Trang chủDi độngĐánh giá
Dạo chơi Bình Thuận với camera realme 11 Pro: Cam chính chụp rất ngon, zoom ổn, tiếc là thiếu cam góc siêu rộng

Sforum CTV
07:02 ngày 15/08/2023
gg news

realme 11 Pro tuy thiếu vắng đi camera góc siêu rộng làn một điểm yếu khá mạnh, song chiếc smartphone này vẫn cho mình rất nhiều shot ảnh đẹp trong những chuyến đi chơi xa.

Mình có một dịp đi chơi xả stress cuối tuần vừa qua và cũng là dịp để trải nghiệm thực tế xem camera của chiếc realme 11 Pro có đủ thõa mãn mình hay không, nhất là việc truyền cảm hứng để có thể tăng xúc cảm khi chụp nhiều hơn, đó luôn là điều kiện tiên quyết khi chọn máy chụp của mình.

realme 11 Pro có thông số camera đơn giản nhưng ấn tượng với ống kính cảm biến 100MP có OIS

Đầu tiên mình xin điểm sơ qua thông số chính của hệ thống camera trên chiếc realme 11 Pro:

• Camera góc rộng tiêu cự 26mm, 100 MP, f/1.8, lấy nét PDAF và chống rung OIS.
  • Camera đo chiều sâu 2 MP, f/2.4

Giao diện chụp trên realme 11 Pro sẽ tương đồng như với vivo, OnePlusOPPO khi mà các thương hiệu này cùng chung tập đoàn BBK nên điều này cũng dễ hiểu. Sự đơn giản, trực quan và dễ thao tác là điều mình ưng giao diện camera các dòng máy này.

Phần menu mở rộng chứa nhiều tính năng hữu ích khác, tùy theo tình huống và nhu cầu bạn có thể chủ động chọn sử dụng các tính năng này.

Ngay từ hành trình đầu tiên trong chuyến đi chơi team building, chúng mình sẽ lên tham quan núi Tà Cú và chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn trên chùa Trường Sơn nơi đây. Ngay từ lúc dừng xe, bước chân xuống là quang cảnh trong lành và mát mẻ là điều gây cảm hứng mình lôi realme 11 Pro ra làm vài nháy.

Như bạn đã biết điểm thiếu vắng lớn trên realme 11 Pro so với các mẫu smartphone hiện nay chính là không có camera góc siêu rộng, bạn phải chọn mua phiên bản realme 11 Pro Plus mới có thêm ống kính này. Đây là điều khá là khó hiểu và khó chịu với ý kiến cá nhân mình.

Chính vì vậy việc chụp phong cảnh với bối cảnh lớn nơi đây khá là thử thách đối với mình, nhưng ít nhiều gì nó mang lại cho mình xúc cảm của những năm 2013-2018, khi mà vẫn cực kì ít có smartphone có camera góc siêu rộng mà chủ yếu là tele hoặc cam đo chiều sâu xóa phông.

Thực tế chúng ta cứ chịu khó di chuyển bằng chân để có các shot hình ưng ý thôi. Điểm mình nhận thấy realme 11 Pro thế mạnh ở việc chụp cận cảnh, nhờ khả năng zoom crop từ cảm biến 100MP, cho độ thu phóng rất ổn, đủ dùng.

Như tấm chụp bướm đậu trên cành hoa trên đây, tuy có thể tiếp cận được hơn nhưng mình sợ mình làm động mạnh quá chú bướm có thể bay đi mất, thế là sử dụng chế độ zoom 2x hoặc chế độ đường phố với tiêu cự zoom 52mm để chụp.

Các bạn có thể thấy ảnh có chất lượng khá là ổn áp đấy chứ nhỉ từ màu sắc, tương phản và chi tiết đều đủ dùng chứ không phải chỉ để cho có.

Chụp nhanh 1 tấm khi vừa qua cổng vào, cơ bản camera chính của realme 11 Pro chất lượng tốt, dải tương phản động (dynamic range) rộng, màu sắc thì có phần hơi rực hơn so với thực tế, sắc nét và chi tiết được tái tạo vừa phải, không bị kiểu 'quá ảo'.

Cơ bản chất lượng ảnh thế này có thể chụp xong và up lên mạng xã hội được ngay, gần như không cần chỉnh sửa hậu kì thêm nên khá là phù hợp với các bạn không quen chỉnh sửa ảnh.

Trước khi lên núi, các bạn sẽ có 2 option đó là mua vé đi cáp treo hoặc tự leo bộ, có bậc thang leo tuy nhiên khá dài. Tùy theo thể lực mà các bạn có thể chọn phương án phù hợp. Tụi mình thì chọn đi cáp treo để giữ sức cho các 'kèo quẩy' tối nữa.

Mỗi buồng cáp treo vậy chứa được tối đa 6 người, vì là cuối tuần nên khá đông, tụi mình cũng phải xếp hàng dài chờ khá lâu tầm 20p mới tới lượt đoàn mình lên cáp đi.

Tranh thủ chụp zoom 2x, các bạn thấy màu sắc và sắc nét tốt, gần như không chênh lệch nhiều so với chế độ chụp thông thường vì đây là zoom bằng thuật toán thu phóng từ cảm biến 100MP.

Trên realme có một tính năng mình khá là thích đó là chế độ đường phố, tại đây bạn sẽ có 2 tiêu cự thu phóng 26mm và 52mm (có thể tự chủ động tùy chỉnh mức zoom) để chụp tùy theo nhu cầu.

Ảnh trước khi chụp sẽ rất mờ và nhạt nhưng khi chụp xong sẽ qua bước thuật toán tối ưu, cho ra thành phẩm khá nét, chi tiết ổn và màu sắc rực. Kết quả vượt hơn mong đợi.

Chế độ đường phố trên realme 11 Pro tỏ ra rất hữu ích và thú vị, chất lượng ảnh tái tạo vượt mong đợi

Tiếp tục tận dụng khả năng zoom thu phóng của chế độ đường phố, bên cạnh đó còn có tùy chọn tự động zoom tracking rất thú vị, khi chạm vào đối tượng tự máy sẽ zoom vào đúng đối tượng đó với mức zoom máy tự cho là tốt nhất.

Có thể nói đây là vũ khí đắc lực với các bạn đam mê chụp ảnh đường phố, yêu cầu bắt khoảnh khắc nhanh mà không cần tốn quá nhiều thao tác trên máy.

Lúc này gần lên tới khu vực chùa Linh Sơn Trường Thọ trên đỉnh núi Tà Cú rồi, ấy thế mà zoom 2x ban đầu mình thấy rất mờ và bết màu, nghĩ không ổn rồi thế mà khi chụp xong, thuật toán realme 11 Pro tối ưu lại rất bất ngờ. Bạn có thể thấy chi tiết, dải màu và tương phản mọi thứ đều đủ dùng.

Tại khu vực dừng chân ở cổng chính, các bạn sẽ có khu vực nước suối rất mát và trong lành để mọi người rửa tay, rửa mặt cho dễ chịu cũng như gọi là có chút tâm tĩnh lặng, tươi sáng khi vào chùa. Quả thật dưới cái nắng rất gắt và nóng nhưng nước lại mát lạnh vô cùng.

Dải bậc thang ở cổng chính, ở đây mọi người chụp hình check in rất nhiều, mình cũng tranh thủ lấy realme 11 Pro ra 'bụp' thử vài nháy, nhất là việc chụp chế độ đường phố giúp mình tiếp cận chủ thể dễ dàng mà không cần leo lên cho mệt.

Bên dưới là 1 tấm chụp bằng chế độ auto và 1 tấm chụp zoom với chế độ đường phố. Thật sự khả năng thu phóng của chiếc realme 11 Pro này không ngừng làm mình thích thú.

Phần đỉnh mái của chùa Linh Sơn Trường Thọ, ở một số bối cảnh thế này thì hiệu ứng HDR trên realme 11 Pro tỏ ra hiệu quả và mượt, không bị gắt. Tuy nhiên màu sắc vẫn bị đẩy lên khá cao so với thực tế. Cơ bản chiếc điện thoại này phù hợp với số đông thích chụp nhanh và xài ngay không hậu kì nhiều.

Ba pho tượng Phật A Di Đà, Quán Thế âm Bồ tát và Đại Thế Chí trên núi Tà Cú, Bình Thuận. Ở đây mình thật sự choáng và ngợp khi quang cảnh rất đẹp, ánh nắng chiếu xiên qua cả 3 bức tượng, lúc này điều vô cùng tiếc nuối là realme 11 Pro lại không có ống kính góc siêu rộng.

Vì thế mình phải khá vất vả lùi về sau và chọn góc chụp cũng khá bất tiện để chụp được quang cảnh ở đây. Bù lại màu sắc rất đẹp và nịnh mắt vô cùng.

Điểm cuối cùng nơi đây là pho tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn trên núi Tà Cú được xác lập kỷ lục Việt Nam vào ngày 2/1/2006 và ngày 2/3/2013 được tổ chức Sách kỷ lực châu Á xác lập kỷ lục “Tượng Phật dài nhất nằm trên đỉnh núi”.

Đức Phật dài 49 mét tượng trưng cho 49 năm từ khi Đức Phật thành đạo đến khi nhập diệt. Với chiều dài và góc đứng rất gần, cho dù lúc này có camera góc siêu rộng cũng không thể mà chụp hết được. Lúc này tính năng chụp panorama trên realme 11 Pro là hữu ích, các bạn chỉ cần để khung máy theo chiều dọc và lia từ từ chậm rãi và vừa đủ thôi, đừng tham lấy dài quá ảnh bị hẹp chật lắm.

Đến gần chiều tụi mình tranh thủ đi lễ nhà thờ, lúc này đoàn đã di chuyển từ núi Tà Cú về bãi biển Cam Bình, buổi chiều trời êm dịu khá đẹp cũng khiến mình nổi hứng giơ máy lên chụp kiến trúc nhà thờ vài tấm.

Mình cũng chụp 2 tấm bên trong nhà thờ với ống kính tiêu chuẩn và chế độ thu phóng 2X để các bạn hình dung ra sự hữu ích của việc zoom trong đời sống khi ở những tình huống có thể chúng ta không thể tự do di chuyển như ý muốn.

Có thể thấy tương quan của 2 tấm không mấy chênh lệc, từ độ nét lẫn màu sắc. Những lúc thế này tiêu cự zoom 2X thật sự rất hữu ích và quan trọng là realme 11 Pro tái tạo hình ảnh tốt.

Buổi tối tụi mình bắt đầu mở tiệc và ăn tối với nhau, ở khu vực bãi biển Cam Bình thời gian gần đây hơi nhàm chán và vắng vẻ, nên buổi tối mình chỉ chụp thử xem giữa chế độ Auto và chế độ Ban Đêm có khác biệt thế nào ở cả góc thường và thu phóng 2X.

Cơ bản chất lượng gần như nhau, có chăng chế độ Ban Đêm nó xử lý ánh sáng ở phần highlight mịn màng và vùng shadow sáng hơn đôi chút. Tùy nhu cầu mà bạn sẽ linh động lựa chọn chế độ phù hợp với mình, nhưng nếu được cứ tận dụng chế độ Ban Đêm để tối đa chất lượng ảnh hơn.

Sau khi tiệc tàn, lúc này cũng đã 10 giờ hơn rồi, tụi mình rủ nhau dạo mát trên bờ biển, mình có thử chụp phơi sáng với chế độ chuyên nghiệp, chỉnh tay các thông số trên realme 11 Pro với file RAW xem thế nào.

Đáng tiếc mình không có cầm tripod theo, để có kết quả tốt nhất có thể. Phía trên các bạn có thể tham khảo ảnh ở định dạng RAW chưa qua hậu kì và ảnh kế bên đã qua hậu kì. Mình phơi với iso 100, tốc độ màn trập chậm 15 giây để có thể thấy sao trời.

Sáng hôm sau tụi mình tiếp tục ra biển chơi, ở đây có dịch vụ xe bò chở các bạn đi dạo bờ biển với giá 30 cành mỗi người nhé,tối đa khoảng 6-7 người có thể lên được. Trải nghiệm cũng vui lắm đấy, nếu được các bạn nên thử.

Cùng vị trí đứng mà chế độ Đường Phố với tính năng zoom auto tỏ ra rất hiệu quả, chạm vào máy tự thu phóng vào chủ thể, chụp xong ảnh được tái tạo lại với chất lượng vượt hơn mong đợi, đủ để share lên Facebook hoặc Instargram các kiểu.

Dưới đây là một loạt các bức ảnh chụp nhanh trong lúc mình ngồi trên xe bò dạo quanh một đoạn bờ biển. Thật sự realme 11 Pro hoàn toàn mang đến mình đúng cảm giác giơ lên và chụp thôi, không cần quan tâm hay đắn đo gì nữa.

Trước khi ra về tụi mình không quên chụp cho nhau vài bức ảnh để 'sống ảo' lên Facebook, cơ bản camera góc rộng 26mm mặc định vẫn rất ngon, màu sắc rực để không phải hậu kì gì thêm, có thể trả ảnh cho bạn nữ ngay.

realme 11 Pro không hỗ trợ chụp chân dung với tiêu cự zoom mà vẫn theo tiêu cự mặc định 1X của ống kính chính, chính vì vậy bạn phải tự đến gần bạn mẫu để có hiệu ứng xóa phông ưng ý. Mình có thử nhưng kết quả mức khá, ít lỗi lem nhem.

Nếu các bạn theo trường phái 'chân thật' thì có thể tắt chế độ 'cà' mặt để có màu sắc, làn da như thực tế nhé.

khả năng chụp chân dung trên realme 11 Pro rất tốt, xóa phong mịn và ít lỗi

Tạm kết

Nhìn chung, hệ thống camera cùng các tính năng trên realme 11 Pro hoàn toàn gây ấn tượng mạnh cho mình ở việc truyền tải cảm xúc chụp ảnh cho chuyến đi chơi. Tuy vẻ ngoài camera có phần được thiết kế hầm hố nhưng chất lượng cũng rất 'ra gì và này nọ'.

realme 11 Pro là smartphone có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh và camera ổn đủ dùng

Đặc biệt khả năng thu phóng zoom ấn tượng với tính năng chụp đường phố, nó cho mình cảm giác mình sẽ khó mà bỏ lỡ các khoảnh khắc ở vị trí xa, mình hoàn toàn tự tin zoom tiếp cận chủ thể dễ dàng hơn rất nhiều, đây là thứ mà các tay máy đường phố hẳn sẽ rất thích.

Nếu có gì để phàn nàn thì đầu tiên có lẽ sự thiếu vắng ống kính góc siêu rộng là điều khá khó hiểu, khi người dùng phải bỏ thêm 1 khoản để mua phiên bản Plus để có thêm ống kính này cùng các tính năng khác.

Tổng quan realme 11 Pro cho cảm hứng chụp ảnh rất tốt tiếc là thiếu camera góc siêu rộng

Ngoài ra ở một số tình huống camera máy cho thuật toán tự cân chỉnh ảnh vẫn còn 'quá lố', màu sắc bị đẩy lên hơi rực hơn so với thực tế nên nhìn sẽ cảm giác hơi 'giả trân', nếu tiết chế lại được đôi chút sẽ tốt hơn rất nhiều.

Còn bạn nghĩ sao về chất lượng camera của realme 11 Pro thì hãy chia sẻ thêm với mình nhé và các bạn quan tâm có thể tham khảo thêm link chi tiết bên dưới, hiện sản phẩm đang có giá 11,690,000 đồng kèm theo nhiều ưu đãi quà tặng hấp dẫn tại CellphoneS.

Xem thêm: Trên tay realme 11 Pro: Mặt lưng da sinh học, camera OIS 100MP, giá dự kiến từ 8.69 triệu nếu thu cũ

[Product_Info id='60344']
avatar Sforum CTV
QTV
Sforum CTVBài đã đăng: 21842

Trang tin công nghệ Sforum.vn được thành lập từ năm 2013, đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Chúng tôi vẫn không luôn ngừng đổi mới và thử nghiệm các chuyên mục, nội dung mới để phục vụ bạn đọc. Hi vọng các thông tin công nghệ, game hay mẹo vặt từ Sforum sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong đời sống cũng như có những phút giây giải trí lành mạnh.