Wanderstop: Tại sao một game nông trại lại khiến tôi không thể rời mắt?


Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game cozy không chỉ giải trí mà còn mang tính “chữa lành” thì có vẻ Wanderstop sẽ là một lựa chọn phù hợp.
Khi tìm đến thể loại game cozy, chúng ta thường mong đợi về những giây phút thư giãn, giải trí nhẹ nhàng sau nhiều giờ làm việc mệt nhọc. Giống như trong Harvest Moon, Story of Seasons, Animal Crossing hay Stardew Valley, nhân vật của bạn gần như thoát ly khỏi cuộc sống đô thị tất bật, từ bỏ công việc để đi tới một vùng đất hoang sơ nhưng có thể tự do xây dựng một cuộc sống mới thoả mãn mong ước của bản thân. Mặc dù Wanderstop cũng có câu chuyện khá tương đồng, nhưng nó lại đưa ra một cách tiếp cận thực tế hơn, đi kèm nhiều thông điệp rất ý nghĩa để hướng tới một cuộc sống hạnh phúc.
Sơ lược về Wanderstop
Wanderstop là tựa game cozy được phát triển bởi Ivy Road và Annapurna phát hành. Trò chơi được chỉ đạo bởi Đạo diễn Davey Wreden, nhà thiết kế đằng sau The Stanley Parable và The Beginner’s Guide. Trong game, người chơi sẽ tạm thời chăm sóc một tiệm trà cùng chủ quán Boro trong khi cố gắng chữa lành vết thương tâm lý do công việc mang lại.

Cốt truyện của Wanderstop
Ngay từ khi được công bố với sự tham gia của Davey Wreden, Wanderstop đã được kỳ vọng sẽ mang tới một câu chuyện giàu cảm xúc, khiếu kể chuyện khôi hài nhưng cũng đầy vị đắng. Đâu đó, người chơi có thể sẽ tự thấy chính mình trong hình bóng của nhân vật chính Atla, thậm chí là trong những câu chuyện từ những vị khách của tiệm trà.
Như lời giới thiệu về trò chơi, Wanderstop kể về hành trình cảm xúc của Atla, một nữ chiến binh bất bại, người đã dành cả đời mình để cố gắng, nỗ lực luyện tập mà bỏ qua mọi dư vị khác của cuộc sống. Để cuối cùng, khi Atla nhận lấy thất bại đầu tiên trong đời, cô đã không thể giành lại bất kỳ một chiến thắng nào nữa và hứng chịu một chuỗi thua khủng khiếp. Nó khiến cô hoàn toàn sụp đổ về tinh thần và hoài nghi về những cố gắng cả đời của mình.

Nữ chính của Wanderstop cố gắng tìm đến chiến binh huyền thoại Master Winters để học hỏi với hy vọng ngày nào sẽ lấy lại vinh quang trên đấu trường. Nhưng trước khi tới nơi, cô đã ngã gục trên đường đi vì kiệt sức. Sau khi tỉnh dậy, cô nhận lời mời làm việc chung từ Boro, chủ một tiệm trà vì tin rằng nghệ thuật pha trà có thể chữa lành vết thương tâm hồn lẫn thể xác.
Vậy có phải Atla đã quên mất mục đích ban đầu của chuyến đi hay cô chỉ đang muốn dành chút thời gian để nghỉ ngơi bên trong tiệm trà của Boro? Trong xuyên suốt trò chơi, chúng ta sẽ thấy được sự dằn vặt tâm lý của Atla; rằng cô chỉ đang chạy trốn vì đã quá mệt mỏi. Atla tự lừa dối bản thân tin vào những việc làm trong tiệm trà cũng là một cách giúp cô luyện tập và trở nên mạnh mẽ hơn.
Gameplay của Wanderstop
Mặc dù bị giày xéo về mặt cảm xúc, nhưng cuối cùng Atla cũng phải nhìn nhận sự thật rằng cô đã có lời hứa với Boro và cô cần phải làm việc. Atla bắt đầu dấn thân vào cuộc sống của một người quản lý tiệm trà, đảm nhận việc pha trà cho khách, chăm sóc nông trại trái cây và cố gắng thực hiện các yêu cầu từ khách hàng.

Wanderstop xây dựng trò chơi theo cốt truyện, phân chia các giai đoạn theo mùa. Mỗi mùa, chúng ta sẽ có khách hàng cố định, mang tới những loại cây trồng khác nhau và một số nhiệm vụ nhỏ lẻ. Mỗi khi hoàn thành tất cả những điều đó, bạn có thể tiến tới giai đoạn tiếp theo, tuy nhiên game 6không hề có sự ràng buộc về thời gian nào ở đây.
Trò chơi thực sự cố gắng để tái hiện cuộc sống của Alta, khi bạn cần phải làm mọi công đoạn để có được một ly trà ngon. Ngoài việc thu hoạch lá trà từ và đợi lá khô; chúng ta cũng có thể làm một số công việc phụ khác như trồng cây, hái quả, rửa cốc, dọn cỏ dại, quét lá,... Có thể nói không thiếu việc để làm trong Wanderstop nhưng mọi thứ đều diễn ra rất chậm, tạo ra những khoảng lặng bình yên vô lo.

Sau khi lá trà khô, Atla sẽ bắt đầu pha trà trên chiếc máy siêu khổng lồ ở tiệm của Boro, với rất nhiều thao tác cần thực hiện để hoàn thành một tách trà. Atla cũng cần phải bổ sung hương vị cho chúng bằng các loại trái cây phù hợp trồng được ở trang trại để đáp ứng yêu cầu từ khách hàng.
Ngoài ra, giống như nhiều tựa game cozy khác, Wanderstop cũng cung cấp một vài công cụ hữu ích để người chơi có thể tự do trang trí tiệm trà và trang trại của mình. Nhìn chung không có điều gì quá mới mẻ trong Wanderstop, nhưng chúng ta cũng có thể tạm hài lòng bởi đây cũng chỉ là một tựa game indie tập trung vào trải nghiệm cốt truyện.
Wanderstop muốn gửi gắm điều gì?
Trong đoạn kết khi trò chuyện cùng Boro, Atla sẽ được quyền đưa ra quyết định có trở lại làm một chiến binh hay không. Với tư cách là Atla, bạn sẽ lựa chọn như thế nào? Sau khoảng thời gian làm việc ở tiệm trà, sau khi tâm sự cùng các vị khách của cửa tiệm và sau khoảng thời gian chia sẻ cùng Boro, bạn có lẽ đã có câu trả lời của riêng mình.

Không giống như các tựa game cozy khác thường buộc người chơi từ bỏ công việc, đi tới một vùng đất khác xây dựng cuộc sống mới để “chữa lành”. Wanderstop cho chúng ta được lựa chọn. Bạn sẽ tự quyết định cách để “chữa lành” của riêng mình, dù là học cách chấp nhận để tiếp tục tiến bước, hoặc là buông bỏ để tìm kiếm những điều hạnh phúc khác. Sforum tin rằng bạn sẽ không hối hận khi dến với Wanderstop và cùng thưởng thức những tách trà với Atla.
Xem thêm: Đánh giá Split Fiction, tuyệt tác co-op mới kế thừa It Takes Two
Sắm ngay một bộ PC Gaming tại CellphoneS để chơi ngay tựa game indie cozy đầy cảm xúc Wanderstop!
[Product_Listing categoryid="934" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/may-tinh-de-ban/pc-gaming.html" title="Danh sách PC Gaming đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Bình luận (0)