Không muốn bị nhà mạng trừ tiền oan? Hãy làm theo hướng dẫn này!

Không muốn bị nhà mạng trừ tiền oan? Hãy làm theo hướng dẫn này!

Lại một lần nữa, nhiều người dùng di động tỏ ra cực kì ức chế vì bị nhà mạng "chơi xấu", tự động đăng kí các dịch vụ GTGT mà chưa được sự đồng ý và cứ thế trừ tiền.

Vấn đề này đã xảy ra từ lâu, nhưng không phải lúc nào người dùng cũng để ý, đồng thời các nhà mạng luôn biết cách để "né" sự nghi ngờ. Vậy phải làm sao để bảo vệ chính mình?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần soạn 1 tin nhắn là sẽ biết ngay mình có đang đăng kí bất kì dịch vụ GTGT nào từ các nhà mạng không. Cụ thể, dưới đây là cú pháp để kiểm tra thông tin cho 3 mạng di động lớn nhất:

  • Mobifone: KT gửi 994
  • Vinaphone: TK gửi 123
  • Viettel: TC gửi 1228

kiem-tra-tai-khoan-1
TIn nhắn gửi về của mạng Viettel sẽ có dạng này.

Tin nhắn gửi về sau đó sẽ ghi rõ bạn đang "được" đăng kí những dịch vụ nào. Đối với nhà mạng Viettel và Vinaphone, nội dung tin nhắn sẽ đi kèm cách thức hủy các dịch vụ đã đăng kí, còn với Mobifone, bạn có thể tham khảo cú pháp tin nhắn dưới đây:

  • Gói dịch vụ 3G: HUY tên-gói gửi 999
  • MobiClip: HUY tên-gói gửi 9022
  • Dịch vụ Văn hóa lễ hội từ tổng đài 1111: HUY TIN gửi 1111
  • ZING MOBIFONE: HUY ZING gửi 999
  • LifeInfo: HUY gửi 9022
  • Nhạc chờ Mobifone: HUY gửi 9224
  • Dịch vụ thông tin học tập Mstudy: HUY mã-gói gửi 9091
  • Dịch vụ Mfilm: HUY tên-gói gửi 9033
  • Hủy truy cập mạng OPERA Mini: HUY tên-gói gửi 999
  • Dịch vụ WEGAMES: HUY WE gửi 9210
  • Dịch vụ VGAMES: HUY VG gửi 9210
  • Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA): HUY gửi 9232
  • Dịch vụ SMS PLUS: HUY SS gửi 9070
  • Dịch vụ chặn cuộc gọi CALL BARRING: HUY CB gửi 999
  • Dịch vụ CALL BUSY: HUY gửi 9036
  • Dịch vụ mEnglish: HUY tên-gói gửi 9140

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp