Hướng dẫn Honkai: Star Rail – Những chỉ số bí mật đằng sau tốc độ

Hướng dẫn Honkai: Star Rail – Những chỉ số bí mật đằng sau tốc độ

Tốc độ trong Honkai: Star Rail là một chỉ số phức tạp hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Trong bài viết này, Sforum xin được giới thiệu đến các bạn những chỉ số bí mật ẩn đằng sau tốc độ, cũng như cách mà các hiệu ứng ảnh hưởng đến lượt đi hoạt động như thế nào.

Trong bài viết trước đây, Sforum đã chia sẻ với bạn đọc về chỉ số tốc độ trong Honkai: Star Rail. Nó không phải là tốc độ di chuyển của nhân vật trong thế giới (bởi tất cả đều như nhau). Đây thật ra là chỉ số quyết định lượt hành động của nhân vật sẽ đến nhanh hay chậm trong các trận đánh theo lượt của game. Tuy nhiên không phải lúc nào tốc độ gấp 2 cũng đồng nghĩa với việc lượt đi được x2, và tốc độ cao cũng chưa hẳn là tốt. Mời bạn cùng Sforum tìm hiểu chi tiết hơn về tốc độ trong bài viết này.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết về tốc độ trong Honkai: Star Rail

Hướng dẫn Honkai: Star Rail – Những chỉ số bí mật đằng sau tốc độ

Mời các bạn tham gia cộng đồng game thủ S-Games trên Discord, sân chơi mới cho các game thủ có thể trao đổi về các tựa game hot trên thị trường, chia sẻ kinh nghiệm chơi game, bắt cặp leo rank và trò chuyện cùng nhau sôi nổi. Tại Discord S-Games, bạn còn được nhận các code độc quyền những tựa game mới nhanh nhất, hấp dẫn nhất. Còn chờ gì nữa, THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!

Căn bản về tốc độ và lượt đi trong Honkai: Star Rail

Điều này đã được Sforum chia sẻ kỹ lưỡng trong bài viết trước, nên hôm nay Sforum sẽ chỉ nhắc lại một cách ngắn gọn: lượt đi của nhân vật trong Honkai Star Rail không trực tiếp được quyết định bởi tốc độ, mà bằng một chỉ số ẩn gọi là "điểm hành động" (Action Value – hay AV).

  • Mỗi nhân vật có một điểm hành động cơ bản (Basic Action Value – BAV). Con số này được tính một cách rất đơn giản là lấy 10,000 chia cho tốc độ nhân vật sở hữu.
  • Khi trận đấu bắt đầu, nhân vật nào có điểm BAV thấp nhất sẽ được đi trước.

Căn bản về tốc độ và lượt đi trong Honkai: Star Rail

  • Sau khi lượt đi của nhân vật này kết thúc, điểm BAV của nhân vật đó sẽ được trừ vào BAV của tất cả các nhân vật còn lại để tính ra AV hiện tại.
  • Nhân vật nào có AV thấp nhất sẽ đi tiếp. Sau khi đi xong, AV của nhân vật đó sẽ lại được trừ vào AV của tất cả các nhân vật còn lại, sau đó nhân vật này reset về BAV.
  • Tính toán này tiếp tục cho đến khi trận đấu kết thúc.

Thông thường, miHoYo giấu điểm AV này khỏi tầm mắt game thủ, nhưng bạn có thể hiển thị nó bằng cách vào phần Thiết lập khác, chọn "Có" cho mục "Hiển thị điểm hành động của nhân vật trong trận" để có được giao diện như hình trên.

Căn bản về tốc độ và lượt đi trong Honkai: Star Rail

Action Gauge và những hiệu ứng ảnh hưởng đến lượt đi

Bên trên, bạn đã thấy con số 10,000 được Sforum nhắc đến khi tính điểm hành động cơ bản. Con số này thật ra có một đơn vị riêng, gọi là Action Gauge (AG) và cũng là một chỉ số ẩn, không được hiển thị trong game.

  • Ở đầu trận đấu, game lấy 10,000 AG chia cho tốc độ để tìm ra AV, kết quả luôn luôn được làm tròn lên. Sau đó các nhân vật được sắp xếp theo thứ tự từ AV thấp nhất đến cao nhất.
  • AG liên tục giảm xuống theo AV. Mỗi khi AV giảm xuống 1 đơn vị, game sẽ lấy AG trừ cho tốc độ của nhân vật để tính ra AG mới. Sau khi nhân vật hành động, AG sẽ được reset thành 10,000 và đây chính là bước "reset về BAV" mà Sforum đã nhắc đến ở đầu bài.
  • Các hiệu ứng Ưu Tiên Hành Động (ví dụ trong thiên phú Đi Trước Một Bước của Bronya) được tính vào chính chỉ số AG này. Khi được Ưu Tiên Hành Động 15%, nó có nghĩa là giảm AG xuống 15%, còn 8,500 thay vì 10,000. Khi Ưu Tiên Hành Động 100% nghĩa là trừ 10,000 điểm AG, khiến chỉ số AV của nhân vật thành 0 và được đi ngay lập tức (sau các tuyệt kỹ).

  • Tương tự như vậy, hiệu ứng phá vỡ điểm yếu khiến kẻ địch bị Chậm Trễ Hành Động 25%. Điều này có nghĩa là game sẽ cộng 2,500 AG vào cho kẻ địch, từ đó khiến lượt đi của chúng chậm lại.
  • Khi phá vỡ điểm yếu bằng nguyên tố Băng, kẻ địch sẽ mất lượt hiện tại, nhưng lại cho chúng được Ưu Tiên Hành Động 50% trong lượt kế tiếp, tức là trừ 5,000 vào AG.
  • Hiệu ứng phá vỡ điểm yếu của các nguyên tố Lượng Tử và Số Ảo khiến kẻ địch bị Chậm Trễ Hành Động nhiều ít tùy vào chỉ số Tấn Công Kích Phá của nhân vật.
  • Các hiệu ứng buff tốc độ hoạt động đúng như tên gọi của nó – thay đổi chỉ số tốc độ của nhân vật, không ảnh hưởng đến AG. Quy tắc toán học cơ bản cho chúng ta biết rằng khi chỉ số AG còn càng cao, các hiệu ứng này càng có giá trị lớn hơn và ngược lại.
  • Khi bạn bị kẻ địch phục kích, tất cả nhân vật sẽ bị cộng 20 AV, không bị ảnh hưởng bởi tốc độ hay các hiệu ứng buff/debuff khác.

Lời kết

Và đó là tất cả những bí mật của chỉ số tốc độ mà game thủ Honkai: Star Rail cần biết trong quá trình thưởng thức tựa game này. Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua các chỉ số này mà vẫn có thể trải nghiệm game như bình thường, nhưng việc biết rõ về chúng hẳn sẽ rất có ích khi muốn tối ưu lượt đi và sát thương của đội hình, đặc biệt là trong những nội dung đầy thử thách như Thế giới 6 của Vũ Trụ Mô Phỏng, hay các tầng Hồi Ức Hỗn Độn của Sảnh Đường Lãng Quên.

Sforum sẽ còn tiếp tục mang đến cho các bạn những thông tin chi tiết hơn về lối chơi của tựa game này, nên đừng quên quay lại cùng chúng tôi trong thời gian tới nhé!

Danh sách PC Gaming đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS

Xem tất cả

14,490,000 đ

16,190,000 đ

Giảm 11 %

12,690,000 đ

14,890,000 đ

Giảm 15 %

13,390,000 đ

14,390,000 đ

Giảm 7 %

23,290,000 đ

26,890,000 đ

Giảm 13 %

18,990,000 đ

21,690,000 đ

Giảm 12 %

12,390,000 đ

14,390,000 đ

Giảm 14 %

12,190,000 đ

16,890,000 đ

Giảm 28 %

10,790,000 đ

15,490,000 đ

Giảm 30 %

21,490,000 đ

21,790,000 đ

Giảm 1 %

18,790,000 đ

24,790,000 đ

Giảm 24 %

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp