Apple bị kiện vì quảng cáo sai về khả năng chống nước của iPhone


Đối với nguyên đơn, Antoinette Smith, mọi chuyện bắt đầu khi cô gặp sự cố với chiếc iPhone 8 của mình. Thiết bị này được xếp hạng IP67 (mang tới khả năng “lặn” dưới nước 1 mét trong tối đa 30 phút) và Smith cho biết rằng cô đã sử dụng thiết bị này phù hợp với xếp hạng do công ty cấp, được quảng cáo cho cô tại thời điểm mua.

Tuy nhiên, iPhone của Smith đã không hoạt động bình thường và khi cô ấy mang nó đến Apple, họ đã từ chối bảo hành điện thoại này vì lý do bị hỏng bởi nước.
Apple công khai quảng cáo về khả năng chống nước của iPhone, thậm chí còn đi xa đến mức tuyên bố các điện thoại mới nhất của hãng có thể sống sót ở độ sâu 6 mét dưới nước trong 30 phút. Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ gọi các thiết bị của mình là thực sự chống nước, mà chỉ có khả năng chống nước. Và, giống như hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, “Táo khuyết” sẽ không bảo hành cho điện thoại bị hư hỏng do nước.
Được biết, iPhone và hầu hết các thiết bị iPod được sản xuất sau năm 2006 đều được tích hợp cảnh báo tiếp xúc chất lỏng (LCI) để nhanh chóng cho các kỹ thuật viên sửa chữa biết liệu nước có vào điện thoại hay không. Nếu LCI thông thường màu trắng đã phản ứng với nước và chuyển sang màu đỏ, bảo hành của iPhone sẽ tự động bị hủy bỏ và chủ sở hữu bị từ chối bảo hành.

Antoinette Smith hiện đang kiện Apple vì quảng cáo gây hiểu lầm về khả năng chống nước trên các mẫu iPhone của họ. Đơn kiện cho biết công ty Cupertino đã không trình bày rõ ràng trong quảng cáo rằng 'độ sâu an toàn' đạt được trong phòng thí nghiệm đã được kiểm tra trong các điều kiện được kiểm soát cao cũng như sử dụng nước cất - điều không thể chuyển sang tình huống thực tế. .
Nếu nước từ bất kỳ nguồn nào khác bắn vào điện thoại, chẳng hạn như nước biển hoặc nước sông, muối và khoáng chất có thể gây ra thiệt hại đáng kể trong thậm chí chưa đến 1 mét nước, đó là lý do tại sao Apple không khuyến khích bất kỳ hành động cố ý đưa máy xuống nước, lưu ý này thường được in nhỏ trên cách tài liệu.
Tuy nhiên, Smith khẳng định các quảng cáo về khả năng chống nước IP67 đã ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua iPhone 8 của cô. Hậu quả là Apple không cung cấp dịch vụ sửa chữa ngay cả khi cô ấy đã sử dụng điện thoại của mình đúng với xếp hạng chống nước mà Apple đưa ra. Điều này buộc cô phải 'chịu tổn thất tài chính do chi phí sửa chữa, giảm chức năng, giá trị bán lại thấp hơn và/hoặc mua một thiết bị mới.'
Mặc dù khó có thể chứng minh Smith thực sự sử dụng thiết bị của mình theo khuyến nghị của Apple, nhưng cô ấy đang cố gắng chuyển vụ kiện thành một vụ kiện tập thể. Cô ấy đang yêu cầu Apple trả các chi phí tòa án và thiệt hại của mình và thay đổi các chiến lược quảng cáo của họ.
Apple vào năm ngoái đã bị các cơ quan quản lý của Ý phạt 10 triệu EURO vì hành vi tương tự.

Bình luận (0)