BYD chinh phục trời Âu với thương hiệu Denza, tung hàng loạt mẫu siêu xe "doạ" Lexus


Quyết định mở rộng thị phần và cam kết đối với phát triển bền vững không chỉ là khẳng định vị thế trong cuộc đua công nghệ mà còn là tín hiệu mạnh mẽ về tương lai xanh của BYD. Các mô hình xe tải nhỏ và sáng tạo điện tử của BYD là minh chứng cho khả năng đổi mới và sáng tạo, đồng thời là thông điệp về sự lan tỏa của thương hiệu này trên thị trường xe điện châu Âu.
Nuôi mộng chinh phục trời Âu của BYD
Thị trường Châu Âu với tiêu chuẩn khắt khe của mình, đã trở thành một nhiều khó khăn nhưng cũng rất tiềm năng. BYD đã nhìn nhận được điều này và đã không ngần ngại đưa ra quyết định mở rộng thị trường đến châu Âu.
Ô tô Mercedes-Benz, một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới, đã trở thành đối tác với BYD. Việc sở hữu 10% cổ phần Denza không chỉ giúp cho việc hợp tác này trở nên chặt chẽ hơn mà còn tạo ra cơ hội cho BYD tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiểu rõ hơn về thị trường châu Âu.
Như đã thấy, việc đi vào một thị trường mới, nhất là một thị trường khó tính như châu Âu tiềm ẩn rất nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, quyết định này cũng thể hiện rõ khả năng chấp nhận rủi ro và quyết tâm vượt qua thách thức của BYD. Việc đưa thương hiệu Denza vào châu Âu cũng là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu của BYD.
Chúng ta cần hiểu rằng từ những ngày đầu tiên của sự phát triển, BYD đã không ngần ngại biểu hiện tham vọng của mình với thị trường xe hơi toàn cầu. Vào năm 2008, với việc ra mắt F3DM, một phiên bản hybrid có thể sạc điện, BYD không chỉ thể hiện khả năng kỹ thuật mà còn tham vọng mở rộng quốc tế. Hãng đã không ngừng nỗ lực và đã đạt được sự nhận diện quốc tế qua câu chuyện phát triển thần kỳ của mình.
Tới năm 2022, BYD dành cả năm để nghiên cứu và chuẩn bị cho một chân đế vững chắc tại châu Âu, một trong những trung tâm quan trọng nhất của thị trường xe điện. Không chỉ dừng lại ở đó, BYD đã xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của mình ở châu Âu, thể hiện sự cam kết của hãng tới mục tiêu chiếm lấy 10% thị phần xe điện ở châu Âu. Đây chắc chắn là một thông điệp mạnh mẽ đến với các đối thủ cạnh tranh cũng như là bằng chứng cho thấy sự tận tụy của BYD đối với việc sản xuất xe điện bền vững.
Với chỉ tiêu đã đặt ra, BYD khẳng định vị thế là một trong những hãng xe điện hàng đầu thế giới. Năm 2022, hãng đã chiếm giữ 12.6% thị phần xe điện toàn cầu, một bước tiến vượt bậc so với 7% của năm 2021. Tuy nhiên, không phải mọi thứ luôn thuận lợi, các rào cản về chính sách, văn hóa, và cả sự chấp nhận của các thị trường mới đều là những thách thức mà BYD cần phải vượt qua để thực hiện tham vọng trở thành một thế lực lớn trong ngành công nghiệp ô tô điện toàn cầu.
Trách nhiệm của BYD trong việc cung cấp giải pháp vận tải bền vững
BYD (Build Your Dreams), một thương hiệu Trung Quốc, ban đầu chuyên sản xuất pin và sau đó mở rộng vào ngành công nghiệp ô tô điện, trở thành một trong những động lực hàng đầu trong lĩnh vực này. BYD thể hiện cam kết chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang tái tạo, thúc đẩy sự bền vững trong ngành vận tải và giảm lượng khí thải CO2.
Chiến lược và phương hướng phát triển của BYD bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng cho xe điện, BYD hợp tác chặt chẽ với chính phủ và đối tác tư nhân để xây dựng hệ thống sạc xe điện và mở rộng sản xuất pin để đảm bảo giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.
Thiết lập thương hiệu con: BYD đã tạo ra các thương hiệu con như Denza và Yangwang để đa dạng hóa sản phẩm. Denza tập trung vào xe hạng sang, trong khi Yangwang chủ yếu phục vụ thị trường tầm trung. Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển: BYD đặt sự chú trọng lớn vào nghiên cứu và phát triển, đưa ra các công nghệ pin sạc hiệu quả và an toàn, cùng với phương pháp sạc năng lượng nhanh.
Tóm lại, BYD thể hiện trách nhiệm lớn đối với môi trường sống sạch sẽ và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong ngành công nghiệp ô tô thông qua đầu tư vào ô tô điện và nghiên cứu công nghệ liên quan.
Ra mắt mẫu xe điện Denza D9 tại thị trường Châu Âu
Sự hiện diện của Denza tại châu Âu đã được BYD cụ thể hóa thông qua việc ra mắt D9, một mẫu minivan cao cấp nhằm cạnh tranh trực tiếp với Lexus LM. Mẫu xe này, mặc dù không phải là một thiết kế hoàn toàn mới do đã có mặt trên thị trường Trung Quốc từ năm 2022, nhưng vẫn mang nhiều tính năng nổi bật phù hợp với thị trường châu Âu, từ phiên bản plug-in hybrid đến biến thể xe điện.
Denza D9 nổi bật với hình dạng hộp đẹp mắt, cửa trượt điều khiển bằng điện, kính sáng suốt và hai phiên bản lưới tản nhiệt gây chú ý. Kiểu dáng xe được thiết kế để tối đa hóa không gian bên trong, với cửa sổ trời toàn cảnh làm cho cabin có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.
Mặc dù Denza giữ kín thông số kỹ thuật cho thị trường châu Âu, thông tin từ thị trường Trung Quốc đã tiết lộ rất nhiều. Kích thước: chiều dài: 206.7 inch (5.250 mm), chiều rộng: 77.2 inch (1.960 mm), chiều cao: 75.6 inch (1.920 mm), chiều dài cơ sở: 122.4 inch (3.110 mm). Điều này cho thấy xe có không gian nội thất rộng rãi, giúp mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách trên cả ba hàng ghế.
Ở Trung Quốc, D9 còn có phiên bản plug-in hybrid với động cơ xăng 1.5 lít tăng áp và sẵn có hệ dẫn động cả hai cấu trúc: cầu trước và toàn bộ bánh xe. Sức mạnh của hệ hybrid kết hợp từ động cơ đốt trong và động cơ điện mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.
Động cơ đốt trong sinh công 137 mã lực và mô-men xoắn 170 pound-feet (231 Newton-mét). Mô hình PHEV với động cơ trực tiếp sẽ có 228 mã lực và 251 lb-ft (340 Nm). Phiên bản AWD có thêm động cơ ở phía sau sản xuất thêm 60 mã lực và 81 lb-ft (110 Nm).Tổng công suất cho phiên bản FWD là 296 mã lực và 421 lb-ft (571 Nm); phiên bản AWD tăng lên 401 mã lực và 502 lb-ft (681 Nm).
Về quãng đường, hứa hẹn là 385 dặm (620 km) cho phiên bản FWD và 373 dặm (600 km) cho phiên bản AWD theo chuẩn CLTC của Trung Quốc. Công suất sạc tối đa là 166 kilowatt, cho phép sạc phạm vi 143 dặm (230 km) trong 15 phút.
Điểm đặc sắc của D9 không chỉ dừng ở thiết kế bên ngoài mà còn đến từ nội thất sang trọng nơi mọi nơi bạn nhìn tới đều phủ da cao cấp. Xe có cấu hình ghế 2 + 2 + 3 với hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh và gập, chức năng thông gió và mát xa. Ngoài ra, xe còn có các màn hình giải trí đặt trên tay vịn hàng ghế hai và hệ thống giải trí hàng ghế sau với phòng lạnh tiện lợi có sức chứa tới sáu chai nước.
Chúng ta có thể thấy kỹ thuật và thiết kế của D9 tập trung vào việc cung cấp một trải nghiệm lái xe êm ái và tự động hỗ trợ cao, với những tiện ích thông minh đi kèm như hệ thống quản lý năng lượng hiệu quả và khả năng kết nối vượt trội. Xe có khả năng đi được quãng đường dài sau mỗi lần sạc, giúp giảm những lo ngại về việc phạm vi hoạt động có hạn.
Denza N7 cũng có thể là mẫu xe được BYD tiếp tục giới thiệu
Denza N7, một phần của chiến lược mở rộng thị trường của BYD tại châu Âu, có tiềm năng củng cố vị thế toàn cầu của BYD trong ngành xe hơi điện. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tăng của thị trường xe điện thân thiện với môi trường, đặc biệt là ở châu Âu.
Denza N7 một chiếc SUV năm chỗ với hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao, cửa sổ trời toàn cảnh và phạm vi lái xe tối đa là 354 dặm (570 km). Sẽ mất 20 phút để sạc pin từ 30 đến 80% nhờ khả năng sạc 230 kW.
Với tính năng an toàn và công nghệ thông minh, Denza N7 tạo ra trải nghiệm lái xe thú vị và an toàn. Thiết kế của xe có thể phản ánh sự hợp tác với các thương hiệu ô tô danh tiếng như Mercedes-Benz, chủ sở hữu cổ phần tại Denza.
Tuy nhiên, thành công của Denza N7 còn phụ thuộc vào chiến lược giá, chính sách bảo hành, và dịch vụ sau bán hàng của BYD. Để cạnh tranh tốt tại thị trường châu Âu, BYD cần chứng minh tính độc đáo và hiệu quả của Denza N7 không chỉ qua kỹ thuật mà còn qua mô hình kinh doanh linh hoạt và thích ứng với đa dạng của thị trường này.
Nếu BYD thành công với Denza N7, đây sẽ là bước quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của họ tại châu Âu, có thể thay đổi cảnh tranh trong thị trường xe điện khu vực này.
Tổng kết
BYD và thương hiệu Denza đang thay đổi ngành công nghiệp ô tô tại châu Âu, đưa ô tô điện Trung Quốc lên một tầm cao mới. Xe Denza không chỉ mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng, mà còn thể hiện cam kết với tương lai di chuyển bền vững.
Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong kinh doanh, mà còn là sự khẳng định của xu hướng mới trong ngành công nghiệp ô tô điện toàn cầu. BYD không chỉ đổi mới thị trường, mà còn đóng góp vào việc xây dựng một tương lai giao thông xanh và hiện đại cho châu Âu và thế giới.
Xem thêm:- Mẫu xe điện Trung Quốc gây sốc với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2.36 giây
- 4 yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động của xe điện
- Khám phá pin Lithium-ion: Lý do tạo nên cuộc cách mạng xe điện
Với những bạn đang quan tâm các sản phẩm liên quan đến xe điện, đặc biệt là những món hàng công nghệ thì dưới đây sẽ là những lựa chọn không nên bỏ qua.
[Product_Listing listid='31242,31362,72686,48510,72685' categoryid=' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/mobile.html' title='Các mẫu camera hành trình đang được bán tại CellphoneS']

Bình luận (0)