Apple thống lĩnh thị trường smartwatch 2018, chiếm tới 50% thị phần

Sforum CTV
Ngày cập nhật: 04/03/2019

Những con số thống kê cho thấy Apple Watch vẫn là ông vua trong làng smartwatch năm 2018.Cụ thể, trong 3 tháng cuối năm 2018, Apple đã bán được 922 triệu chiếc Apple Watch trong khi con số này chỉ dừng lại ở mức 7.8 triệu so với Q4/2017. Và tổng cộng đã có 22.5 triệu chiếc Apple Watch đã được gửi đến tay khách hàng trong năm nay. Có thể nói, đây là doanh thu hoàn toàn vượt trội so với con số 17.7 triệu của Apple trong năm 2017. Ngoài ra, toàn bộ thị trường smartwatch trong năm 2018 đã ghi nhận sức mua “kỷ lục”, chạm mốc 45 triệu máy. Vì thế, không nằm ngoài dự đoán khi Apple vẫn đứng đầu khi chiếm hơn nửa thị phần.
Những dữ liệu này đã đưa Apple lên vị trí hàng đầu của ngành công nghiệp smartwatch và giữ một khoảng cách khá xa và an toàn so với Fitbit ở vị trí thứ hai (5.5 triệu chiếc được bán ra trong năm 2018). Samsung đứng ở vị trí thứ ba với con số “sít sao” 5.3 triệu, theo sau là Garmin với 3.2 triệu chiếc smartwatch được giao đến tay khách hàng. Không chỉ “thống trị” thị trường với những số liệu doanh thu ấn tượng, Apple còn cho thấy mình cũng đang trên đỉnh khi chiếm đến 50% thị phần thế giới smartwatch. Thế nhưng, thật ra thị phần của Apple đã giảm đến 10,4% so với năm 2017, khi phải đối đầu với sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ như Samsung và Fitbit,khi những đối thủ của này đã có sự cải thiện đáng kể về các sản phẩm smartwatch cũng như phát triển các mạng lưới bán lẻ trong năm nay. Dưới đây là số liệu nghiên cứu thị trường smartwatch từ công ty nghiên cứuStrategy Analytics.
Apple không tự mình tiết lộ số liệu doanh thu của Apple Watch vì nhiều lý do mang tính cạnh tranh. Thay vào đó, chúng ta chỉ có thể dựa vào số liệu từ những công ty nghiên cứu như Strategy Analytics. Dù vậy, dữ liệu này chắc hẳn đã khẳng định độ phủ sóng của người dẫn đầu Apple đối với ngành sản xuất smartwatch cho dù Samsung và những hãng khác cũng đang nỗ lực bắt nhịp.



(0 lượt đánh giá - 5/5)
Bình luận (0)