Kể từ ngày 8/3/2017 trở đi, tất cả các thuê bao đổi SIM từ 3G sang 4G sẽ được Viettel khuyến mại 10GB data 4G miễn phí trong thời hạn 7 ngày.

Tuy nhiên, trong trường hợp thiết bị tự chuyển sang 3G khi được sử dụng trong vùng không có sóng 4G, tài khoản của người dùng vẫn bị trừ tiền như sử dụng mạng 3G không gói cước.

Trong group Viettel – Giải đáp Online, một bạn có tài khoản Facebook là Khởi Linh có đăng bài với nội dung:”Viettel vào giải thích đi, mình đăng ký trải nghiệm 4G vẫn còn gần 1GB chưa hết dung lượng thì bị trừ sạch tiền, gọi 198 thì lý do là máy anh bị chuyển qua sóng 3G và bị trừ tiền, thế này ai mà dám dùng 4G nữa, ngộ nhỡ sóng yếu nó chuyển qua 3G thì lại trừ 3G à? Vậy thì đăng ký 4G có nghĩa lý gì?

Sử dụng gói "10GB data 4GB miễn phí" của Viettel, người dùng bị trừ tiền không lí do

Và đây là lời giải đáp cho các thắc mắc của bạn Khởi Linh:

Sử dụng gói "10GB data 4GB miễn phí" của Viettel, người dùng bị trừ tiền không lí do

Để tránh rơi vào tính huống “oái oăm” này, tất cả các thuê bao đang dùng gói trải nghiệm 10GB data 4G miễn phí nên thận trọng lưu ý. Nếu điện thoại của bạn có 4G/LTE Only thì nên chuyển qua chế độ này, không cho thiết bị tự chuyển về mạng 3G để tránh bị trừ tiền oan.

Sử dụng gói "10GB data 4GB miễn phí" của Viettel, người dùng bị trừ tiền không lí do

Những gói cước 3G/4G khác đều sử dụng bình thường. Có lẽ nhà mạng Viettel nên cung cấp thông tin chính xác và cụ thể hơn, giúp người dùng không gặp phải các sự cố như trên.