Thống kê cho thấy người dùng iPhone chịu chi gấp 6 lần người dùng Android?
Thống kê cho thấy người dùng iPhone chịu chi gấp 6 lần người dùng Android?
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, người dùng iOS đã chi khoảng 41.5 tỷ USD cho các ứng dụng trên App Store trong 6 tháng đầu năm 2021, gần gấp đôi so với mức 23.4 tỷ USD mà người dùng Android chi tiêu.
Nhưng đáng chú ý là thị phần iOS chỉ chiếm trung bình 25% tổng số người dùng smartphone, 75% còn lại là người dùng Android. Tức số người dùng iOS chỉ bằng 1/3 nhưng lại chi tiêu nhiều gấp đôi, tính ra trung bình mỗi người dùng iPhone chịu chi gấp 6 lần người dùng Android.
Mức chi tiêu của App Store trong nửa đầu năm 2021 thể hiện mức tăng trưởng 22.05% so với cùng kỳ năm 2020. Tính chung, chi tiêu trên hai nền tảng này đã ghi nhận mức tăng trưởng 24.8%, đạt tổng cộng 64.9 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo cho thấy mặc dù chi tiêu ứng dụng trên App Store vẫn giữ ở mức đáng kể, nhưng phía Google Play dường như đang bắt kịp bằng cách ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khoảng thời gian từ nửa đầu năm 2020 đến nửa đầu năm 2021: 30% theo năm.
Vì vậy, ngay cả khi App Store có cách thức hoạt động tốt hơn, 'Android đã có bước phát triển mạnh mẽ khi đại dịch vẫn tồn tại dai dẳng ở các quốc gia có mật độ dân số dày đặc người dùng Android'.
Trong thống kê của Sensor Tower, gaming là lĩnh vực thống trị bảng xếp hạng với tổng chi tiêu toàn cầu đạt mức 10.32 tỷ USD. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có ba nền tảng ứng dụng có doanh thu đứng đầu là TikTok, YouTube và Tinder. Doanh thu của các nền tảng này chủ yếu phụ thuộc vào quảng cáo và các gói đăng ký trả phí trong ứng dụng.
Trong tương lai, Finbold tin rằng chi tiêu trên App Store và Google Play sẽ chỉ tiếp tục tăng lên khi các 'ông lớn' hướng đến việc cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.