Google xác nhận "thâu tóm" thương hiệu Fitbit với giá 2.1 tỷ đô


Với Fitbit nằm trong tay, Google hoàn toàn có thể bắt đầu tham gia vào cuộc cạnh tranh trong mảng thiết bị đeo thông minh, thay vì tự mình bắt đầu một thương hiệu smartwatch riêng.
Mới chỉ vài ngày trước, xuất hiện tin đồn về việc Google đang trong quá trình đàm phán để đi tới quyết định mua lại toàn bộ Fitbit, một thương hiệu điện tử chuyên về mảng thiết bị đeo thông minh và theo dõi sức khỏe, thì tới hôm nay, Google đã chính thức xác nhận sẽ 'thâu tóm' Fitbit với mức giá 2.1 tỷ đô. Điều này đồng nghĩa với việc Google sẽ trả 7.35 đô cho mỗi cổ phiếu của Fitbit trong toàn bộ thương vụ này.

Google đã trả một khoản phí bảo hiểm lên tới hơn 70% cho giá trị cổ phiếu của Fitbit trước khi các cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch vào đầu tuần vừa rồi trong bối cảnh sang nhượng quyền tiếp quản công ty. Tuy nhiên, mức giá cổ phiếu chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ giá trị của công ty khi Fitbit được thành lập vào năm 2015.
Ban đầu, cổ phiếu của công ty có giá trị ở mức 20 đô, và tăng vọt lên hơn 50 đô trong các tuần tiếp theo sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Tuy vậy, do sự cạnh tranh gay gắt tới từ các nhà sản xuất lớn như Apple, Samsung và Xiaomi, mức giá trị cổ phiếu của Fitbit bị ảnh hưởng lớn.
Trả lời với báo chí về thương vụ thâu tóm lần này, Phó chủ tịch của Google tại mảng thiết bị và dịch, ông Rick Osterloh cho biết việc mua lại Fitbit là một 'cơ hội đầu tư mạnh mẽ hơn vào nền tảng Wear OS cũng như giới thiệu các thiết bị đeo thông minh Made by Google tới người dùng.'

Trong khi đó CEO của Fitbit, ông James Park, đồng thời là đồng sáng lập nên công ty cũng phát biểu trong một bài phỏng vấn trả lời cho thương vụ kể trên.
'Google là một đối tác lý tưởng để thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi. Với các nguồn tài nguyên và nền tảng toàn cầu, Fitbit sẽ có thể thúc đẩy sự sáng tạo trên thị trường các thiết bị đeo thông minh, tăng trưởng mạnh mẽ hơn, cũng như giúp nhiều người dùng có thể theo dõi được sức khỏe của mình. Tôi cảm thấy thực sự hứng khởi với những gì nằm ở tương lai phía trước.'
Google trong thời gian qua cũng đã gặp phải nhiều khó khăn và thách thức khi bắt đầu thành lập thương hiệu thiết bị đeo thông minh cho riêng mình trong bối cảnh mảng thị phần này đang tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ với sự xuất hiện của hàng loạt các đối thủ tiềm năng.
Fitbit không phải là thương vụ mua bán đầu tiên của Google về mảng smartwatch. Trước đó, vào đầu năm nay, Google cũng đã mua lại một số lượng lớn tài sản trí tuệ của Fossil có liên quan tới mảng công nghệ smartwatch với tổng giá trị lên tới 40 triệu đô.

Bình luận (0)