LMHT: URF có điểm yếu chí mạng khiến nó không còn thú vị như xưa

Trải nghiệm của người chơi LMHT với URF trong thời gian gần đây đã không còn trọn vẹn và được vui như ngày xưa, tất cả chỉ vì một vấn đề mà Riot đã bỏ quên.
Với nhịp độ trận đấu nhanh, cơ chế kỹ năng không tốn năng lượng và thời gian hồi chiêu siêu thấp, URF đã trở thành một trong những chế độ chơi được yêu thích nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là vào mỗi dịp tết đến xuân về, game thủ Việt lại háo hức rủ nhau vào "quẩy URF". Nhưng khi chiến thuật đẩy lẻ và tận dụng thời gian hồi sinh dài để giành chiến thắng đang ngày càng phổ biến, niềm vui thú của URF đã bị giảm rất nhiều.
Xem thêm: Giải mã hệ thống xếp hạng VALORANT để tìm kiếm bí quyết leo rank hiệu quả
Điều gì khiến URF không còn vui như xưa?
Mới đây trong một cuộc thảo luận sôi nổi trên diễn đàn Reddit, nhiều game thủ đã chỉ ra rằng vấn đề tệ nhất của URF chính là thời gian hồi sinh quá lâu, đặc biệt là ở giai đoạn giữa và cuối trận đấu. Khi thời gian tử vong kéo dài đến 50 giây ở phút thứ 15, người chơi mất quá nhiều thời gian chờ đợi thay vì tận hưởng lối chơi hỗn loạn và combat liên tục, vốn từ lâu đã là đặc sản của URF.
Điều này tạo cơ hội cho các tướng đẩy lẻ mạnh như Tryndamere, Trundle, Sion, Fiora hay Jax chiếm ưu thế, phá hủy dần từng công trình trong khi đối thủ không thể kịp thời ngăn chặn. Thay vì lao vào những pha giao tranh điên cuồng, thứ khiến URF trở nên đặc biệt, nhiều game thủ buộc phải chơi một cách thận trọng hơn để tránh chết quá nhiều, làm mất đi tinh thần vui vẻ của chế độ này.
Mặc dù Riot đã bổ sung thêm cơ chế pháo bắn từ nhà chính giúp người chơi nhanh chóng trở lại giao tranh mà không cần mất nhiều thời gian di chuyển, tuy nhiên điều này không thể giải quyết vấn đề nếu người chơi vẫn phải chờ đợi gần một phút để hồi sinh. Hơn nữa, khi một đội có chiến thuật đẩy lẻ, việc bắn pháo trở lại đường cũng vô ích nếu trụ đã bị phá trong khoảng thời gian tử vong. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bất lực khi không thể bảo vệ căn cứ của mình.
URF không để tryhard, Riot cần thay đổi
Một trong những điểm hấp dẫn nhất của URF là sự tự do trong việc thử nghiệm tướng và lối chơi. Không giống như chế độ xếp hạng, game thủ thường không quá quan trọng chuyện thắng thua, mà chỉ đơn giản muốn tận hưởng những pha combo điên rồ và vui vẻ cùng bạn bè.
Tuy nhiên với tình trạng hiện tại, thời gian tử vong quá dài không chỉ bắt người chơi tử nạn phải chờ, mà người còn sống sót cũng không có gì khác để làm ngoài việc đẩy lẻ. Điều này khiến trận đấu kết thúc nhanh chóng và game thủ khó có thể tận hưởng các pha giao tranh mãn nhãn, khiến trải nghiệm của tất cả mọi người bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Riot đã từng có những thay đổi nhằm cải thiện các chế độ chơi khác, ví dụ như việc loại bỏ First Blood Feats of Strength trong ARAM để giảm bớt yếu tố may rủi. Vì vậy, Sforum hi vọng rằng họ cũng sẽ xem xét điều chỉnh thời gian hồi sinh trong URF để đảm bảo game thủ LMHT không còn phải quá áp lực với việc bị hạ gục nhiều lần.
Xem thêm: Top 5 game mobile đáng trải nghiệm nhất tháng 2 năm 2025
Tham khảo những mẫu laptop gaming chất lượng giúp bạn vừa có thể học tập vừa leo rank một cách mượt mà:
Danh sách <a href='https://cellphones.com.vn/laptop.html' target='_blank'>Laptop</a> Gaming đang được quan tâm nhiều tại <a href='https://cellphones.com.vn/' target='_blank'>CellphoneS</a>