Trang chủDi độngĐánh giá

Nguyễn Đình Nhân
Ngày đăng: 29/07/2024-Cập nhật: 26/07/2024
gg news

Là dòng điện thoại gập cao cấp nhất hiện nay và là ngựa chiến đầu bảng của Samsung, Galaxy Z Fold6 không chỉ sở hữu nét thời thượng trong thiết kế mà còn đa dụng với hệ thống camera chất lượng.

Với hệ thống camera đa tiêu cự từ 0.5x, 1x và 2x, Galaxy Z Fold6 mang đến nhiều góc chụp khác nhau cho người dùng thỏa thích sáng tạo. Chất lượng ảnh cũng là điểm thu hút khi được Samsung tinh chỉnh và cải tiến qua từng thế hệ, đem lại khá nhiều cảm xúc cho mình với những khung cảnh từ đời sống, thiên nhiên cho đến con người.

Đà Lạt là điểm đến quen thuộc được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay và với mình cũng không ngoại lệ. Đây là lần thứ hai mình đến với Đà Lạt trong năm nay nhưng mỗi lần đi đều có những cảm xúc khác nhau. Trong tiết trời mát lạnh và những cơn mưa phùn dai dẳng, khung cảnh Đà Lạt trở nên thú vị hơn dưới ống kính của Galaxy Z Fold6. Bộ ảnh được mình chụp bằng chế độ Auto trên Galaxy Z Fold6, chưa qua chỉnh sửa ánh sáng, màu sắc.

Gia đình mình khởi hành đi từ TP.HCM từ sớm, đến khoảng 9 giờ sáng thì xe đã có mặt ở Lâm Đồng, thời tiết lúc này khá mát mẻ, nhiệt độ loanh quanh từ 21-23℃, mưa lất phất ngày càng nặng hạt. Khác với thời tiết tiết oi bức đợt mình đi trong lễ 30/04, không khí bây giờ mát mẻ và ôn hòa hơn khá nhiều.

Mời bạn đọc xem bộ ảnh “Dạo hè Đà Lạt” qua ống kính của Galaxy Z Fold6

Dừng chân tại một nhà hàng tại Lâm Đồng để ăn trưa, lúc này mưa khá lớn, làm mình khá lo lắng không biết ở Đà Lạt như thế nào, sợ đến chỉ ở trong khách sạn không đi đâu được.

Tranh thủ chụp vài tấm hình với Galaxy Z Fold6 trong tiết trời âm u này, có thể thấy nền trời phía sau khá tối nhưng camera của máy có đẩy sáng lên đôi chút, màu sắc cây cối có độ bão hòa cao nhưng không quá rực rỡ. Các chi tiết đều rõ nét, khả năng xử lý HDR của máy khá tốt, tách bạch nền trời với những tán lá bên dưới. Sau khi ăn uống xong thì gia đình mình tiếp tục di chuyển về Đà Lạt, trên đoạn đường lên đèo thì mưa khá nhiều.

Và cuối cùng mình cũng đến Đà Lạt dưới cái lạnh 20℃, trời lúc này mưa cũng khá nhỏ không lớn lắm, mong đến chiều thời tiết trong xanh một xíu để có thể đi chơi nhiều hơn. Đây là khung cảnh từ phòng mình nhìn xuống được chụp với camera góc siêu rộng của máy, chi tiết được máy tái tạo tốt và ít bị nhiễu.

Đây là một góc khác trong căn phòng của mình, nhìn thấy được toàn thành phố đang chìm trong mây trời âm u và những màn sương mỏng. Màu sắc và chi tiết đều được camera chính của Z Fold6 ghi lại khá ấn tượng.

Trời bắt đầu mưa khá to nên mình tranh thủ chớp mắt một chút, đến tối khoảng 7 giờ thì trời cũng ngớt mưa nhưng vẫn còn mưa phùn nhẹ. Gia đình mình di chuyển đến một quán ăn nhỏ gần trung tâm và bắt đầu ăn tối ở đây. Tranh thủ checkin thức ăn trong quán và không gian xung quanh. Quán mình ăn tên là “Nhà Nắng”, không gian khá ấm cúng, phù hợp với gia đình khoảng 15 người đổ lại.

Cách bài trí bên trong khá ấn tượng với hai gian trên và dưới. Khi chụp màu lên khá xinh, khả năng xử lý thiếu sáng trên Galaxy Z Fold6 không có điểm gì khiến mình phàn nàn, chất lượng vẫn tốt như trên dòng S24 series mình đã sử dụng.

Chụp nhanh 1 tấm với tính năng chụp Chân dung của máy, khả năng xử lý ánh đèn khá tốt, da của mình không quá sáng mà được máy xử lý hài hòa. Mình có chụp thử một tấm với máy ảnh Sony A6400, cùng một góc nhưng da của mình bị cháy sáng, kéo sáng xuống thì khung cảnh bị tối, do đó phải hậu kỳ lại bằng máy tính khá tốn thời gian. Chụp trên Z Fold6 thì có ngay một tấm ảnh đẹp, chỉ cần áp thêm một lớp filter nữa là lung linh ngay.

Nhiệt độ bây giờ đang là 18℃, thời tiết mát mẻ nhưng không bị lạnh quá nhé, mình mặc một chiếc áo sweeter là thấy ấm rồi. Làm một ly sữa đậu nành cho ấm bụng nào. Trời tối nhưng chụp da người vẫn khá nét, không bị tối hay bệt, chất lượng như thế này thì các bạn thoải máy xách theo em Z Fold6 đi du lịch thường xuyên.

Làm vài tấm ảnh checkin trước sảnh của khách sạn, màu sắc đậm đà sắc nét không có điểm gì để chê. Có tấm ảnh này bị vướng phải cái bịch đen khá khó chịu, dùng AI xóa phát là mất luôn, quá tiện rồi Fold6 ơi.

Dạo vài vòng cùng camera góc siêu rộng của Galaxy Z Fold6 trong thành phố trước khi đến địa điểm tiếp theo.

Và mình đã đến The Florest - Hoa trong rừng, một địa điểm khá đẹp mà nhất định các bạn không nên bỏ qua khi đến với Đà Lạt, khung cảnh phải nói là thơ như ở trời tây vậy. Lúc này trời khá âm u và lất phất vài giọt mưa nên ảnh sẽ hơi tối đôi chút.

Đi đâu cũng thấy hoa xinh, màu sắc nổi bật với tông xanh đặc trưng của Samsung, chi tiết sắc nét nhìn phát là mê ngay. Tuy nhiên do trời âm u nên khi chụp với camera góc rộng trời sẽ khá tối.

Hoa xinh người cũng xinh.

Kết thúc một buổi sáng “dạo trong hoa” thì đến tối mình tiếp tục “dạo quanh Đà Lạt”. Trời lúc này cũng khá trễ, khoảng 10 giờ hơn, tuy nhiên không gian xung quanh chỗ vòng xoay Đà Lạt vẫn nhộn nhịp với ánh đèn lung linh.

Khả năng xử lý ánh đèn trên Fold6 thì mình vẫn chưa đánh giá cao lắm, với nhiều ánh đèn trong khung ảnh thì máy xử lý chưa tốt, nhiều chỗ bị cháy sáng và hơi đục. Chi tiết khi chụp với camera chính vẫn được thể hiện tốt mặc dù trời đã khá tối.

Sang ngày hôm sau mình tiếp tục vi vu Đà Lạt với quán cà phê thân quen “In The Pine”, đây là mô hình homestay kết hợp quán cà phê với lối thiết kế “Nhà trong rừng” khá là chill.

Không gian bên ngoài được bao quanh bởi rừng cây tươi mát với hồ cá Koi nằm ở trung tâm, xung quanh là những ngôi nhà gỗ nhỏ, tất cả tạo nên một không gian tươi mát và thơ mộng.

Buổi sáng có mưa phùn nhẹ, vừa ngồi uống cà phê vừa chill chill ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài trong tiết trời lạnh phải nói là cực kì đã và thú vị.

Đến trưa mình tiếp tục di chuyển đến chùa Linh Phước (hay còn gọi là chùa Ve Chai). Ngôi chùa có kiến trúc khá ấn tượng, điểm đặc biệt nhất của ngôi chùa nằm ở chất liệu vát bên ngoài với hàng triệu mảnh sành, gốm sứ khảm được ghép tinh xảo.

Ngôi chùa còn nổi tiếng với bức tượng phật Quan Âm được làm 100% từ hóa Bắt Tử, đây là bức tượng tượng đạt được kỷ lục thế giới được người Việt vô cùng tự hào.

Ngôi chùa còn nổi tiếng với bức tượng phật Quan Âm được làm 100% từ hóa Bắt Tử

Đến chiều mình tiếp tục di chuyển đến một tiệm bánh khá xinh, không gian xung quanh được bao phủ bởi mảng xanh mát mẻ. Mặc dù đầu giờ chiều hơi nắng một chút nhưng thời tiết nhìn chung khá mát mẻ.

Sáng hôm sau gia đình mình kết thúc hành trình và bắt đầu về lại thành phố. Trong chuyến đi Đà Lạt lần này mặc mưa khá nhiều nhưng bù lại thời tiết mát mẻ, những lúc gia đình mình đi chơi thì trời cũng “độ” khá nhiều khi có cả nắng vàng và chỉ mang tới những cơn mưa phùn nhẹ.

Nhìn chung, chất lượng ảnh chụp trên Galaxy Z Fold6 là cực kỳ tốt, sánh ngang với dòng S24 series. Tổng thể các bức ảnh mình chụp có chi tiết khá tốt, màu sắc tươi tắn và có độ bão hòa cao. Nếu bạn còn phân vân không biết hệ thống camera trên Galaxy6 có tốt không thì qua những bức ảnh mình cung cấp ở trên thì bạn đã phần nào cảm nhận được.

Xem thêm: Đánh giá camera Samsung Galaxy Z Fold6

[Product_Info id='65919']

5/5
(0 lượt đánh giá)

Là một Copywriter với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội dung công nghệ. Tôi tin dưới ngòi bút sắc xảo của mình, độc giả có thể tìm thấy nội dung hữu ích và khám phá ra những điều thú vị ẩn chứa phía sau từng con chữ.