Collab Honkai: Star Rail x Fate Stay Night: Từ ý tưởng đến hiện thực


Trước thềm đợt collab Honkai: Star Rail x Fate Stay Night, Sforum muốn mời bạn đọc tìm hiểu thêm về những chi tiết bên lề đã dẫn đến sự kiện đặc biệt này nhé!
Vào cuối năm 2024, khi HoYoverse công bố Honkai: Star Rail sẽ collab cùng Fate/Stay Night: Unlimited Bladework, hẳn không ít game thủ đã hết sức hào hứng. Đây là hai thương hiệu có lượng fan đông đảo, và sự hợp tác giữa cả hai đem lại cho người chơi Honkai: Star Rail cơ hội được thấy các nhân vật mình yêu thích xuất hiện dưới hình dạng mới mẻ hơn. Hôm nay, cùng Sforum tìm hiểu ngay về sự ra đời của đợt collab này dựa trên cuộc trao đổi giữa trưởng nhóm kịch bản Honkai: Star Rail là ông Shaoji, và ông Nasu Kinoko – tác giả của Fate nhé!

Khởi đầu của collab HSR X Fate
Ý tưởng về đợt collab HSR X Fate có lẽ đã khởi đầu từ hơn 2 năm trước, khi mà nhà sản xuất HSR David Jiang (Tương Đại Vệ) và ông Nasu có cuộc trao đổi hồi tháng 4/2023. Ông Shaoji đã góp mặt trong sự kiện này, và cho biết rằng khi lựa chọn đối tác cho đợt collab đầu tiên của Honkai: Star Rail, họ đã lựa chọn rất kỹ lưỡng. Đó phải là một cái tên thỏa mãn được nhiều điều – được game thủ yêu thích, được đội ngũ phát triển yêu thích, và được chính mình yêu thích.
Fate/Stay Night là cái tên đáp ứng được những điều kiện này từ những khía cạnh khác biệt. Thứ nhất là phong cách nghệ thuật của cả hai rất khớp với nhau, giúp đội ngũ phát triển Honkai: Star Rail tự tin rằng họ có thể tạo ra những hình ảnh làm vừa lòng game thủ. Bên cạnh đó, HSR cũng có thể tái hiện lại thế giới quan của FSN trong trò chơi của mình. Đội ngũ phát triển HSR có rất nhiều fan của các tác phẩm do Type-Moon thực hiện, và họ rất hào hứng khi được tham dự vào việc phát triển những nội dung này.

Biên kịch Shaoji cho biết rằng mình tin tưởng Honkai: Star Rail và Fate/Grand Order cũng có những nét tương đồng, và game thủ khắp thế giới sẽ cảm nhận được điều này. Vậy nên đội ngũ HoYoverse quyết định đưa ra lời đề nghị hợp tác và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ phía Type-Moon. "Qua các đợt trao đổi, chúng tôi dần đạt được 80% tự tin rằng mình sẽ làm được, và lập tức khởi động collab", anh Shaoji tiết lộ.
Về phần mình, ông Nasu Kinoko chia sẻ rằng bản thân đã biết đến HoYoverse thông qua Genshin Impact, và tin tưởng rằng khả năng phát triển của HoYoverse là dẫn dầu trong ngành công nghiệp game. "Để đạt được sự hoàn thiện nhanh đến vậy cho thấy tài năng lớn lao và đam mê mãnh liệt," và khi Honkai: Star Rail ra mắt thì ông nhanh chóng nhận ra rằng đây thực sự là một trò chơi vượt xa mong đợi của mình khi tự tay trải nghiệm nó.

Thật ra, Honkai: Star Rail còn khiến ông cảm thấy lo ngại. Đó là một tựa game có chất lượng cao và được đầu tư mạnh mẽ, khiến ông phải nghĩ rằng "giá mà những nhân vật của mình có thể hoạt động như vậy". Tuy nhiên khối lượng công việc của FGO và những giới hạn trong quá trình phát triển game tại Nhật Bản khiến cho việc đạt tới mức tương tự là bất khả thi. Vậy nên khi nhận được lời đề nghị hợp tác từ phía HoYoverse, ông đã rất bất ngờ. "Phản ứng của tôi là 60% ngạc nhiên và 40% vui sướng," ông Nasu cho biết.
Saber, Archer và Lancer đã được chọn ra như thế nào?
Quá trình chọn lọc các nhân vật để đưa vào đợt collab HSR X Fate thực ra diễn ra đơn giản và thuận lợi hơn những gì người ta tưởng tượng. Dù Fate có rất nhiều nhân vật nổi tiếng và cơ hội collab là rất hiếm hoi, HoYoverse lập tức xác định Saber và Archer là các nhân vật chơi được. Tuy nhiên để có thể tái hiện tại Cuộc Chiến Chén Thánh trong thế giới Honkai: Star Rail, việc tái hiện "ba hiệp sĩ" là rất quan trọng, và sự vắng mặt của Lancer là rất đáng tiếc. Vậy nên khi nhận ra mình có đủ tài nguyên để phát triển một NPC, họ quyết định rằng Lancer sẽ được đưa vào game trong vai trò một nhân vật phụ.
Câu chuyện về Cuộc Chiến Chén Thánh diễn ra tại Penacony trong Honkai: Star Rail cũng được tạo ra dựa trên nền tảng tôn trọng nguyên tác. Đội ngũ phát triển muốn có một Cuộc Chiến Chén Thánh, và ban đầu dự tính đưa nó vào trong Vũ Trụ Mô Phỏng – một tính năng khá linh hoạt và đã được đội ngũ phát triển sử dụng để hé lộ nhiều tình tiết quan trọng trong bối cảnh của trò chơi. Tuy nhiên họ nhận ra rằng việc giữ tất cả mọi thứ trong một thế giới giả lập là không thực sự thú vị, cũng như không thể tái hiện lại những gì đã được thể hiện về Cuộc Chiến Chén Thánh trong Fate/Extra CCC.
Sau khi xem xét các thế giới đang có trong Honkai: Star Rail, Penacony tỏ ra là nơi phù hợp nhất. Đây là một không gian của những giấc mơ, nơi người ta theo đuổi tham vọng của mình và mọi thứ đều có thể xảy ra. Shaoji tin rằng yếu tố này ăn khớp với nền tảng của Fate, nơi mà các vị anh linh chiến đấu để có cơ hội làm tròn khát vọng.

Ý tưởng này được gửi đến cho Type-Moon, và được cả 2 nhà đồng sáng lập Nasu Kinoko lẫn Takeuchi Takashi chấp nhận. Họ cũng đưa ra những ý tưởng của riêng mình nhằm đem đến niềm vui cho game thủ của cả HSR và Fate. Ông Nasu cho biết mình cũng từng nghĩ rằng nội dung collab sẽ diễn ra trong Vũ Trụ Mô Phỏng, và sau đó rất hài lòng khi Penacony được lựa chọn. "Không có gì lạ khi HoYoverse thành công. Đợt collab này không chọn cách dễ dàng, mà chọn con đường thử thách hơn và đem lại nhiều niềm vui hơn".
Qúa trình phát triển suôn sẻ đến bất ngờ
Trong vai trò là đợt collab đầu tiên của Honkai: Star Rail, đội ngũ làm game muốn bảo đảm rằng nó sẽ làm hài lòng những game thủ gạo cội, cũng như không làm thất vọng những tân thủ đến với trò chơi vì đợt collab này. Vì thế, họ đã dành ra rất nhiều nỗ lực để mô tả Cuộc Chiến Chén Thánh tại Penacony. Điều gì sẽ xảy ra khi các Servant xuất hiện tại đây? Cuộc hành trình của họ sẽ dẫn đến đâu? Các nhân vật ở Penacony sẽ được lợi ích gì? Cuộc chiến sẽ diễn ra như thế nào? HoYoverse muốn trả lời tất cả các câu hỏi đó một cách thuyết phục.

Ba tác giả kịch bản được giao trách nhiệm thực hiện cốt truyện cho đợt collab này là các fan lâu đời của Type-Moon, và kết hợp cùng với những góp ý của ông Nasu, HoYoverse tin tưởng rằng mình đã tạo ra một câu chuyện mới và hấp dẫn cho Cuộc Chiến Chén Thánh. Hơn thế nữa, nhiều tình tiết nổi bật trong series Fate cũng sẽ được tái hiện qua các easter egg thú vị.
Ông Nasu Kinoko cho biết rằng ngoài việc chia sẻ thêm với đội ngũ phát triển về thái độ của Saber trong câu chuyện (vốn có sự khác biệt giữa phiên bản sau FSN và sau FGO), mình không thể chỉ trích điều gì khi được trải nghiệm câu chuyện của các nhân vật Fate trong Honkai: Star Rail. "Chọn Penacony làm sân khấu, và "anh ta" làm trùm cuối… mọi quyết định đều tỏ ra rất tự nhiên và làm tôi xúc động. Tôi nghĩ rằng với thiết lập này, mọi thứ sẽ ăn khớp một cách hoàn hảo".

Tạm kết
Chỉ còn 3 ngày nữa, game thủ Honkai: Star Rail sẽ có thể tự mình trải nghiệm những gì mà HoYoverse đã tạo ra cho đợt collab với Fate. Với những lời khen ngợi của ông Nasu Kinoko và sự tự tin của đội ngũ phát triển, có vẻ như chúng ta sẽ có được một câu chuyện tuyệt vời, xứng đáng là sự kiện collab đầu tiên của Honkai: Star Rail. Cùng chờ đợi nhé!
Bài viết dựa trên buổi phỏng vấn được thực hiện bởi Denfami NIcogamer. Phiên bản tiếng Nhật xuất bản ngày 8/7/2025. Bạn có thể tìm đọc thêm phiên bản gốc tại đây.
Xem thêm:
- Cách build Jingliu trong Honkai: Star Rail 3.4
- Cách build Kafka trong Honkai: Star Rail 3.4
- Cách build Phainon trong Honkai: Star Rail 3.4
Mời bạn xem qua một vài mẫu Laptop có thể chơi Honkai: Star Rail thả ga, giúp bạn tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh mà không lo nóng máy hay giật lag:
[Product_Listing categoryid="933" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/laptop/gaming.html" title="Danh sách Laptop Gaming đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Bình luận (0)