Các thống kê cho thấy Việt Nam là thị trường cháo đón sản phẩm phân khúc cao cấp vào loại tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á (SEA) và đây cũng là yếu tố giúp Giám Đốc Điều Hành của BlackBerry có nhận định trên, bởi BlackBerry Passport không phải smartphone tầm trung.
![[IMG]](https://static.cdn-seekingalpha.com/uploads/2014/10/19553521_14141327953891_0.jpg)
![[IMG]](https://static.cdn-seekingalpha.com/uploads/2014/10/19553521_14141327953891_2.jpg)
![[IMG]](https://static.cdn-seekingalpha.com/uploads/2014/10/19553521_14141327953891_1.jpg)
John Chen cũng biết đất nước XHCN tại Đông Nam Á là thị trường tiêu thụ sản phẩm Apple có tốc độ phát triển nhanh nhất trong vòng đầu năm 2014. Việt Nam có nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm cao cấp, đắt tiền. Bên cạnh đó, đội quân marketing của BlackBerry cũng xác nhận 56% dân số trẻ (dưới 30 tuổi) tại đây có xu hướng quan tâm và chú trọng đến thương hiệu.
Từ đó, việc BlackBerry đưa Passport về Việt Nam trước khi iPhone 6/6+ chính thức cập bến chính thức là một quyết định sáng suốt. Mặc dù thị trường Việt Nam ủng hộ rất mạnh sản phẩm của Apple, tuy nhiên hãng "Quả Táo" vẫn ưu tiên Ấn Độ hơn, cụ thể là iPhone mới nhất đã chính thức đến Ấn Độ vào ngày 17/10 còn Việt Nam thì chưa, trong khi thị phần iOS tại đây chỉ vỏn vẹn 2%.
Và với mức giá 730$ tương đương với 15.500.000 đồng thì BlackBerry Passport sẵn sàng thu hút khách hàng tại Việt Nam so với mức giá cao hơn của iPhone 6+, một chiếc smartphone mà theo The Wallstreet Journal cho rằng không khác nhiều với các smartphone chạy Android.
![[IMG]](https://static.cdn-seekingalpha.com/uploads/2014/10/19553521_14141327953891_3.jpg)
Với tốc độ phát triển chóng mặt thì thị trường smartphone Việt Nam đang đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Số liệu của GFK cho biết số lượng điện thoại thông minh nhập về tăng 54% trong vòng 12 tháng tính đến hết tháng 9/2014. Đối với smartphone cao cấp, đắt tiền thì lượng máy nhập về quy đổi ra giá trị ngoại tệ đang đứng đầu tại khu vực với mức tăng trưởng 52%.
Ước tính hiện tại Việt Nam có khoản 22 triệu người dùng smartphone trên tổng dân số hơn 90 triệu người. Do đó, thị trường này vẫn còn rất tiềm năng. Tuy BlackBerry Z3 với giá khoản 200USD không được tiêu thụ mạnh như các nước trong cùng khu vực bởi Android trong cùng tầm giá đang quá mạnh. Vì vậy, tốt nhất cho BlackBerry là tập trung đẩy mạnh Passport tại đây.
Dự đoán sẽ có 28 triệu smartphone tiệu thụ trong năm 2014 tại Việt Nam, nếu BlackBerry triển khai được chiến dịch marketing tốt và phù hợp đánh vào phân khúc trung và thượng lưu sẽ có thể giúp BlackBerry Passport đạt từ 0.5 đến 1% thị phần tại đây.
![[IMG]](https://static.cdn-seekingalpha.com/uploads/2014/10/19553521_14141327953891_4.jpg)
0 Hỏi đáp