).
0 Hỏi đáp