Apple vừa đầu tư 200 triệu đô la cho đối thủ của Samsung

Có vẻ như cuộc chiến giữa Samsung và Apple sẽ không bao giờ kết thúc. Nếu như “Táo khuyết” chuyên thiết kế những sản phẩm hoàn hảo và sử dụng các thành phần từ nhiều nhà cung cấp khác nhau thì Samsung lại vừa là nhà sản xuất vừa là nhà sáng tạo.
Để tránh việc phụ thuộc quá nhiều vào một nhà cung cấp, Apple đã thực hiện chính sách đầu tư cũng lúc vào nhiều nhà cung cấp khác nhau cho các sản phẩm của mình.

Bắt đầu từ năm 2016, khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh bắt đầu chuyển sang màn hình OLED, Japan Display (JDI) nhận thấy rằng các đơn đặt hàng màn hình LCD của hãng đã giảm mạnh. Do chi phí xây dựng các dây chuyền sản xuất màn hình OLED quá cao nên JDI không có đủ khả năng tài chính để tái cấu trúc sản xuất. Thậm chí, chính phủ Nhật đã viện trợ 636 triệu USD cứu trợ nhằm duy trì hoạt động cho công ty, chờ cơ hội để xây dựng dây chuyền sản xuất OLED sau này.
Mặt khác, kể từ khi ra mắt iPhone X, chiếc iPhone đầu tiên có màn hình OLED, Apple đã hy vọng giảm sự phụ thuộc vào màn hình OLED của Samsung và đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình nhiều nhất có thể. Không chỉ có JDI mà cả Sharp, LG và BOE cũng đều cạnh tranh gay gắt nhằm giành được đơn đặt hàng OLED iPhone của Apple. Đồng thời, JDI cũng đang cố gắng gây quỹ cho việc sản xuất hàng loạt màn hình OLED của mình.


Bình luận (0)