Apple có thể thất bại trước Google và Amazon trong cuộc đua loa thông minh

Trong bản báo cáo đầu tư của Deutsche Bank, các nhà phân tích lợi nhuận tài chính cho rằng Apple đã bỏ lỡ lợi nhuận mà HomePod có thể đem lại cho hãng trong tương lai. Với việc Apple đang cắt giảm HomePod chỉ còn 300.000-400.000 sản phẩm mỗi tháng, thì trong năm 2018 Apple sẽ sản xuất được 3-4 triệu đơn vị. Dự đoán khác đến từ KGI Securities cho rằng Apple sẽ chỉ đạt con số 2-2.5 triệu sản phẩm.
[caption id='attachment_148010' align='alignnone' width='780']

HomePod là câu trả lời của Apple đối với Google và Amazon. Với mức giá 349 đô-la, cao hơn 200 đô-la so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho thấy Apple muốn xây dựng sản phẩm này trong phân khúc cao cấp. Mặc dù không cho thấy sự vượt trội nào so với đối thủ, nhưng những chuyên gia vẫn cho rằng HomePod vẫn sẽ hấp dẫn thị trường bởi những fan hâm mộ Apple và những người có thu nhập cao sẵn sàng trả một khoản tiền lớn để sở hữu một thiết bị mới của hãng.
Nhược điểm lớn nhất của HomePod đến từ khả năng tương thích của nó đối với các sản phẩm không phải của Apple. Điểm này hoàn toàn có thể cải thiện trong tương lai khi có những bản vá cập nhật phần mềm trong tương lai. Tuy nhiên, báo cáo lại chỉ ra rằng điều này có thể là quá muộn.
[caption id='attachment_148011' align='aligncenter' width='960']


Bình luận (0)