Trang chủĐánh giáDi động
Chuyến đi Đà Lạt cùng với iPhone 15 Pro Max: Chiếc smartphone có camera toàn diện nhất là đây!

Hải Du
Ngày đăng: 23/11/2023-Cập nhật: 30/01/2024
gg news
iPhone 15 Pro Max là người bạn đồng hành của mình trong suốt chuyến du lịch Đà Lạt vừa qua, giúp mình bắt trọn mọi khoảnh khắc cùng bạn bè.Vào cuối tuần trước mình có hẹn với nhóm bạn rằng sẽ đi Đà Lạt một chuyến, kết quả là mình đã xin off 2 ngày để thực hiện chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm. Trong suốt thời gian này mình đã cầm theo chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max để ghi lại những hình ảnh, những kỷ niệm đẹp nhất cùng những người bạn của mình.

iPhone 15 Pro Max

Thật sự trong chuyến đi này chủ yếu mình chỉ chụp thôi chứ không có quay video nhiều, vì thế tất cả những gì mình đề cập trong bài viết này đều là hình ảnh. Thôi không dài dòng nữa, mời các bạn cùng mình bắt đầu chuyến hành trình nhé!Do tối hôm trước tụi mình bận nên đã đi vào sáng sớm hôm sau, cụ thể là sáng thứ 6. Đến khoảng hơn 1 giờ chiều tụi mình mới đến nơi, lúc này trời đang có mưa phùn nên là quang cảnh trông hơi âm u một chút.

Sau đó tụi mình có đi ăn ở một quán nem nướng khá nổi tiếng, sau khi nhân viên bê thức ăn ra thì mình cũng tranh thủ chụp một tấm. Phải nói là dùng iPhone 15 Pro Max để chụp đồ ăn vẫn cực kỳ ngon, chi tiết tốt, màu nịnh mắt không khác gì Samsung cả.

Sau khi ăn thì tụi mình về khách sạn nghỉ ngơi. Đến tầm 5 giờ chiều thì trời có vẻ thoáng đãng hơn chút và có chút nắng hoàng hôn nên mình có bước ra ban công chụp vài tấm. Với những khung cảnh bao quát như vậy thì mình thường chụp ở chế độ RAW để có thể thu được chi tiết tốt nhất cũng như có thể xử lý màu sắc được nhiều hơn.

iPhone 15 Pro Max

Tuy nhiên nếu bạn chỉ là người dùng bình thường thì mình nghĩ chỉ cần chụp mặc định thôi là đủ, bởi lẽ khi so về độ chi tiết, cụ thể khi crop 2 ảnh lại ở cùng một góc thì thực sự ảnh JPG mặc định vẫn cho chất lượng chi tiết rất tốt, không khác biệt gì nhiều so với ảnh RAW.

Nếu bạn thực sự cần chỉnh màu thì mình nghĩ nên chụp RAW, còn nếu thấy màu đã ưng, muốn chụp ăn liền thì mình khuyên tốt nhất nên chụp JPG mặc định vì khi này ảnh sẽ có dung lượng thấp hơn, sẽ ít tốn dung lượng lưu trữ hơn.

Và đối với khung cảnh như này thì đương nhiên camera tiềm vọng 5x sẽ phát huy tác dụng tối đa. Đây là một vài tấm mình đã chụp được từ camera tiềm vọng 5x của iPhone 15 Pro Max, thực sự nó quá ngon không có gì để chê cả.

Tuy nhiên camera 5x thực sự chỉ hữu dụng cho việc chụp cảnh, chứ thực sự trong suốt thời gian sử dụng mình chưa bao giờ dùng nó để chụp chân dung cả. Cơ bản là tiêu cự này rất xa, nếu muốn chụp chân dung ở tiêu cự này phải đứng rất xa chủ thể, mình không thích vậy nên thường chỉ khoảng tầm 2x thôi.

iPhone 15 Pro Max

Quay lại với chuyến hành trình, sau khi nghỉ ngơi và sửa soạn xong thì tối đó tụi mình có đi ăn và ghé một quán cà phê phong cách Nhật. Mình khá thích cách bài trí không gian của quán này nên cũng đã chụp được kha khá bức.

Ngay khi ở bên ngoài các bạn có thể thấy khả năng xử lý vùng sáng vùng tối của iPhone 15 Pro Max nó tốt như nào. Đối với những chiếc hộp có đèn LED bên trong thì nó được xử lý sáng vừa đủ, không bị cháy, ánh sáng tản ra cũng vừa phải, vùng tối được đẩy nhẹ nên tạo cảm giác bức ảnh rất hài hoà.

Phía bên trong cũng thế, tất cả được xử lý một cách vừa phải, chụp phát là ăn luôn. À tấm này là mình chụp bằng camera góc siêu rộng 0.5x nhé.

iPhone 15 Pro Max

Thêm vài tấm chụp ban đêm nữa:

Trong lúc ngồi uống nước thì bạn mình có nhờ mình ra chụp ảnh. Mình khá bất ngờ vì khả năng xử lý của iPhone 15 Pro Max trong điều kiện thiếu sáng quá ngon, lúc này không gian khá tối nhưng máy vẫn không nhận là chụp đêm, tuy nhiên khi chụp ra thì đã xử lý vùng tối tốt như vậy.

Kết thúc tối hôm đó thì chúng mình đã về lại khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho sáng hôm sau. Với dự định là sẽ dậy sớm săn mây nhưng trời không thương tụi mình, sáng hôm đó không có một chút mây nào cả. Thế là lại phải chụp khung cảnh bình thường thôi.

iPhone 15 Pro Max

Bạn mình cũng có mượn máy để chụp, bạn mình là con gái và cũng không biết chỉnh nhiều nên chỉ đưa lên và chụp. Kết quả cho ra vẫn rất tốt, bạn mình còn bảo là cái chế độ 1x có 3 tiêu cự 24mm, 28mm, 35mm rất hay, cộng thêm quả auto nhận chủ thể và xoá phông nữa nên hầu như không cần chỉnh gì cả.

Trưa đó mình có đi một farm nhưng chỗ này nuôi hơi ít thú, vì thế mình chỉ chụp được vài tấm, chủ yếu là mấy em cún mà thôi. À những tấm này là mình đứng xa và chụp bằng chế độ 5x nhé.

Lúc ra về thì mình thấy một bụi hoa rất đẹp nên cũng cúi xuống chụp, trời lúc này đã hơn 12 giờ trưa, nắng khá gắt nhưng những bông hoa được xử lý gọn gàng, trông sáng sủa không hề bị cháy chút nào, xoá phông cũng gọn gàng nữa, nói chung quá ngon.

iPhone 15 Pro Max

Chiều hôm đó tụi mình có ghé chùa Linh Sơn và chùa Thiên Vương Cổ Sát, lúc này mình có đi vòng ngoài thì có chụp vài tấm nhưng mình ưng nhất là tấm có 2 cụ đang ngồi tâm sự với nhau:

Một vài tấm khác về quang cảnh xung quanh chùa:

Tối đó thì tụi mình chỉ đi ăn nên cũng không có chụp gì nhiều. Đến sáng hôm cuối cùng thì tụi mình có ghé Dinh Bảo Đại 3 để tham quan. Với điều kiện trong nhà thì iPhone 15 Pro Max vẫn làm rất tốt, có điều mình thấy nó được đẩy rực lên hơi quá tay, nếu nó được giảm độ bão hoà màu xuống một chút thì có lẽ sẽ oke hơn.

Thêm một tấm selfie nhóm ngược sáng được xử lý khá ngon:

iPhone 15 Pro Max

Đến đây cũng quá trưa nên tụi mình cũng về để sắp xếp hành lý chuẩn bị về lại Sài Gòn. Nói chung trong chuyến hành trình này mình cảm thấy mang theo iPhone 15 Pro Max là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý, chỉ cần giơ lên là có ảnh đẹp không cần chỉnh sửa gì nhiều.Nếu bạn đang cân nhắc có nên chọn iPhone 15 Pro Max để chụp ảnh hay không thì qua bài viết này chắc bạn cũng có câu trả lời riêng mình rồi, hãy ghé ngay CellphoneS để có những ưu đãi tốt nhất nhé! [Product_Info id='43151']
5/5
(0 lượt đánh giá)

Tôi là một reviewer công nghệ đam mê và yêu thích các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là các dòng smartphone, tai nghe hay smartwatch. Tôi có khả năng trải nghiệm các sản phẩm công nghệ và chia sẻ lại đánh giá của bản thân về các sản phẩm đó với những người đọc. Nếu cần thông tin đánh giá về các sản phẩm công nghệ, hãy xem qua các bài viết của mình nhé!