Vấn đề của điện thoại BlackBerry là gì

Vấn đề của điện thoại BlackBerry là gì

Vì một hoặc vài lý do nào đó mà BlackBerry cứ chật vật mãi trong việc đưa sản phẩm đến được với các kệ hàng. Tất nhiên là họ không có được một hệ sinh thái màu mỡ như Google và Apple, nhưng công ty Canada cũng đã sở hữu cho mình đến 100 nghìn ứng dụng, và nền tảng của họ thì rất tuyệt.

Thật sự cần khẳng định rằng hệ điều hành BlackBerry OS 10 dựa trên nền tảng QNX nhanh nhẹn hơn bất cứ hệ điều hành cho di động nào hiện có. Bất cứ ai từng thử dùng điện thoại Z10 hay Q10 đều phải sửng sốt trước tốc độ và khả năng đa nhiệm thực thụ của nó. Không như iOS hay đôi khi là cả Android, những chiếc BlackBerry mới này không cần phải tạm dừng ứng dụng khi bạn chuyển qua ứng dụng khác, mà nó giữ để chạy các ứng dụng đó như thể chẳng cần ai quan tâm. Và hãy để ý xem, những mẫu điện thoại chạy BlackBerry OS 10 vẫn chỉ dùng con chip Qualcomm Snapdragon S4 hai nhân. Hệ thống đã được tối ưu hóa một cách đáng kinh ngạc.

Ấy thế mà nó vẫn không bán được cho ai. Có thể bạn nghĩ rằng điện thoại BlackBerry không có giao diện phù hợp, thế thì bạn lại sai rồi. Những người Canada khi tạo ra BlackBerry đã mua giấy phép rất nhiều thứ từ Nokia, bao gồm một số phần trong ứng dụng camera và giao diện, các thành phần của chúng đã từng được dùng trên Nokia N9 – điện thoại đầu tiên và duy nhất chạy hệ điều hành Maemo, và mới đây là hệ điều hành Jolla.

Về duyệt web thì sao? Giống như các hệ điều hành khác, trình duyệt của BlackBerry siêu nhanh, dễ dàng vượt mặt bất cứ trình duyệt di động nào trên trái đất này trong tất cả các bài chấm điểm nổi tiếng.

Nhưng, những ứng dụng quan trọng nhất thì nó lại thiếu. Bạn không thể có Instagram, hay như người Mỹ & Canada thấy rất phiền khi không có Netflix, HootSuite… Bạn có thể tìm cách cài ứng dụng Android lên, nhưng lại không thể có được trải nghiệm tương tự Android. Thêm nữa, nếu muốn có một chiếc đồng hồ thông minh, thì khả năng cao là nó sẽ không làm việc cùng những Z10, Q10 và Z30 của bạn.

BlackBerry Z10-Q10

Vấn đề của BlackBerry ở đây, nói đơn giản thì là họ cần đầu tư nhiều hơn vào marketing, và thiết kế, và quảng bá, quan hệ công chúng. Giới blogger không thích BlackBerry và đó là vấn đề lớn cho công ty này. Họ chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp hay chính phủ, với một hy vọng nhỏ nhoi là mức độ bảo mật cao sẽ là đủ để thuyết phục khách hàng đi theo mình.

Để có thêm người dùng, BlackBerry cũng cần phải tạo thêm cơ hội cho càng nhiều người được dùng thử thiết bị của họ càng tốt. Cùng với đó, họ cần thông báo cho mọi người rằng BlackBerry vẫn còn tồn tại, để công chúng được thấy rằng họ sẽ không mua phải một thứ chẳng ai thèm hỗ trợ.

Giới blogger công nghệ – những người thường xuyên được tiếp xúc với các sản phẩm mới để đưa ra đánh giá cũng sẽ là một công cụ hữu hiệu nếu được BlackBerry sử dụng bằng cách cho mượn sản phẩm mẫu. Tiếng nói của giới này đang có tác động ngày một lớn trong quyết định mua sắm của người tiêu dùng đại chúng.

Nguồn: IntoMobile

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.