Như đã từng kết luận trong bài viết: "Tại sao smartphone Android thu về ít lợi nhuận nhưng vẫn thu hút các nhà sản xuất?", công cuộc sản xuất smartphone Android mới chỉ là bước đầu của các hãng trong công cuộc tìm kiếm lợi nhuận vì đây được cho là sản phẩm công nghệ gốc. Hãy xem Xiaomi đang thực hiện chiến lược tìm kiếm lợi nhuận này như thế nào.

Hôm nay, Xiaomi đã công bố thương hiệu mới của hãng có tên Mi Ecosystem hay Mijia tại thị trường Trung Quốc. Thương hiệu mới này sẽ hướng tới mục tiêu cung cấp những sản phẩm cho nhà thông minh. Xiaomi đã có một số sản phẩm công nghệ dành cho gia đình được bán tại thị trường nội địa, trong đó có
máy lọc khí, hệ thống tivi 4K, cảm biến an ninh và chắc chắn hãng sẽ tiếp tục mở rộng thêm danh mục sản phẩm khi tiếp tục ăn nên làm ra như hiện nay.

Sản phẩm đầu tiên nằm trong thương hiệu Mi Ecosystem là Nồi cơm điện. Chắc chắn cách thức sử dụng sẽ không như bình thường. Bạn sẽ phải sử dụng một ứng dụng kết nối để thiết lập chế độ nấu cơm lý tưởng. Ứng dụng này sẽ quét mã vạch trên bao gạo rồi tự động tìm những thông tin như loại gạo, thương hiệu, nguồn gốc và chế độ nấu hoàn hảo tùy thuộc vào độ dẻo của cơm mà bạn muốn. Xiaomi đưa ra con số 200 nhãn hiệu trong dữ liệu của thiết bị này cùng với 2.450 phương pháp nấu.
Theo đúng phong cách Xiaomi, nồi cơm điện thông minh chắc chắn cũng sẽ rẻ hơn các sản phẩm bởi những nhà sản xuất cạnh tranh. Hiện sản phẩm này có giá 999 Nhân dân Tệ, tương đương 3,3 triệu đồng, rẻ hơn 4 tới 5 năm lần so với những thương hiệu từ các hãng Nhật Bản như Tiger, Toshiba hay Zojirushi. Dù rẻ nhưng Xiaomi cũng không bỏ qua yếu tố chất lượng bởi nồi cơm điện còn sử dụng nồi gang xám chất lượng cao bên trong.
Bắt đầu được bán ra từ 6/4 tới và có lẽ Xiaomi sẽ chỉ phân phối tại thị trường Trung Quốc mà thôi. Đây cũng là cơ hội để người dùng Trung Quốc vốn đã quen với các smartphone Xiaomi sẽ có cơ hội mở rộng thêm ứng dụng trên chiếc điện thoại di động của mình.
0 Hỏi đáp