Trang chủTin công nghệ
Xiaomi đổi logo mới, trông thì đơn giản nhưng lại tốn tới 7 tỷ đồng
Xiaomi đổi logo mới, trông thì đơn giản nhưng lại tốn tới 7 tỷ đồng

Xiaomi đổi logo mới, trông thì đơn giản nhưng lại tốn tới 7 tỷ đồng

Xiaomi đổi logo mới, trông thì đơn giản nhưng lại tốn tới 7 tỷ đồng

Thế Duyệt
Ngày đăng: 31/03/2021-Cập nhật: 31/03/2021
gg news
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Xiaomi nhìn qua thì có vẻ như không thay đổi quá nhiều, nhưng nó lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa bên trong.

Tại sự kiện Mega Launch mới được tổ chức tại Trung Quốc vào hôm 30/3, bên cạnh giới thiệu loạt sản phẩm mới thì Xiaomi còn công bố việc đổi lại logo và bộ nhận diện thương hiệu. Theo Xiaomi, bộ nhận diện thương hiệu mới của công ty có giá trị tới 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 7 tỷ đồng.

Bộ nhận diện này có tên “Alive” và là sản phẩm của nhà thiết kế Nhật Bản nổi tiếng Kenya Hara - giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino kiêm Chủ tịch Trung tâm thiết kế Nippon (NDC).

Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn được giữ nguyên, với màu cam chủ đạo mang ý nghĩa về sự trẻ trung, năng động, đúng như phong cách mà Xiaomi theo đuổi. Màu đen và bạc tiếp tục được sử dụng là 2 màu bổ trợ để làm nổi bật sự sang trọng, sang chảnh, đặc biệt là đối với những dòng sản phẩm cao cấp.

Mặc dù về cơ bản, đối với người dùng phổ thông thì logo mới của Xiaomi không chẳng khác nào logo cũ nhưng được bo cong mềm mại ở các cạnh hơn, tuy nhiên nó lại mang nhiều ý nghĩa hơn thế đối với Xiaomi nói riêng và toàn bộ ngành công nghệ nói chung, chính bởi vậy mà bộ nhận diện thương hiệu mới của Xiaomi mới có giá trị lên tới 7 tỷ đồng. Nhà thiết kế tài năng Kenya còn nhấn mạnh rằng đây là ý tưởng hoàn toàn phù hợp với Xiaomi, thương hiệu đã mang đến rất nhiều tiện nghi cho nhân loại nhờ hàng loạt sáng kiến, phát minh công nghệ của họ.
Thẻ: Xiaomi
5/5
(0 lượt đánh giá)

Mình có một châm ngôn khi viết bài là "the most important thing is to focus, focus, focus". Luôn tập trung vào mục tiêu, nội dung, và độc giả của mỗi bài viết để cho ra những bài viết chất lượng và hấp dẫn.