Theo Strategy Analytics, với 500,000 chiếc Galaxy Gear đã được xuất kho trong 3 tháng đầu năm 2014, Samsung hiện đang nắm giữ 71% thị phần Smartwatch trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu về mẫu Gear thế hệ đầu tiên, bởi hai mẫu Gear 2 và Gear Fit mới chỉ được giới thiệu hồi tháng 4 vừa qua, nên kết quả này cũng không quá ấn tượng. Với độ nổi tiếng của mình, sẽ không có gì là khó khi Samsung có thể đánh bại dễ dàng các tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực này, ví dụ như Sony, dù hãng này đã có tới vài năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các dòng Smartwatch.
Phải vài tháng nữa chúng ta mới biết được mẫu Galaxy Gear 2 đạt doanh số là bao nhiêu máy, và đến lúc đó thì các nhà sản xuất khác như LG hay Motorola cũng sẽ sẵn sàng để tung ra các mẫu Smartwatch sử dụng hệ điều hành Android Wear. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến dòng sản phẩm của Samsung. “Có thể” thôi, bởi chúng ta đều biết rõ hãng sẽ đáp trả mạnh mẽ, nhiều khả năng bằng một mẫu Galaxy Gear mới cũng chạy trên nền tảng Android Wear như các đối thủ.
Thông tin người gửi