Apple bị kiện vì sử dụng linh kiện không đạt chuẩn khiến iPhone 7 bị hỏng chip âm thanh

Apple bị kiện vì sử dụng linh kiện không đạt chuẩn khiến iPhone 7 bị hỏng chip âm thanh

Mặc dù thừa nhận sự cố có liên quan tới chip âm thanh trên bộ đôi iPhone 7 nhưng Apple vẫn từ chối bảo hành đối với các khách hàng gặp lỗi.

Chắc hẳn các fan công nghệ vẫn còn nhớ sự cố trên bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus có liên quan tới con chip audio khiến cho các thiết bị iPhone này bị hỏng nặng nề theo thời gian. Mới đây tòa án tại tiểu bang Illinois (Mỹ) vừa tiếp nhận một đơn kiện Apple, cho rằng công ty đã biết nhưng vẫn sử dụng "linh kiện không đạt chuẩn", khiến cho bộ điều khiển âm thanh trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus bị hỏng trong quá trình sử dụng.

Chip âm thanh trên iPhone 7 (khoanh đỏ)

Cụ thể, trong hồ sơ cáo buộc cho thấy nút bật loa ngoài của người dùng gặp phải sự cố bị xám khi thực hiện cuộc gọi, mất khả năng ra lệnh cho Siri, ứng dụng Voice Memos không hoạt động, độ trung thực của micro bị suy giảm và nhiều vấn đề khác về âm thanh. Các thiết bị dính phải lỗi này đã được Apple bán ra từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2018 và mặc dù biết về sự cố, nhưng Apple vẫn không thu hồi các thiết bị dính lỗi này.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố trên bộ đôi iPhone 7 là do chiếc điện thoại này có thiết kế chưa tối ưu, khung nhôm được làm từ "linh kiện không đạt tiêu chuẩn" khiến thân máy bị uốn cong đúng vị trí đặt IC âm thanh trên bo mạch. Theo thời gian, mạch nối với chip âm thanh dần bị lỏng ra và gây nên hàng loạt vấn đề liên quan.

Mặc dù các kỹ thuật viên có thể khắc phục được lỗi trên bằng cách tháo chip âm thanh và hàn thêm một đoạn dây dẫn nhỏ giữa nó với bảng mạch nhưng điều này sẽ khiến thiết bị có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ sau này. Vụ kiện cũng thừa nhận rằng biện pháp khắc phục duy nhất là sử dụng một đoạn dây hàn thêm để giúp IC âm thanh tiếp xúc với bảng mạch, ngay cả khi vỏ máy bị uốn cong.

Nguyên nhân chính khiến Apple phải đối mặt với vụ kiện lần này là mặc dù biết tới sự cố kể trên, nhưng hãng lại từ chối bảo hành cho những người dùng gặp phải. Đây không phải là lần đầu tiên Apple thừa nhận lỗi về mình nhưng không chịu "sửa sai". Trước đó, với các thiết bị MacBook Pro (đời từ 2016 tới nay) cũng đã gặp các hiện tượng bàn phím cánh bướm bị hỏng do có thiết kế đặc biệt, Apple cũng thừa nhận nhưng từ chối bảo hành. Sau hàng loạt khiếu nại từ người dùng thì cuối cùng hãng đã phải triển khai chương trình thay thế miễn phí cho người dùng.

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp