Trang chủTin công nghệDi động
Xiaomi và Samsung "bất phân thắng bại" tại thị trường Ấn Độ với cùng 30% thị phần trong Q2
Xiaomi và Samsung "bất phân thắng bại" tại thị trường Ấn Độ với cùng 30% thị phần trong Q2

Xiaomi và Samsung "bất phân thắng bại" tại thị trường Ấn Độ với cùng 30% thị phần trong Q2

Xiaomi và Samsung "bất phân thắng bại" tại thị trường Ấn Độ với cùng 30% thị phần trong Q2

Sforum CTV, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Sforum CTV
Ngày cập nhật: 21/07/2018
Trong Quý II - 2018, cả Xiaomi và Samsung đều sở hữu 30% thị phần, vẫn tiếp tục là 2 cái tên dẫn đầu trong bảng xếp hạngtại thị trường Ấn Độ.

Trong khi Apple đang gặp khó khăn tại thị trường Ấn Độ, HTC cũng đang chuẩn bị rút khỏi quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này, thì Samsung và Xiaomi vẫn là 2 cái tên thống trị nơi đây. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 6 năm nay, cả Samsung và Xiaomi đều đạt doanh số với 9.9 triệu chiếc smartphone đã bán ra. Đối với cả 2 thương hiệu này, đây đều là một con số kỉ lục được bán ra trong một quý tại quốc gia này.

Tuy nhiên, trong suốt 3 tháng qua, Xiaomi vẫn giữ được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng tại thị trường di động Ấn Độ.Theo hãng nghiên cứu Canalys, cả hai nhà sản xuất đều chiếm 30% thị phần trong quý này. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của Xiaomi cao hơn hẳn Samsung với con số 106%. Tuy nhiên, với doanh số tăng 47% so với cùng kì năm ngoái cũng là một con số tăng trưởng ấn tượng của Samsung có được trong suốt 2,5 qua.


[caption id='attachment_163310' align='aligncenter' width='1490'] Xiaomi và Samsung giữu vị trí đầu bảng với 30% thị phần tại Ấn Độ[/caption]

Trong quý 2, thiết bị được ưa chuộng nhất của Samsung tại thị trường Ấn Độ là chiếc Galaxy J2 Pro với 2,3 triệu chiếc đã được bán ra. Trong khi đó, Xiaomi cũng rất thành công với chiếc Redmi 5A cùng 3,3 triệu chiếc đã đến tay người dùng tại đây.

Sau Xiaomi và Samsung, ta chứng kiễn sự sụt giảm khá lớn từ thương hiệu Vivo với chỉ 3,6 triệu chiếc smartphone được bán ra, chiếm 11% thị phần trong nước. Mặc dù thị phần đã giảm tới 13% nhưng số lượng điện thoại bán ra của Vivo vẫn tăng 35% so với năm ngoái. Tiếp đó là Oppo ở vị trí thứ 4 với 10% thị phần. Công ty đã bán được 3,1 triệu chiếc smartphone trong quý, tăng 5% so với năm trước.


[caption id='attachment_163311' align='aligncenter' width='1490'] Biểu đồ tăng trưởng của Samsung tại thị trường Ấn Độ trong vòng 2,5 năm trở lại đây[/caption] Tổng quan, đã có 32,6 triệu chiếc smartphone đã được bán tại thị trường Ấn Độ chỉ trong vòng 3 tháng vừa qua. Con số này đã tăng 22% so với 26,8 triệu chiếc được xuất xưởng tại thời điểm cùng kì năm ngoái.
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Trang tin công nghệ Sforum.vn được thành lập từ năm 2012, đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Chúng tôi vẫn không luôn ngừng đổi mới và thử nghiệm các chuyên mục, nội dung mới để phục vụ bạn đọc. Hi vọng các thông tin công nghệ, game hay mẹo vặt từ Sforum sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong đời sống cũng như có những phút giây giải trí lành mạnh.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo