Người dùng iOS đã chi 10 tỷ USD cho 100 ứng dụng thuê bao hàng đầu của năm 2020

Theo một báo cáo mới từ Sensor Tower, chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng và đăng ký thuê bao tiếp tục tăng lên hàng năm.
Người dùng trên Android và iOS đã chi hơn 13 tỷ USD cho các ứng dụng dựa trên thuê bao đăng ký, trong đó người dùng iOS đã đóng góp vào doanh thu khoảng 10.3 tỷ USD.


Một nửa doanh thu này đến từ thị trường Mỹ. Người tiêu dùng tại quốc gia này đã chi gần 4.5 tỷ USD cho 100 ứng dụng hàng đầu (không phải trò chơi) cung cấp đăng ký thuê bao. Đây là mức tăng trưởng 25%, tăng từ khoảng 3.6 tỷ USD vào năm 2019.

Mặc dù vậy, Google vẫn thu được thành công lớn. Trong số 10 ứng dụng đăng ký thuê bao hàng đầu, Google có hai ứng dụng tạo ra doanh thu. YouTube dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tổng thể với doanh thu 991.7 triệu USD trên toàn cầu và 562 triệu USD tại thị trường Mỹ. Đáng ngạc nhiên là chỉ có một ứng dụng Google là Google One có mặt trên bảng xếp hạng chia sẻ doanh thu của Android. Cả Google One trên Android và iOS đã tạo ra khoảng 445 triệu USD trên toàn cầu và 255.7 triệu USD tại Mỹ.
Doanh thu từ các ứng dụng dựa trên đăng ký thuê bao dự kiến sẽ tăng hơn nữa vào năm 2021 khi ngày càng có nhiều nhà phát triển chọn dạng đăng ký thuê bao thay vì đứt ứng dụng.

Bình luận (0)