Trang chủTin công nghệ
Spotify xác nhận sẽ mua lại các công ty trong lĩnh vực phân tích và đo lường podcast là Podsights và Chartable
Spotify xác nhận sẽ mua lại các công ty trong lĩnh vực phân tích và đo lường podcast là Podsights và Chartable

Spotify xác nhận sẽ mua lại các công ty trong lĩnh vực phân tích và đo lường podcast là Podsights và Chartable

Spotify xác nhận sẽ mua lại các công ty trong lĩnh vực phân tích và đo lường podcast là Podsights và Chartable

Sforum CTV, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Sforum CTV
Ngày cập nhật: 20/02/2022

Vài ngày trước, Spotify đã công bố các thương vụ mua lại trong thị trường podcast theo khía cạnh đo lường và phân tích cho doanh nghiệp. 2 công ty được công bố lần lượt là Podsights và nền tảng phân tích dữ liệu là Chartable, cùng các khoản tiền không được tiết lộ.

Đo lường và phân tích vẫn là hai trong số những thách thức lớn nhất vẫn chưa được giải quyết cho đến nay đối với các nhà quảng cáo podcast. Spotify cho rằng, với thương vụ mua lại này sẽ giúp công ty sẽ giải quyết được những vẫn đề trên một cách tốt nhất.

Ban đầu, công nghệ của Podsights sẽ được sử dụng để giúp các nhà quảng cáo của Spotify đo lường chính xác hơn các tác động và hành động đến từ những quảng cáo podcast được chạy trên ứng dụng. Tuy nhiên, theo thời gian, Spotify muốn mở rộng các công cụ đo lường không chỉ cho podcast mà còn là các định dạng quảng cáo khác, bao gồm cả quảng cáo âm thanh trong âm nhạc, quảng cáo video và quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Podsights được biết với quy mô bao gồm 40 nhân viên toàn thời gian và tất cả trong số họ sẽ tham gia Spotify như một đơn vị được tích hợp riêng vào doanh nghiệp. Spotify cho biết họ không có kế hoạch điều chỉnh, hay thay đổi bất kỳ ai đội ngũ đó vào lúc này.

Về phần Chartable, sẽ là một bổ sung khác cho Spotify’s Megaphone. Charteble đã có một thỏa thuận với công ty tên Whooshkaa, cho phép các đài truyền thanh chuyển đổi chương trình của họ thành các bản podcast và phát trực tuyến. Chartable sẽ tích hợp thông tin chi tiết về khán giả cùng các công cụ quảng cáo, SmartLinks và SmartPromos vào Megaphone để các podcast có thể tìm hiểu thêm về dữ liệu người nghe và điều chỉnh hướng phát triển doanh nghiệp của họ.

Sau khi Chartable được tích hợp hoàn toàn vào Megaphone, Spotify không còn sử dụng Chartable một cách độc lập nữa. Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra thì nó sẽ vẫn có thể sử dụng cho cả khách hàng là nhà xuất bản và nhà quảng cáo mới cũng như hiện tại. Đội ngũ của Chartable thì khá ít, chỉ 11 nhân viên. Tương tự Podsights, sẽ không có bất kỳ thay đổi ngay lập tức nào về đội ngũ vào lúc này.

Mặc dù Spotify không có xu hướng tiết lộ ngay giá mua lại cho các công ty công nghệ nhỏ, nhưng sau đó, Spotify thường sẽ công bố các thông tin này trong hồ sơ SEC của mình. Ví dụ: Spotify tiết lộ họ mua lại công ty phát hiện podcast Podz, Inc. với giá 45 triệu Euro vào tháng 6 năm 2021 và trả 57 triệu Euro cho Betty Labs, công ty có công nghệ trở thành nền tảng âm thanh trực tiếp của Spotify, Greenroom. Megaphone là một trong những hợp đồng công nghệ podcast lớn hơn với giá 195 triệu Euro.

Thẻ: Spotify
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Trang tin công nghệ Sforum.vn được thành lập từ năm 2012, đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Chúng tôi vẫn không luôn ngừng đổi mới và thử nghiệm các chuyên mục, nội dung mới để phục vụ bạn đọc. Hi vọng các thông tin công nghệ, game hay mẹo vặt từ Sforum sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong đời sống cũng như có những phút giây giải trí lành mạnh.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo