Exodus sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh với Starfield, bất kể bạn nghĩ gì

Exodus sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh với Starfield, bất kể bạn nghĩ gì
Sếp của nhà sản xuất Archetype Entertainment - đồng thời là một cựu binh lâu năm trong làng game - đã cho biết Exodus mặc dù cũng là game du hành vũ trụ nhưng sẽ không giống Starfield.

Khi tựa game Exodus được giới thiệu tại The Game Awards 2023 vừa qua, mọi ánh mắt đều đổ dồn về nhà sản xuất Archetype Entertainment. Đây là một studio trực thuộc nhà sản xuất game Wizards of the Coast từng làm các sản phẩm cho series Dungeon & Dragon, và cũng là một công ty con của hãng Hasbro.

Mời các bạn tham gia cộng đồng game thủ S-Games trên Discord, sân chơi mới cho các game thủ có thể trao đổi về các tựa game hot trên thị trường, chia sẻ kinh nghiệm chơi game, bắt cặp leo rank và trò chuyện cùng nhau sôi nổi. Tại Discord S-Games, bạn còn được nhận các code độc quyền những tựa game mới nhanh nhất, hấp dẫn nhất. Còn chờ gì nữa,
THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!Mặc dù là đơn vị mới thành lập từ năm 2019 nhưng Archetype Entertainment quy tụ nhiều nhà phát triển game có kinh nghiệm lâu năm. Bản thân sếp của studio là ông James Ohlen cũng từng chinh chiến nhiều năm tham gia làm các game nhập vai kinh điển như Baldur’s Gate, Star Wars: Knights of the Old Republic…

Exodus được chú ý một phần do nó khai thác đề tài du hành vũ trụ bao la và được công bố sau khi Starfield ra mắt không lâu. Từ đây game thủ nảy sinh nghi vấn liệu Starfield có phải là mục tiêu mà Exodus muốn đánh bại hay không. Ông James Ohlen đã làm rõ vấn đề này qua một cuộc phỏng vấn với trang tin GamesRadar.

“Chúng tôi làm một game thuộc loại khác với Starfield” – Ông Ohlen giải thích. “Nghĩa là chúng tôi vẫn nhắm đến định hướng là cho phép game thủ được đi đến bất cứ đâu họ muốn. Nhưng đồng thời chúng tôi cũng muốn đưa vào đó một câu chuyện gắn kết hơn, những nhân vật mà bạn có thể thích hoặc ghét và những phân đoạn có tính thuyết phục.”

Khi nói về độ lớn và hoành tráng mà Starfield theo đuổi. Vị sếp này cũng cho thấy sự khác nhau về tầm nhìn của sản phẩm Exodus so với tựa game được đem ra so sánh. “Tất cả là nằm ở cân bằng” - Ông Ohlen lý giải. “Nếu bạn xem lại những game mà chúng tôi làm trong quá khứ, bạn có thể đoán được sự cân bằng nằm ở đâu. Nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang cố cạnh tranh với Starfield.”

Qua những chia sẻ của ông James Ohlen, chúng ta có thể thấy định hướng của họ khi làm Exodus theo một tố chất cân bằng kinh điển của thể loại RPG. Thế giới có thể sẽ không rộng lớn thần kỳ nhưng nó sẽ cân bằng qua việc những nơi bạn tới sẽ có đủ hoạt động để làm thay vì một vũ trụ bao la nhưng trống rỗng đơn điệu.

Xem thêm: Những tựa game đỉnh nhất được công bố tại The Game Awards 2023

Danh sách điện thoại Gaming đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS

Nội dung liên quan