Sony công bố chiến lược kinh doanh mới cho mảng di động cho năm 2014

Sony công bố chiến lược kinh doanh mới cho mảng di động cho năm 2014

Sony_Logo_395-630x346

Như hầu hết các bạn đều biết ( nếu chưa biết thì bây giờ sẽ biết), mảng di động giờ có thể coi như một chiếc phao cứu sinh cứu Sony khỏi tình hình kinh doanh không mấy sáng sủa gì lắm trong thời gian vừa qua. Chính vì vậy cũng không có gì khó hiểu khi đây luôn là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư cũng như chính Sony trong hội nghị Chiến lược phát triển của mình trong năm tài khóa 2014 được tổ chức vừa qua.

Bên cạnh những tóm tắt về tình hình kinh doanh Xperia trong năm 2013 vừa qua, Sony cũng đã chính thức đưa ra chiến lược phát triển mảng di động trong năm 2014 sắp tới với lộ trình khá cụ thể và rõ ràng, tập trung vào những điểm nhấn quan trọng dưới đây.

1. Củng cố vững chắc lại bộ phận phân tích triển vọng kinh doanh, luôn theo dõi và kịp thời đón đầu nhanh nhất những thay đổi trong nhu cầu của người dùng và các rủi ro có thể có trên thị trường, từ đó có thể đảm bảo sự hoạt động an toàn và ổn định của toàn bộ công ty.

Dù có muốn hay không thì mảng mobile đang là một trong những ngành đang giúp hái ra tiền cho Sony, chính chủ tịch Kazuo Hirai đã phải thừa nhận điều đó và ông cũng xác định rằng mảng này sẽ là điểm nhấn của Sony trong năm nay. Tuy nhiên không có cái món gì ăn vừa ngon miệng mà lại dễ làm cả, ngành mobile vẫn còn ẩn chứa không ít rủi ro đến từ việc thị trường smartphone trong những năm gần đây luôn có sự biến đổi rất mạnh mẽ và thay đổi nhanh chóng, điều này đòi hỏi các công ty như Sony phải luôn theo dõi rất sát sao và ngay lập tức điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình khi cần thiết.

2. Thay đổi thói quen ra các mẫu Xperia cao cấp

Hồi đầu năm khi Xperia Z2 rục rịch ra mắt, hẳn là các bạn đã nghe nói về việc kể từ nay sẽ cứ nửa năm sẽ có một chiếc flagship mới được khai sinh. Có vẻ như điều này tiếp tục được ông Hirai tái khẳng định ở hội nghị khi tuyên bố rằng Sony bổ sung mới các dòng Xperia mới, đem đến nhiều công nghệ tốt và những thứ tốt nhất mà Sony có hiện nay.

Bên cạnh đó vấn đề “nâng cao giá trị nhận diện thương hiệu” cũng là một vấn đề mà Sony cần phải để ý và củng cố thêm. Ngay từ đầu Sony ra đời với phương hướng làm ra các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp để nâng cao giá trị thương hiệu, tuy nhiên với tình hình ngày nay thì ban lãnh đạo của Sony cần phải chú ý việc này hơn bao giờ hết, vì việc cố gắng trải rộng các sản phẩm của mình ra tất cả các phân khúc giá cũng sẽ là con dao hai lưỡi có khả năng hạ thấp giá trị thương hiệu của chính mình.

3. Đa dạng các dòng sản phẩm entry-level để đáp ứng nhu cầu của một số thị trường tiềm năng.

Nói như vậy nhưng thực tế thì Sony không thể bỏ qua hoàn toàn cái phân khúc giá rẻ vốn ẩn chứa rất nhiều tiềm năng này, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi và đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ hay Việt Nam chẳng hạn. Các dòng điện thoại dạng tầm thấp sẽ được công ty tăng cường trong năm tới theo nhu cầu ở một số khu vực khác nhau.

Bên cạnh đó Sony cũng sẽ chú trọng hơn tới việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các đối các nhà mạng tại Mỹ, qua đó tăng  cường sự hiện diện và mức độ nhận diện thương hiệu tại thị trường Mỹ. Đây là một điều không có gì phải ngạc nhiên khi Mỹ là thị trường lớn mà Sony cần chú trọng trong năm nay và về sau ngoài thị trường Châu Âu và thị trường trong nước Nhật Bản.

4. Mở rộng khái niệm Smartwear.

Nói đến các Smartwear – các thiết bị thông minh có thể đeo được – thì hẳn mọi người sẽ tưởng tượng ngay đến dòng sản phẩm Smartwatch hay Smartband đang được Sony bán ra rộng rãi trên thị trường. Và có vẻ như hãng không chỉ coi đây là một mảng phụ kiện nhỏ bổ trợ cho Xperia mà thực sự coi đây là tiềm năng phát triển lớn sau này.

Sony đã và đang ấp ủ khá nhiều dự định mở rộng và phát triển nhiều thiết bị tương tự như Smartband, từ đó biến những phụ kiện này trở thành những thứ tạo nên điểm nhấn riêng, khác biệt với các đối thủ khác và có thể kết hợp với các dòng sản phẩm Xperia để tăng thêm các giá trị sử dụng cho người dùng.

 

Nguồn: XperiaBlog. 

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.