Một hành động nghe thì quá là “quái gở” nhưng lại góp phần không nhỏ để giúp Apple mang trải nghiệm người dùng tốt nhất lên các sản phẩm của mình.

Là một công ty chuyên về công nghệ điện tử, nhưng ở một văn phòng nào đó, có một nhóm kĩ sư và chuyên viên nào đó hàng ngày lại phải miệt mài tạo ra… mồ hôi giả. Để làm gì ư? Apple đã đưa ra một lý do cực kì thuyết phục mà sẽ khiến người dùng của những chiếc Apple Watch rất hài lòng.

Apple làm ra hơn 100 lít mồ hôi giả mỗi năm và đây là lý do tại sao

Câu trả lời ngắn gọn là sự an toàn cho da.

Người dùng Apple Watch chắc chắn sẽ đeo thiết bị trên tay cả ngày dài, và để đảm bảo không có bất kì sự kích ứng nào xảy ra trong mọi trường hợp – ở đây là khi người dùng đổ mồ hôi – thì việc Apple cần làm là liên tục thử nghiệm các vấn đề có thể xảy ra khi chiếc Apple Watch tiếp xúc với mồ hồi.

Ban đầu, Apple định thuê một lượng nhỏ nhân viênn chỉ chuyên môn chảy mồ hôi bằng cách vận động liên tục, nhưng quá trình thu thập thì lại gây khó khăn nên họ quyết định sẽ “tự trồng” mồ hôi giả hàng ngày. Tổng cộng, lượng mồ hôi giả mà nhóm kĩ sư tạo ra để thử nghiệm mỗi năm có thể lên tới 113 lít mỗi năm.

Đoạn video kì lạ, hài hước và mang lại hiệu quả quảng cáo cực kì cao đúng chuẩn Apple.

Những thử nghiệm mồ hôi cũng được áp dụng với một số dòng sản phẩm khác của Apple, trong đó có chiếc tai nghe AirPods. Dù không được quảng cáo là chống nước hay chống mồ hôi nhưng nó vẫn phải được kiểm tra vì thường xuyên tiếp xúc với da người dùng.

Thực tế thì bộ phận thử nghiệm mồ hôi không phải có gì xa lạ trong thế giới đồ điện tử. Các nhà sản xuất khác như Samsung, Huawei, LG… có lẽ cũng phải dành ra hàng tháng trời để thực hiện công đoạn này nhằm đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra, nhất là đối với các thiết bị đeo thông minh như Smartwatch hay Smartband.