Không bữa ăn nào là miễn phí, chatbot AI của Bing đang chèn thêm quảng cáo vào các câu trả lời

Không bữa ăn nào là miễn phí, chatbot AI của Bing đang chèn thêm quảng cáo vào các câu trả lời

Sau Facebook, Instagram và tiếp đến là Microsoft Bing với chatbot do AI hỗ trợ cũng không có cách nào bỏ qua miếng bánh ngọt mang tên 'quảng cáo'.

Microsoft đã đăng một bài blog trên trang cá nhân nói về việc họ đang thêm quảng cáo vào các câu trả lời từ chatbot AI của Bing. Có thể nói đây là một điều có thể dự đoán được, với nguồn tài nguyên hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày của Bing kể từ khi giới thiệu các tính năng AI do ChatGPT cung cấp.

Giám đốc Truyền thông của Microsoft thậm chí còn xác nhận quảng cáo sẽ hiển thị trong Bing và cụ thể là trong cả chatbot được hỗ trợ bởi AI. Nếu bạn muốn biết quảng cáo trong Bing Chat có thể trông như thế nào, hãy xem ví dụ này được chia sẻ bởi Debarghya Das, anh ấy đã hỏi Bing về 'ô tô Honda giá rẻ'. Tiếp đến, Bing đã đặt quảng cáo trong văn bản sau câu trả lời.

Microsoft cho biết họ đang khám phá việc đặt quảng cáo trong cùng trải nghiệm trò chuyện để chia sẻ doanh thu quảng cáo với các đối tác hỗ trợ nội dung cho câu trả lời. Mặc dù rõ ràng Microsoft đã lên kế hoạch kiếm tiền từ việc trò chuyện với AI thông qua các mẫu quảng cáo, nhưng họ vẫn chưa nói về kế hoạch cụ thể để xử lý khối lượng quảng cáo khổng lồ sắp tới.

Có bao nhiêu quảng cáo sẽ được hiển thị trên mỗi câu trả lời? Quảng cáo sẽ chỉ được giới hạn trong các khu vực quảng cáo nhỏ hay chúng sẽ chiếm nhiều diện tích đoạn hội thoại hơn nữa? Nếu hỏi quá nhiều chúng ta có bị buộc phải xem quảng cáo hay không?

Việc thấy quảng cáo khi trao đổi với chatbot khá mới lạ nhưng thấy chúng ở các nền tảng mạng xã hội dường như đã quá quen thuộc người dùng. Đế chế truyền thông mạng xã hội của Mark Zuckerberg được xây dựng dựa trên hàng tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày và các nhà quảng cáo trả những khoản tiền lớn để thu hút sự chú ý của họ. Mô hình dựa trên quảng cáo như này chiếm 98% số doanh thu 116.6 tỷ đô la của Meta vào năm ngoái.

Có thể nói rằng không có bất kỳ ứng dụng hoặc tính năng nào là hoàn toàn 'miễn phí'. Ở một khía cạnh nào đó, bạn vẫn được sử dụng miễn phí các ứng dụng này nhưng nhà phát hành sẽ sử dụng thông tin cá nhân để hỗ trợ công việc quảng cáo nếu như được sự cho phép của bạn. Miễn phí cũng có nghĩa là bạn phải xem quảng cáo, điều đó là không thể tránh khỏi trừ khi bạn chịu chi thêm phí sử dụng.

Nội dung liên quan