Khảo sát: Xperia là 1 trong những thương hiệu giữ người dùng kém nhất

Khảo sát: Xperia là 1 trong những thương hiệu giữ người dùng kém nhất

Mới đây, một khảo sát được thực hiện với 3000 người tại Mỹ, Anh và Úc bởi Thời báo Phố Wall đã chỉ ra rằng thương hiệu Xperia của Sony là 1 trong những thương hiệu điện thoại có tỉ lệ giữ người dùng kém nhất trong năm 2013. Theo khảo sát này, tỉ lệ “giữ khách” của Xperia chỉ ở mức 24%, nghĩa là trong 100 khách hàng đã sử dụng smartphone của hãng thì chỉ có 24 người tiếp tục trung thành với Xperia sau khi họ thay đổi điện thoại. Tỉ lệ này ở  Motorola là 22% còn BlackBerry thì chỉ 21%. Với những ông lớn như Apple hay Samsung thì rõ ràng tỉ lệ này sẽ là rất cao, với 76% cho nhà Táo và 58% cho nhà Sam.

UntitledBảng so sánh tỉ lệ “giữ khách’ của cách nhãn hiệu Smartphone.

Mặc dù trên các cộng đồng fan công nghệ, ta có thể thấy người dùng Sony thường là những fan trung thành nhưng việc Sony thường xuyên chậm chạp với các bản cập nhật có lẽ là lý do lớn nhất để làm người tiêu dùng cảm thấy nản mà chuyển sang các nhà sản xuất khác. Ngoài ra, trong vài năm gần đây Sony có vẻ không mấy mặn mà với thị trường Mỹ, thậm chí hãng còn đang lên kế hoạch đóng cửa hai phần ba số lượng cửa hàng của hãng ở đây, khiến cho những fan dù có muốn cũng khó mà mua.

Hy vọng rằng trong năm 2014 này, Sony sẽ dần lấy lại phong độ như trước, khởi đầu là Xperia Z2 đang thu hút được rất nhiều sự chú ý bởi nhiều cải tiến đáng giá so với các flagship trước của hãng.

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.