Assassin's Creed Infinity lại làm game thủ lo ngại "mất chất"


- Tại Hàn Quốc, Minecraft là game dành cho người lớn!
- Đánh giá Fortnite: Game siêu phẩm thể loại Battle Royale
Theo ông Jason, nó sẽ có tên là Assassin Creed Infinity, và là nền tảng cho nhiều bối cảnh lịch sử khác nhau thay vì một bối cảnh duy nhất như các tựa game Assassin’s Creed trước. Game sẽ liên tục được cập nhật với những nội dung mới chẳng khác gì các tựa game online lâu nay.
https://www.youtube.com/watch?v=L0Fr3cS3MtY
Trailer của Assassin’s Creed Valhalla
Sau khi Jason Schreier công bố thông tin của mình, Ubisoft mới đăng tải một bài blog xác nhận rằng quả thực trò chơi đang được phát triển bởi hai studio của họ tại Quebec và Montreal, và nó thực sự mang tên Assassin’s Creed Infinity. Chưa có thông tin về nền tảng của trò chơi, nhưng Sforum tin rằng game sẽ vận hành trên cả PC và console như thường lệ. Mobile có thể chưa đủ mạnh để vận hành một tựa game như thế này. Giải thích cho lý do chọn làm game dịch vụ thay vì game đơn lẻ như trước, Ubisoft nói rằng “thay vì tiếp tục chuyền chiếc gậy baton từ game này sang game khác, chúng tôi tin rằng đây là cơ hội để một trong các thương hiệu được yêu thích nhất của Ubisoft được tiến hóa (…) thành một tựa game tập trung vào tài năng và khả năng lãnh đạo”.

Điều mà Sforum muốn nói đến ở đây là những phản hồi khá tiêu cực của game thủ thế giới, đặc biệt là các fan của series Assassin’s Creed về phương hướng mới của dòng game. Các fan lâu đời của series vốn đã thất vọng vì các phiên bản sau này ngày càng thiên hướng hành động giờ lại có chuyện mới để… buồn, và rất nhiều fan khác lo ngại rằng game sẽ ngày càng “mất chất” khi các pha hành động bí mật không còn là ưu tiên số một.
Dĩ nhiên cũng có không ít game thủ hào hứng với thay đổi mới, bởi đây có thể là cơ hội để Ubisoft liên tục thử nghiệm và đưa những tính năng mới vào gameplay của Assassin’s Creed Infinity. Quan điểm này là hoàn toàn có thể hiểu được và cũng rất khả thi vì game dịch vụ luôn có khả năng sửa chữa các sai lầm tốt hơn hẳn.

Tuy nhiên khi nói tới một tựa game dịch vụ, game thủ thế giới ngần ngại vì Ubisoft vốn có một truyền thống khá nghèo nàn trong việc vận hành các trò chơi dạng này, đặc biệt là trong thời gian đầu phát hành. Ngoài ra nhiều game dịch vụ khác như Anthem, Fallout 76, No Man’s Sky,… cũng ra mắt trong tình trạng khá thảm hại và mất rất nhiều thời gian chỉnh sửa mới trở nên tốt hơn và đáng chơi, hoặc bị bỏ rơi hoàn toàn như Anthem.
Assassin’s Creed là series game thứ hai trong thời gian qua chọn xu hướng game dịch vụ và cùng chọn “vô tận” làm tên của mình sau Halo, một trong những thương hiệu xuất thân từ console của Microsoft. Không rõ liệu đây có là những tựa game cuối cùng của các series này hay không, và càng không thể đoán được liệu chúng có thành công hay không. Hãy cùng Sforum chờ đợi câu trả lời khi trò chơi ra mắt trong vài năm tới.

Bình luận (0)