Review sai sự thật, người dùng bị Xiaomi kiện và phải bồi thường hơn 100 triệu đồng


Cụ thể, tháng 8/2020, người dùng tên Zhang đã mua hai chiếc điện thoại đầu bảng của Xiaomi là Mi 10 Ultra (cao cấp nhất lúc bấy giờ). Anh này sau khi mua về sử dụng đã đăng tải hai bài đánh giá sản phẩm lên trang thương mại điện tử JD.com vào ngày 17/8.
Nội dung hai bài đánh giá như sau:
'Tôi mới dùng chiếc máy này trong một tuần nhưng nó đã bị crash tới 8 lần. Khi chơi game, chiếc máy này phải nóng tới 50 độ C. Mặc dù tốc độ sạc rất nhanh nhưng pin tụt cũng nhanh, chỉ sau khoảng 2 giờ là máy sẽ cạn pin.' 'Thời lượng pin của chiếc máy này không tốt. Sau một tuần sử dụng, máy bị nóng nghiêm trọng, rất lag, chụp ảnh không rõ nét, sạc chậm và không có khả năng chống nước.'
Được biết, Zhang đã không hề sử dụng hai chiếc Mi 10 Ultra mà anh đã mua, thay vào đó, anh đã bán cả hai chiếc máy ngay khi nhận được hàng. Các đánh giá của Zhang cũng hoàn toàn là bịa đặt cũng như không có tính xác thực.
Xiaomi ngay sau đó đã lên tiếng phủ nhận các bài đăng đánh giá của Zhang, đồng thời đâm đơn kiện người dùng Zhang hồi tháng 6 vừa qua, yêu cầu anh này phải bồi thường 1 triệu nhân dân tệ, tương đương 3.5 tỷ đồng vì những thiệt hại đã gây ra.

Tại toà án huyện Vũ Hoa Đài (tỉnh Nam Kinh, Trung Quốc) đã tiếp nhận vụ kiện và xét xử Xiaomi thắng kiện, yêu cầu Zhang phải đính chính các bài đánh giá đồng thời công khai xin lỗi Xiaomi. Mặc dù không phải bồi thường tới hơn 3.5 tỷ đồng như Xiaomi đã yêu cầu, anh chàng này vẫn phải bồi thường một số tiền cũng không hề nhỏ là 30,000 tệ, tương đương khoảng 107 triệu đồng.
Dưới đây là bài đăng xin lỗi công khai được Zhang gửi tới Xiaomi.
'Vào ngày 17/8/2020, tôi đã đăng tải những nhận xét tiêu cực về chiếc điện thoại Xiaomi Mi 10 Ultra trên nền tảng JD. Sau phán quyết của Tòa án Nam Kinh, tôi thừa nhận rằng đây là những đánh giá sai sự thật, gây ảnh hưởng tới danh tiếng của Xiaomi. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi.'
Quả là một câu chuyện buồn cho anh chàng này!

Bình luận (0)