
Vào sáng ngày hôm qua, 31/8, Sony đã công bố kết quả tài chính của Quý đầu năm 2014 kết thúc vào ngày 30/6 vừa rồi. Nhìn chung, kết quả này khá "tươi sáng", khi mà hãng đã đạt được doanh thu tới 1,8 nghìn tỉ Yên, tăng 6% so với Quý IV năm ngoái. Trong đó, hãng đã lãi được tới 69.8 tỉ Yên, tương đương 679 triệu đô, tăng tới 97%. Tuy nhiên lợi chuẩn chủ yếu đền từ mảng Playstation 4, mảng phim ản còn mảng sản phẩm chủ lực Xperia của hãng thì lại đang gặp phải vấn đề lớn.
Mảng di động của hãng chỉ tăng trưởng doanh thu đúng 2%, còn lượng máy bán ra so với dùng kì năm ngoái cũng đã giảm 2%, tương đương 9,4 triệu máy. Số lãi của mảng này đã giảm 2,7 tỉ Yên do hãng đã đầu tư nhiều hơn vào mảng tiếp thị và phát triển để "mở rộng các kênh bán hàng và số lượng mẫu máy".

Phân khúc Xperia tầm trung của Sony cũng không bán tốt như hãng mong đợi, vì vậy nên số lượng ước tính bán ra trong cả năm cũng giảm từ 50 triệu máy xuống còn 43 triệu, tương đương 14%. Ngoài ra, hãng cũng sẽ giảm chi phí cho các hoạt động quảng cáo và phát triển sản phẩm trong 3 Quý còn lại.
Trước đó, Sony đã từng hy vọng phân khúc Xperia tầm trung sẽ "phát triển rõ rệt ở các thị trường đang phát triển". Tuy nhiên, điều này đã không thành hiện thực. Vì vậy, Sony đã quyết định sẽ xem xét lại kết hoạch phát triển các sản phẩm tầm trung, nhưng phải đến lần công bố kết quả tài chính sau thì chúng ta mới được biết thông báo chính thức.
Rõ ràng là dòng
smartphone của Sony đãng bị ảnh hưởng lớn bởi các thiết bị giá rẻ khác, ví dụ như Motorola Moto G. Với mức giá rẻ hơn nhưng các thiết bị như thế này lại có cấu hình cao hơn và tốc độ cập nhật nhanh hơn nhiều so với Sony, khiến cho người dùng không còn mấy "mặn mà" với các mẫu Xperia tầm trung nữa.
0 Hỏi đáp