Đã thành một quy luật, người ta luôn cho rằng IPhone luôn là điện thoại của những kẻ giàu có. Điều này được thể hiện rõ qua việc giá trị của một chiếc điện thoại này luôn ở mức cao và người dùng luôn chịu chi tiền hơn cho việc mua ứng dụng. Nhờ vậy, hệ sinh thái iOS đã trở thành một mảnh đất hái ra tiền cho các nhà phát triển nhờ vào việc bán ứng dụng và doanh thu từ nguồn lợi quảng cáo.
Nhưng.. mọi thứ đang thay đổi…!?
Theo một nghiên cứu mới đây từ công ty công nghệ di động Moovweb đã cho thấy khi nói đến thương mại điện tử trên iOS và Android, người dùng iPhone vẫn chịu chi hơn người dùng Android – nhưng khoảng cách đó đang ngày càng thu hẹp dần.
Trong quý 1/2014, lượng người dùng iOS sẵn sàng bỏ tiền ra mua ứng dụng ngay sau khi xem trên web cao hơn người dùng Android tới 20%, tuy nhiên tới Q1/2015 thì khoảng cách này đã giảm xuống mức 5%.
Ngoài ra, một chỉ số cũng cho thấy Android đang dần thu hẹp khoảng cách với iOS chính là mức độ chịu chi của người dùng. Theo thống kê thì mỗi người dùng Iphone chịu chi 1,10USD, còn mỗi người dùng Android chịu cho 1,00USD, như vậy tỉ lệ chịu chi của người dùng iOS chỉ hơn Android 9%. Thậm chí, người ta còn thống kê rằng, những mẫu người dùng smartphone như Moto X, HTC One M8 hay Galaxy Note 4 còn chịu chi tiền mua ứng dụng nhiều hơn cả người dùng iPhone 6/6 Plus – những ông vua của năm 2014.
Liệu rằng Apple sẽ ngồi yên và chịu đựng sự thất bại…!?
Có thể đây sẽ là một tin xấu cho Apple, khi mà thế mạnh từ những chiếc điện thoại của của hãng luôn đến từ Appstore – nơi có nguồn ứng dụng được ưu tiên hàng đầu về sự trải nghiệm, về sự tối ưu và về độ phong phú. Tuy nhiên, nếu sức mua của người dùng Android tiếp tục tăng, và khoảng cách chi tiêu giữa 2 nền tảng này tiếp tục giảm, thì đến một ngày nào đó, liệu rằng iOS có còn là “nền tảng được ưu tiên hàng đầu” từ những nhà phát triển ứng dụng !?
_ Tham gia group Thảo luận công nghệ CellphoneS: Tại đây
_ Like/follow fanpage Sforum.vn: FB.com/SforumTech