Vào tháng trước, Samsung và nhà mạng AT&T đã cho ra mắt chiếc Galaxy S7 Active, phiên bản "nồi đồng cồi đá" của Galaxy S7. Tuy nhiên, qua bài kiểm tra của Consumer Reports, Galaxy S7 Active đã gây thất vọng khi không thể vượt qua thử thách nhúng nước và bị hư hỏng hoàn toàn.
Consumer Reports (CR) là một tổ chức uy tín của Mỹ, chuyên đánh giá các sản phẩm tiêu dùng bao gồm có smartphone. Hồi tháng Ba, CR đã đánh giá Galaxy S7 là một trong những chiếc smartphone tốt nhất hiện nay, trong đó bao gồm việc nó có thể vượt qua bài kiểm tra chống nước hết sức khắt khe. Tuy nhiên, với Galaxy S7 Active, đánh giá của CR đã "quay ngoắt 180 độ", khi tổ chức này khuyên người dùng không nên mua dựa trên cái mác "Active" của máy.
Với việc là một tổ chức chuyên nghiệp, CR tuân thủ rất khắt khe các tiêu chí đánh giá. Họ đã sử dụng một bình chứa nước với khả năng tạo áp suất 2.12 pounds/inch, tương đương với áp suất của nước ở độ sâu 5 feet, và đặt thời gian 30 phút.
Bài kiểm tra của CR được thực hiện chuyên nghiệp với máy đo áp suấtBể nước được đặt áp lực 2.12 pounds/inchTiến hành thả máy vào
Khi lấy ra chiếc S7 Active thử nghiệm đầu tiên, màn hình của nó xuất hiện những đường sọc xanh, và không thể cảm ứng được. Dưới hai camera trước và sau cũng đầy những bong bóng nước, chứng tỏ rằng nước đã có thể lọt vào bên trong.
Tiếp tục đến mẫu thử nghiệm thứ hai, tình trạng tương tự lại diễn ra. Màn hình bị nhấp nháy liên tục và hơi nước cũng được tìm thấy ở camera trước và sau. Khi tháo khay SIM, người thử nghiệm cũng tìm thấy nước ở trong đó.
Sau một vài ngày, cả hai máy đều không có dấu hiệu hồi phục. Chúng có thể bật lên khi được cắm sạc, nhưng những tổn hại đến màn hình là vĩnh viễn.
Chiếc đầu tiên có màn hình bị hư hỏng hoàn toàn và bị "đơ" cảm ứngChiếc Galaxy S7 thứ hai tuy màn hình vẫn có thể hiển thị, nhưng lại bị nhấp nháy rất khó chịuNước lọt vào camera sau..... và cả camera trướcCR tìm thấy nước khi mở khay SIM của máySau một thời gian thì tình hình bệnh tật của cả hai máy vẫn không suy giảm
Theo Samsung, sau một tháng có mặt trên thị trường, hãng nhận được rất ít phàn nàn từ người dùng về vấn đề tương tư như thế này. Và trong tất cả các trường hợp như vậy, hãng đều chấp nhận bảo hành. Tuy nhiên, hãng cũng thừa nhận rằng có lẽ một số ít thiết bị đã không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, và Samsung đang điều tra vấn đề này.
Trước đây, CR từng có bài thử nghiệm tương tự với bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge, và cả hai đều xuất sắc vượt qua.
Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng
nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị
trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay
tại: Sforum – Sunsee
Tech.
0 Hỏi đáp