Apple dẫu đạt được kết quả tài chính tuyệt vời trong quý III cùng doanh số iPhone X tăng mạnh, nhưng vẫn đang phải đối mặt với các thương hiệu Trung Quốc tại thị trường nội địa.
Sau kì báo cáo tài chính quý 3/ 2018, Apple chính thức trở thành công ty 1.000 tỷ đô đầu tiên, đồng thời, doanh số iPhone X cũng có dấu hiệu tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, gã khổng lồ từ xứ Cupertino vẫn đang phải đối mặt với áp lực lớn từ các thương hiệu trong nước. Doanh số iPhone tại đây bắt đầu sụt giảm khi các thương hiệu này liên tục tung ra những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, giành lại quyền kiểm soát thị trường nội địa.
Apple đã thông báo rằng họ đã bán được 41.3 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ 3 của mình, với mức doanh thu 29.9 tỷ USD với mức giá bán trung bình cao hơn 724 USD. Tuy nhiên, so với quý trước, họ đã sụt giảm tới 52.2 triệu đơn vị sản phẩm bán ra.Apple vừa chính thức trở thành công ty nghìn tỷ đô
Apple cũng quản lý và đẩy mạnh doanh số tới 32.11 triệu chiếc iPhone tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm 2018. Mặc dù vậy, doanh số iPhone vẫn giảm 17.8% so với năm ngoái, ở mức 196 triệu đơn vị, theo số liệu từ Sigmaintell tại Trung Quốc.
Nửa đầu năm 2018, Apple đứng thứ 3 tại thị trường Trung Quốc, đứng sau con số 38 triệu chiếc của Oppo và 35.5 triệu chiếc của Vivo. Nhưng Apple là nhà cung cấp hàng đầu về giá trị bán hàng với doanh thu của iPhone tổng cộng là172.7 tỷ NDT (25.238 tỷ USD). Huawei đã bán tới 58.96 triệu chiếc trong nửa đầu năm 2018, nhưng con số này được chia đều cho cả Huawei và cả thương hiệu con là Honor.iPhone X vẫn là chiếc smartphone mang lại doanh số lớn cho Apple tại thị trường Trung Quốc
Theo một báo cáo cũng cho biết, trong quý tài chính thứ 3 của Apple, iPhone X đã chiếm tới 1 nửa số iPhone được bán ra tại Trung Quốc. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng iPhone 6 vẫn còn chiếm ưu thế doanh số tại đây. Apple vẫn đang đẩy mạnh sản phẩm này thông qua các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các kênh bán lẻ tại Trung Quốc. Vẫn chưa rõ trong năm 2019, sản phẩm này có vẫn còn được tiếp tục đà tăng doanh số hay không.
Cả Huawei, Oppo và Vivo đều đã ra mắt những chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp trong thời gian gần đây. Ngoài việc trang bị các tính năng mới mẻ và sáng tạo, các công ty này cũng áp dụng chiến lược thương hiệu kép kết hợp hợp tác liên ngành với những chiếc flagship mới. Điều này gây khá nhiều khó khăn cho Apple trong việc bán các dịch vụ giá cao tại đây.
Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng
nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị
trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay
tại: Sforum – Sunsee
Tech.
0 Hỏi đáp