Trang chủTin công nghệDi động
Hành trình cùng Samsung Galaxy A53 5G vi vu xứ dừa: Người đồng hành lý tưởng cho mọi chuyến du ngoạn

Sforum CTV
04:14 ngày 17/04/2022
gg news

Trước đến nay, mình rất sợ những ngày lễ vì kẹt xe và đông đúc. Nhưng mùng 10/3 vừa qua mình được mời tham gia chuyến đi thiện nguyện tại các chùa và Team Building ở Khu Lan Vương thuộc địa phận 71 - Bến Tre. Vì vừa có thêm em Galaxy A53 5G trong tay và cứ như vậy mình rất háo hức và quyết định sẽ cùng chiếc máy này trải nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Thật sự phải kinh ngạc về những cảnh đẹp và hàng dừa cứ san sát nhau, lâu lâu lại có thêm con kênh, cái rãnh mát vô cùng. Chưa dừng lại ở đó, không gian đã đẹp lại còn có thêm sự nhiệt tình, mến khách của người dân miền tây được nghe danh từ lâu nhưng bây giờ mới được cảm nhận. Hãy cùng theo chân mình để khám phá và trải nghiệm nhé.

Đầu tiên, vì đi theo đoàn nên 5 giờ 30 phút sáng mình đã có mặt tại cổng Lê Hồng Phong, chùa Việt Nam Quốc Tự quận 10 để bắt đầu xuất phát. Trời còn khá sớm, nhưng không làm khó được người bạn đồng hành của mình khi hình ảnh chụp được cũng khá rõ.

Đây cũng là nơi được biết đến với bảo tháp cao nhất lên đến 30 tầng khoảng 63m. Nó được xem là biểu tượng sự thống nhất của 13 tổ chức trong Phật giáo. Đồng thời là nơi cất giữ và tôn thờ xá lợi trái tim của hòa thượng Thích Quảng Đức. Không đơn thuần là nơi tâm linh, ở đây còn có nhiều giá trị nghệ thuật nổi tiếng và để đời đến ngày hôm nay.

Vì trên xe toàn những người bạn trẻ nên hôm đó xe rất đông vui và bọn mình còn chụp lại những tấm ảnh với thầy dẫn đoàn và đồng đội bên cạnh. Những hình ảnh mình chụp đều từ camera selfie không chỉnh sửa nhưng màu cũng đã rất sắc xảo.

Đường khá dài, mình ngủ thiếp đi một lúc thì lại tới trung tâm thành phố, vì đi quá sớm vừa đói vừa phải đi xa được ăn một tô hủ tiếu tại quán hủ tiếu pate có tiếng, ta nói nhức nách luôn. Nước dùng thì ngọt thanh, đã vậy toping quá trời. Đúng cái cảm giác cũng chỉ là ăn hủ tiếu mà nó lạ lắm. Máy ảnh trên A53 có tính năng nhận diện và tự động tối ưu khung cảnh, vì vậy hình ảnh chụp đồ ăn lúc nào cũng đầy màu sắc, nhìn rất ngon miệng.

Di chuyển khoảng 10 phút nữa, thì đoàn mình đến với mái ấm chùa Đức Quang tại Long Hòa, Bến Tre - nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc 110 em nhỏ cơ nhỡ, bị bố mẹ bỏ rơi. Đây cũng chính là nơi sinh sống của chú lính chì Phạm Đức Lộc trước khi khép lại hành trình 1,200 ngày chiến đấu với căn bệnh não úng thủy quái ác.

Mỗi đứa trẻ ở đây có mỗi hoàn cảnh, mỗi thể trạng sức khỏe và mỗi kí ức buồn vui khác nhau. Nhìn ánh mắt tròn xoe, nụ cười hồn nhiên và khuôn mặt bụ bẫm của những đứa trẻ, đó là do mái ấm Đức Quang mang đến cho những mảnh đời không cha, không mẹ.

Ở đây các em nhỏ đã được các cô chăm sóc rất tận tình, không những vậy khi đến trao sữa cho các bé thì sư trụ trì đã rất ân cần, chuẩn bị đến 4 bàn chay để mời đoàn cùng dùng. Mình cảm nhận được sự thân thiện và nhiệt tình từ thầy, các cô và sự ngoan ngoãn của các bé. Có lẽ vì thiếu hơi người thương nên các bé rất quấn quýt và vui mừng khi có người ghé thăm.

Thêm nữa, khu vực ăn của các bé ở đây được xếp rất gọn gàng và sạch sẽ. Cách xếp hàng ngồi ăn cũng cho thấy các bé đã nhận được sự chăm sóc tốt đến mức nào từ phía chùa Đức Quang.

Sau khi tạm biệt với mái ấm chùa Đức Quang, đoàn lại tiếp tục di chuyển đến địa phận chùa Phật Minh tại Châu Thành, Bến Tre. Nơi có những đứa trẻ khi cất tiếng khóc chào đời chưa một lần được tận hưởng dòng sữa mẹ ấm áp, chưa một lần hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của người thân,...

Có bé thì bị bỏ trước cổng chùa khi mà trên người vẫn còn dây rốn. Có những em lại hạnh phúc bên cha bên mẹ chưa được bao lâu đã phải sớm lâm vào nghịch cảnh khi cả cha lẫn mẹ sớm lìa xa bỏ lại em trên cõi đời. Mỗi em là một trường hợp, một nghịch cảnh khác nhau chỉ có một điều giống nhau đó là sự bất hạnh.

Nhìn cánh cổng cũng khá uy nghiêm, nhưng chúng mình đã phải lội bộ cả cây số để đi vô được nơi đây, vì đường quá hẹp và nhỏ lại còn là đường đất giữa cái nắng oi bức.

Lâu lâu lại đi ngang qua hàng dừa xen kẽ bởi rãnh kênh nhìn mát cực kỳ.

Không ngoại lệ, ở đây đoàn lại được trực tiếp tham quan bếp và tự chiên chuối chiên, không gian mặc dù không quá rộng nhưng hầu như các đồ đạc đều được xếp khá gọn gàng và ngăn nắp.

Chưa dừng lại ở đó, ở đây mọi người còn được hòa mình vào không gian Bến Tre để thử sức chặt dừa uống trực tiếp như những người miền tây thực thụ.

Ngoài ra, chùa Phật Minh còn thiết kế một góc nhỏ trưng bày các thực phẩm handmade mà các sư cô tự làm như chao, sườn chay hay dưa mắm,... để các mạnh thường quân có thể mua trực tiếp tại chùa cũng phần nào góp chút công sức làm công đức tại đây. Giá bán thì lại rẻ hơn so với bên ngoài rất nhiều.

Tuy bất hạnh vì thiếu đi tình thương của gia đình cái gọi là ruột thịt, nhưng mình vẫn tin rằng người thương người vẫn còn tồn tại mãi khi chùa Phật Minh chính là minh chứng sống cho điều đó. Không những vậy, nơi đây các em còn có nơi để vui chơi, nơi ăn uống và học tập rất gọn gàng và sạch sẽ.

Điều duy nhất khiến bản thân mình quyến luyến và không muốn rời đi nhất chính là sự quấn quít mà các em dành cho cả đoàn. Không sợ người lạ, các em chạy đến ôm chầm và đùa giỡn như đã rất đỗi quen thuộc khiến mình thấy rất xúc động trong khoảnh khắc đó.

Vì thời gian cũng không quá nhiều, nên sau khi trao gửi tiền, sữa và các quần áo. Tất cả mọi người lại tiếp lên xe đến check in tại khách sạn Mekong và nghỉ ngơi tại đó.

Và theo lịch trình, vào lúc 16 giờ đoàn lại tiếp tục lên xe và di chuyển về nhà người quen của thầy dẫn đoàn để tổ chức tiệc và ăn uống sau một ngày dài ngồi xe và đi bộ ngoài nắng.

Miền tây là như thế, hiếu khách là như thế. Khi bước vào không gian tiệc mình khá choáng ngợp vì sư kỹ càng, và bắt mắt từng món ăn. Cộng thêm cả dàn loa nhạc làm mình quên đi cái mệt mỏi cả ngày dài di chuyển, quên cả còn mớ deadline đang dí. Nhưng cảm giác này mình nghĩ nếu có cơ hội bạn nên thử đi trải nghiệm nhé.

Hình ảnh bên dưới mình được chụp bằng chế độ chân dung của máy, đây là tính năng rất thú vị, tuy nhiên Galaxy A53 xử lý tách hậu cảnh vẫn chưa được tự nhiên cho lắm. Hy vọng Samsung có thể cải thiện điều này trong các phiên bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

View tại nơi mình dừng chân ăn tiệc thì lại rất chill, cộng hiệu ứng màu của A53 mang lại, mình còn chụp được vô số ảnh đẹp với cả hàng dừa xanh mướt.

Sáng hôm sau lại tiếp tục làm thủ tục check out khách sạn vào lúc 8 giờ sáng để chuẩn bị ăn sáng và Team Building cùng đoàn tại KDL Lan Vương.

Đến chợ ăn sáng, mình lại tiếp tục chọn hủ tiếu vì quá mê cái món này. Sau đó còn lân la ra phía bờ sông chụp ảnh sống ảo nữa. Dù ban chiều hay nắng sáng, mình thấy camera làm rất tốt nhiệm vụ, ảnh màu hài hòa tạo nên bức ảnh dù không chỉnh sửa nhưng hình ảnh thể hiện lại rất hài hòa và độ sáng vừa đủ.

Được biết giá vé ở KDL tại đây là 240 ngàn đồng một người đã bao gồm chơi bời thỏa thích. Mình chơi từ đua thuyền, đu dây dưới nước đến đạp xe đạp, đi cầu khỉ, đấu nhau trên cầu, bắt cá,... Vì mãi chơi nên vô tình khoảnh khắc đó mình không bắt kịp vào Galaxy A53. Nhưng những trò trong đó thật sự rất thú vị và thật sự mới lạ với mình. À chưa hết, mình còn được phát cho bộ đồ bà ba cực xinh để chơi nữa nè.

Cuối cùng, kết thúc chuyến đi thiện nguyện 2 ngày 1 đêm bằng một bữa cơm quê tại KDL và sau đó chúng mình tiến thẳng về Sài gòn để tiếp tục hành trình chạy đua với công việc, với thời gian.

Nhưng trước khi kết thúc mình khá tâm đắc với câu nói thầy đã dạy: 'Thầy không dạy các con trở thành những người tỏa sáng nhất trên sân khấu trong chốc lát, nhưng thầy sẽ dạy cách chúng con sống với nghề và đối nhân xử thế với mọi người như thế nào là phải đạo, vì tiền dễ kiếm nhưng không có đức rồi chốc lát cũng tan biến'. Mình nghĩ câu nói này sẽ chạm lòng được khá nhiều bạn đọc nếu có xem đến hành trình cuối bài của mình. Hy vọng rằng sẽ còn có cơ hội tiếp tục những chuyến thiện nguyện và Team Building khác trong thời gian sắp tới.

Hai ngày dài quên mang sạc điện thoại cùng đoàn thiện nguyên nhưng mình cũng đã bắt trọn khoảnh khác ấy cùng Samsung Galaxy A53 5G với dung lượng 5000 mAh, các tác vụ mình dùng thường xuyên trong hai ngày chủ yếu là chụp ảnh, lướt facebook và check zalo nhưng vẫn còn dư tận 30% pin để giữ liên lạc khi về tới thành phố.

[Product_Info id='28990']

avatar Sforum CTV
QTV
Sforum CTVBài đã đăng: 21842

Trang tin công nghệ Sforum.vn được thành lập từ năm 2013, đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Chúng tôi vẫn không luôn ngừng đổi mới và thử nghiệm các chuyên mục, nội dung mới để phục vụ bạn đọc. Hi vọng các thông tin công nghệ, game hay mẹo vặt từ Sforum sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong đời sống cũng như có những phút giây giải trí lành mạnh.