Trang chủTin công nghệDi động
Thế Giới Di Động ngừng kinh doanh Bphone 2017 sau 10 tháng hợp tác, tương lai smartphone "thương hiệu Việt" này sẽ về đâu?
Thế Giới Di Động ngừng kinh doanh Bphone 2017 sau 10 tháng hợp tác, tương lai smartphone "thương hiệu Việt" này sẽ về đâu?

Thế Giới Di Động ngừng kinh doanh Bphone 2017 sau 10 tháng hợp tác, tương lai smartphone "thương hiệu Việt" này sẽ về đâu?

Thế Giới Di Động ngừng kinh doanh Bphone 2017 sau 10 tháng hợp tác, tương lai smartphone "thương hiệu Việt" này sẽ về đâu?

Thế Duyệt
Ngày đăng: 02/06/2018-Cập nhật: 02/06/2018
gg news
Chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, đại lý bán hàng từng là đối tác phân phối chính chiếc Bphone 2 vào năm ngoái, mới đây đã chính thức ngừng kinh doanh chiếc smartphone này chỉ sau 10 tháng hợp tác, đặt dấu chấm hỏi cho số phận của smartphone 'thương hiệu Việt' này trong tương lai.

Bphone 2, siêu phẩm flagship đến từ Bkav Việt Nam, được giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái với một cấu hình thuộc phân khúc tầm trung. Tại thời điểm đó, Thế Giới Di Động cũng đã tuyên bố hợp tác với chiến lược lâu dài với Bkav để có thể trở thành đại lý phân phối chính thức mẫu smartphone được cho 'chất' nhất thị trường di động này.

Bphone 2 (2017) ra mắt vào tháng 8/2017 với một mức giá khá cao so với một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung

Theo đó, phiên bản kế nhiệm cho chiếc Bphone đã được ra mắt lần đầu vào năm 2017 là Bphone 2 sẽ được bán ra tại hệ thống chuỗi các cửa hàng của Thế Giới Di Động trên khắp cả nước ngay sau khi sản phẩm được ra mắt. Chỉ khoảng 1 tuần sau khi đại lý này cho phép đặt trước chiếc Bphone 2, đã có hơn 7000 đơn hàng được đặt trước, cho thấy sự quan tâm của người dùng đối với Bphone 2 tại thời điểm đó là khá mạnh mẽ.


Nói về sự hợp tác chiến lược lần này với Bkav, ông Trần Kinh Doanh, CEO của Thế Giới Di Động cho biết: 'Chúng tôi tìm thấy nguồn cảm hứng lớn khi hợp tác với Bkav trong việc ra mắt sản phẩm Bphone thế hệ mới, không chỉ bởi vì đây là một smartphone Việt đã gây được tiếng vang lớn mà còn bởi đội ngũ đầy năng lượng và tâm huyết với sản phẩm. Chúng tôi hy vọng Bphone thế hệ mới sẽ thành công vượt ngoài mong đợi'.

Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Thế Giới Di Động tại thời điểm ra mắt Bphone 2

Người dùng đã có thể hy vọng một sự hợp tác lâu dài giữa 2 công ty để có thể mang sản phẩm thương hiệu Việt này đến gần gũi với người tiêu dùng khắp cả nước. Tuy nhiên chỉ sau 10 tháng kể từ thời điểm bắt đầu hợp tác, trang web bán hàng của Thế Giới Di Động bất ngờ thông báo ngừng kinh doanh tất cả các sản phẩm Bphone. Cả 2 phiên bản Bphone từng được phân phối trên Thế Giới Di Động bao gồm Bphone 2016, Bphone 2017 và Bphone 2017 phiên bản Gold cao cấp đều đã chuyển sang trạng thái ngừng kinh doanh.

Thế Giới Di Động ngừng kinh doanh toàn bộ các sản phẩm Bphone

Khi được khách hàng hỏi về lý do tại sao ngừng kinh doanh Bphone 2017, Thế Giới Di Động đã có các phản hồi cho rằng sản phẩm các sản phẩm Bphone không đáp ứng được các yếu tố bao gồm nhu cầu khách hàng, nguồn hàng và chính sách kinh doanh.

Lý do mà Thế Giới Di Động đưa ra khi ngừng kinh doanh Bphone 2 là do không đáp ứng được các yếu tố mà đại lý này đưa ra

Nhiều fan hâm mộ của Bphone cũng cho rằng đây có thể chỉ là một động thái của Bkav nhằm 'dọn đường' cho Bphone 3 2018 sắp được ra mắt. Tuy nhiên, việc khai tử và ngừng kinh doanh các sản phẩm cũ của mình chỉ sau 10 tháng là một điều hiếm thấy kể cả với các hãng sản xuất điện thoại thương hiệu lớn.


Số phận và tương lai của dòng sản phẩm Bphone 'thương hiệu Việt' tới nay vẫn là một dấu hỏi chấm lớn trong thị trường smartphone. Sau 2 năm với 2 thế hệ Bphone được ra mắt, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tỏ ra thờ ơ và hoài nghi về những gì mà Bkav đã và đang làm với các thiết bị di động của hãng. Có lẽ Bkav cần phải có một kế hoạch mới trong tương lai, mang đến những gì mà người dùng Việt thực sự cần, chứ không phải từ những lời nói 'chất nhất' hay 'số 1 thế giới' mà CEO Nguyễn Tử Quảng đã từng tuyên bố.
5/5
(0 lượt đánh giá)

Mình có một châm ngôn khi viết bài là "the most important thing is to focus, focus, focus". Luôn tập trung vào mục tiêu, nội dung, và độc giả của mỗi bài viết để cho ra những bài viết chất lượng và hấp dẫn.