Trang chủS-GamesGame MobileTin tức
Gần một nửa số game mobile trên thế giới không sống được đến ngày phát hành!
Gần một nửa số game mobile trên thế giới không sống được đến ngày phát hành!

Gần một nửa số game mobile trên thế giới không sống được đến ngày phát hành!

Gần một nửa số game mobile trên thế giới không sống được đến ngày phát hành!

Thanh Bình , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thanh Bình
Ngày đăng: 27/11/2023-Cập nhật: 27/11/2023
gg news
Thị trường game mobile là cực kỳ khắc nghiệt. Một con số thống kê mới đây cho thấy khoảng 83% game mobile không sống quá 3 năm, trong đó có tận 43% game không nhìn thấy được ngày phát hành.

Một công ty nghiên cứu thị trường có tên SuperScale đã thông qua nhà khảo sát Atomik Research thực hiện một tài liệu mang tên Good Games Don’t Die cho thấy sự khắc nghiệt của thị trường game mobile hiện nay. Dữ liệu nghiên cứu này dựa trên việc khảo sát 500 đơn vị phát triển game mobile tại 2 quốc gia là Anh và Mỹ.

Thị trường game mobile cạnh tranh khốc liệt, 83% sản phẩm không sống quá 3 năm

Mời các bạn tham gia cộng đồng game thủ S-Games trên Discord, sân chơi mới cho các game thủ có thể trao đổi về các tựa game hot trên thị trường, chia sẻ kinh nghiệm chơi game, bắt cặp leo rank và trò chuyện cùng nhau sôi nổi. Tại Discord S-Games, bạn còn được nhận các code độc quyền những tựa game mới nhanh nhất, hấp dẫn nhất. Còn chờ gì nữa, THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!
Kết quả khảo sát cho thấy có đến 83% sản phẩm game không sống quá 3 năm kể từ khi ra mắt. Tệ hơn, có 43% game bị bỏ dở giữa quá trình phát triển mà không bao giờ được hoàn thành. Trong số các sản phẩm đã phát hành thì có đến 76% đạt đỉnh doanh thu ngay năm đầu tiên, tức là chỉ trượt dài sau đó. Chỉ có 4% game có doanh thu tăng dần và đạt đỉnh ở năm thứ 2.

Dữ liệu này cho thấy hầu hết game mobile chỉ thực sự tỏa sáng ở năm thứ 1, còn sau đó thường sẽ là chuỗi ngày tụt dốc, cầm cự và chờ chết. Có rất ít game đủ sức kéo dài tuổi thọ của mình sang năm thứ 2 để đạt đỉnh và sau đó mới xuống dốc. Khoảng 1/3 số nhà sản xuất được phỏng vấn cũng cho thấy họ có cái nhìn khá bi quan về thị trường. Các bên này cho rằng họ khá ngại khi bắt đầu một sản phẩm mới vì cạnh tranh quá khốc liệt và thị trường biến đổi phức tạp khó đoán.

Thị trường game mobile cạnh tranh khốc liệt, 83% sản phẩm không sống quá 3 năm

Chính vì sự khó khăn này, 2/3 nhà sản xuất cho biết họ phải bắt đầu thắt lưng buộc bụng, hạn chế chi tiêu và áp dụng biệt pháp tinh giản bộ máy, sa thải bớt nhân viên để tiết kiệm chi phí.

Các biểu hiện trên cho thấy thị trường game mobile dù đang tăng trưởng cao độ nhưng cũng cạnh tranh rất khốc liệt. Việc có quá nhiều người làm game trong khi ý tưởng mới thì ít dần dẫn đến một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm. Tốc độ 'thanh lọc' game rác đang tăng nhanh và sẽ có nhiều đơn vị phải rời cuộc chơi nếu không có hướng đi phù hợp.

“Những kết quả thăm dò của Good Games Don't Die đóng vai trò một lời thức tỉnh dành cho nền công nghiệp game, một nguồn cảm hứng từ dữ liệu chủ động” – Nhà sáng lập và CEO của SuperScale, ông Ivan Trancik viết. “Nó sẽ cho các nhà phát triển và phát hành những gợi ý về việc làm thế nào để tối đa hóa doanh thu dựa trên sức mạnh của mình cho sản phẩm game cả mới lẫn cũ.”

Xem thêm: Kỷ niệm tuổi 25, Valve tặng siêu phẩm Half-Life miễn phí kèm cập nhật mới

[Product_Listing categoryid='1131' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/mobile/dien-thoai-gaming.html' title='Danh sách điện thoại Gaming đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Dân mê game chính hiệu, chơi là để vui vẻ và thưởng thức tính giải trí. Cay cú ăn thua thì vừa tốn tiền mua game vừa tốn thời gian chơi lại vừa rước stress vào người.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo