Kantar Worldpanel Comtech - một công ty nghiên cứu thị trường mới đây đã tung kết quả của một dự án nghiên cứu khá thú vị đó là "Tiêu chí chọn mua
điện thoại của đa số người Mỹ là gì". Thú vị của dự án không chỉ đến từ ý tưởng mà còn do kết quả hết sức bất ngờ mà nó mang lại.

Những yếu tố hàng đầu là phải có kết nối 4G/LTE - một loại
công nghệ mới và chưa thật sự phổ biến trên toàn thế giới và một số nơi ở Mỹ nhưng thật bất ngờ lại là quan trong nhất. Yếu tố tiếp theo là độ ổn định của máy khi sử dụng chứ không phải độ mạnh của cấu hình (Vi xử lý, ram..v..v...).
Camera và thời lượng pin là hai vấn đề quan tâm lớn cũng là điều dễ hiểu, không chỉ riêng người Mỹ. Các vấn đề quan tâm còn lại bao gồm: bộ nhớ, chất lượng âm thanh và khả năng hỗ trợ hai sim.

Về thiết kế, hầu hết người dùng không quan tâm lắm đến chất liệu vỏ của thiết bị là kim loại hay nhựa như trước đây mà chủ yếu họ chú trọng vào kích thước
màn hình của sản phẩm và đây có lẽ là lý do
Samsung thắng lớn tại thị trường này. Ngoài ra yếu tố về màu sắc, tính cá nhân hóa của một chiếc điện thoại cũng rất quan trọng. Bởi vậy rất nhiều hãng công nghệ, cửa hàng bán lẻ hay nhà mạng tại Mỹ đều cung cắp dịch vụ cá nhân hóa điện thoại của mình trước khi đến tay, điển hình như Motorola,
OnePlus One...

Cũng theo bản báo cáo này, có đên 63% nhân viên bán hàng luôn hướng người dùng đến các sản phẩm của Samsung những chỉ có 50% trong số 63% này mua một chiếc galaxy, số còn lại thì 6% chuyển qua mua
iPhone và 35% còn lại thì mua các máy Android khác như HTC, LG...
Theo: PhoneArena
0 Hỏi đáp