Dù bị "xa lánh" ở Mỹ, Huawei vẫn được ưa chuộng tại thị trường châu Âu
Dù bị "xa lánh" ở Mỹ, Huawei vẫn được ưa chuộng tại thị trường châu Âu
Khi nhắc tới sự tăng trưởng của các nhà sản xuất smartphone, các hãng này thường sẽ tập trung chính vào 3 thị trường lớn là Trung Quốc (với 1.5 tỷ dân), Mỹ và phần còn lại của thế giới. Ấn Độ cũng sẽ sớm trở thành một trong những thị trường trọng điểm, tuy nhiến cho đến lúc đó, châu Âu có thể sẽ là một thị trường có tầm ảnh hưởng lớn bên cạnh Mỹ và Trung Quốc.
Theo các dữ liệu từ IDC, khu vực châu Âu gần đây đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc là Huawei, bên cạnh 2 ông lớn là Samsung và Apple. Trong Quý 1 năm 2017, Huawei được cho là đã bán được tới 3.6 triệu smartphone tại thị trường này, mang tới thị phần 11.4% cho hãng. Con số này liên tục tăng 1 cách ổn định và gần như đã gấp đôi ở Quý 2 năm 2018, với thị phần chiếm tới 24.8%, vượt lên trên cả Apple.
Điều đáng chú ý là cả Huawei và Xiaomi đều là những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc được biết đến từ việc bán các sản phẩm của mình trong thị trường nội địa. Tuy nhiên năm nay, cả 2 đều có những bước tiến nhất định để thâm nhập vào thị trường phương tây, điển hình như Huawei với sự kiện ra mắt chiếc P20 Pro tại Paris, Xiaomi với rất nhiều các sự kiện khác tại Madrid. Theo sau 2 nhà sản xuất này là Oppo, với sự ra mắt của chiếc Find X cũng tại Paris.
Đây cũng có thể là một trong những tín hiệu thay đổi đáng mừng từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Châu Âu là một mảnh đất màu mỡ bên cạnh 2 thị trường lớn là Trung Quốc và Mỹ. Việc tiến sâu vào thị trường này là một trong những bước đi đúng đắn khi các hãng Trung Quốc muốn có ý đỉnh đẩy mạnh doanh số bán hàng trên toàn thế giới, nhằm mang thương hiệu của mình xa hơn nữa, không chỉ tại các nước châu Á hay thị trường nội địa.