Trang chủĐánh giáDi động

SHIRO nhattruong
10:02 ngày 30/06/2023
gg news

Dù không phải là chiếc máy có máy ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay nhưng Galaxy Z Fold4 vẫn mang cho mình nhiều cảm xúc khi đồng hành cùng mình trên những chuyến du lịch gần xa.

Đã gần một năm kể từ ngày Samsung cho ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold của họ, đây cũng là thời gian mà chiếc điện thoại này gắn bó với mình. Làm việc tại CellphoneS giúp mình có cơ hội được tiếp xúc với các sản phẩm công nghệ mới nhất và tất nhiên có Galaxy Z Fold4 nằm trong số này.

Đối với mình, sử dụng chiếc máy này giúp mình làm việc làm việc hiệu quả hơn, phục vụ nhu cầu giải trí cũng rất tuyệt vời. Dẫu bên cạnh đó, Fold4 chắc chắn không hẳn là một chiếc flagship hoàn hảo, nó cũng tồn tại những điểm khiến mình chưa hài lòng.

Chia sẻ thẳng thẳn, một trong những điểm mình nuối tiếc nhất trên Fold4 chính là hệ thống máy ảnh, Samsung chưa trang bị cho nó điều tốt nhất mà họ có thể làm. Cũng cần hiểu, nếu nhà sản xuất Hàn Quốc mang đến camera quá tốt trên Z Fold4, điều này sẽ vô tình đạp chân chính mình và khiến dòng sản phẩm Galaxy S khó kinh doanh hơn. Dần dà, mình cũng làm quen với điều này và tập cách sử dụng nó thuần thục hơn.

Bên dưới đây là những hình ảnh được ghi lại từ Samsung Galaxy Z Fold4 trong một lần mình cùng vài người bạn đi chơi ở thành phố Vũng Tàu, một thành phố biển đẹp và rất quen thuộc với những bạn đang sinh sống ở mảnh đất miền Nam đất nước. Mời bạn đọc cùng xem nhé!

Khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, bọn mình chọn di chuyển bằng xe máy và đi về Vũng Tàu qua phà Cát Lát. Chuyến phà vượt sông Đồng Nai này chắc không còn quá xa lạ với những cá nhân mê 'xê dịch'. Mỗi ngày, mình nghĩ phải có đến hàng ngàn lượt di chuyển qua lại giữa hai bờ sông nối huyện Nhơn Trạch và quận 2 cũ, nay là thành phố Thủ Đức.

Đang đứng chờ phà qua sông thì mình ngó lên thấy một chú đang đứng nhìn ra sông qua ô cửa sổ khá 'chill', nhanh tay giờ điện thoại lên chụp liền. Khi không mở ra, thân máy Galaxy Z Fold4 khá gọn gàng để chúng ta có thể thao tác nhanh trong những trường hợp như vậy. Rất tiếc là mình quên bấm lấy nét vô vùng trời bên ngoài nên toàn bộ vùng ảnh này bị cháy sáng và không còn giữ được chi tiết bầu trời.

Trong hơn 2 tiếng đồng hồ tiếp theo mình dành thời gian để chạy xe và gần như không rút điện thoại ra. Vừa đến nơi, bọn mình tấp ngay vô quán lẩu cá đuối trên con đường Trương Công Định, đến Vũng Tàu mà không thử món này thì thật thiếu xót. Từ vỉa hè của quán, mình chụp nhanh về phía đường lớn ở xa xa, cuối tuần này là một ngày mưa, khiến những con đường đọng nước và không khí khá ảm đạm.

Và đây là món lẩu cá đuối mà bọn mình ngồi chờ gần 20 phút vì quán khá đông. Hệ thống máy ảnh trên Galaxy Z Fold4 cho ra màu sắc rất 'đậm đà' và nịnh mắt, ưu điểm này đặc biệt phù hợp khi chủ thể là đồ ăn hoặc các bối các nhiều màu sắc. Nếu xem ảnh trên máy tính thì màu sắc sẽ nhạt đi đôi chút, đẹp nhất vẫn là xem trực tiếp trên Z Fold4 hoặc các smartphone khác sử dụng màn hình Amoled.

Ấm bụng rồi, bọn mình tiếp tục di chuyển đến địa điểm đi chơi đầu tiên tại Bạch Dinh. Dinh thự này được xây dựng cuối thể kỷ 19 với kiến trúc châu Âu, nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Nơi đây từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, sau đó là nơi chính quyền thuộc địa Pháp sử dụng làm nơi giam lỏng vua thành Thái trong suốt 9 năm ròng.

Xem thêm: Bộ ảnh Hà Giang qua ống kính Galaxy Z Fold4

Do đó, Bạch Dinh vẫn còn lưu giữ rất nhiều đồ vật, tranh ảnh về vua Thành Thái trong thời gian ông ở đây. Vé vào cổng tham quan ở đây là 15,000đ/người và bạn sẽ mất thêm 10,000đ phí gửi xe, rất phải chăng nên đây là nơi mình khuyến khích bạn đọc nên ghé thăm nếu yêu thích tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và các đời vua nhà Nguyễn.

Khung cảnh từ cửa chính của Bạch Dinh nhìn ra biển Vũng Tàu.

Khu vực bàn ăn tiếp khách sang trọng trong dinh thự.

Còn đây là khu vực phòng khách để gia chủ đón tiếp khách khứa ghé thăm. Tầng lầu bên trên là nơi nghỉ ngơi với các phòng ngủ và một phòng sinh hoạt gia đình thân mật. Vì mang đậm kiến trúc Pháp nên dinh thực có rất nhiều cửa sổ với view khác nhau, nhìn ra cảnh vật xung quanh rất thú vị. Ngoài phần nhà ở, diện tích Bạch Dinh còn rất rộng với khu rừng bao quanh xanh ngút ngàn. Bạn đọc có thể rảo bước đi bộ dưới những cành lá rủ xuống che kín lối đi, cảnh quan rất phù hợp để chụp ảnh sống ảo.

Tiếp đến, mình di chuyển đến con hẻm 'huyền thoại' trên cung đường biển Trần Phú. Đáng tiếc, thời gian tụi mình đi không phải mùa nước cao nên nhìn con hẻm khá xơ xác và không đẹp như các hình ảnh trên mạng xã hội.

Từ đây có thể đi bộ thẳng xuống bờ biển, khác với Bãi Trước và Bãi Sau nơi có nhiều cư dân và du khách tắm biển thì khu vực này lại khá vắng vẻ. Góc biển này rất phù hợp với các bạn trẻ thích 'chill' riêng một góc và chụp những tấm hình 'deep deep' mà không lo sợ dính nhiều người ở phía sau. Ảnh này mình sử dụng ống kính góc siêu rộng trên Galaxy Z Fold4, trong điều kiện ánh sáng ban ngày, camera tiêu cự 12mm cho độ nét rất tốt.

Ảnh này dùng chế độ zoom quang học 3x chụp một cặp đôi ở khá xa so với vị trí mình đang đứng. Cả ống kính góc rộng và tele của Galaxy Z Fold4 dều được trang bị công nghệ lấy nét theo pha (PDAF) và chống rung quang học (OIS) cho trải nghiệm chụp rất tốt, lấy nét nhanh và không bị rung lắc khi đang căn chỉnh khung hình trước khi ấn chụp. Thực tế, máy cho ra hình ảnh có độ chi tiết rất tốt, vùng trời cũng không bị quá cháy dù đang lấy nét vào chủ thể người ở tiền cảnh.

Một ảnh zoom 3x khác mình chụp chiếc tàu chở hàng đang tiến vào cảng. Galaxy Z Fold4 thể hiện dải động rất tốt, độ nổi khối của mây là điểm mình thích trong tấm ảnh này. Tiêu cự 66mm trên ống kính tele 3x tạo cho mình nhiều cảm hứng khi chụp ảnh trên Z Fold4 so với ống kính 2x trên mẫu iPhone 12 mà mình từng sử dụng trước đây. Nhiều khi mình chụp zoom 3x còn nhiều hơn ống kính góc rộng thông thường.

Kế đến, mình chạy xe dọc theo con đường biển Trần Phú và dừng lại ở một quán cà phê nằm sát bờ biển ở khu vực Bãi Dâu. Không gian đậm phong cách Địa Trung Hải cùng view nhìn trực tiếp ra biển cộng hưởng với ngày cuối tuần khiến quán rất đông khách.

Góc cà phê 'cực chill' với view biển và bãi đá bên dưới.

Tiếp tục là một shot ảnh từ ống kính zoom 3x của Galaxy Z Fold4 chụp các bạn trẻ đang vui chơi và chụp hình ở bãi đá đi từ quán cà phê xuống.

Ngồi cà phê tầm 2 giờ đồng hồ nói chuyện và ngắm biển, nhóm tụi mình dời đi và quay trở lại khu vực sầm uất của thành phố. Ảnh này mình thử chụp bằng kỹ thuật lia máy (panning) nhưng không thành công. Vì là thành phố biển, nên đa số cư dân và khu khách ở Vũng Tàu đều ăn mặc thoải mái và mát mẻ khi ra đường.

Sự khác biệt giữa ống kính góc rộng và ống kính tele trong cùng khung cảnh. Như đã đề cập bên trên, mình thích những tấm ảnh chụp với tiêu cự zoom 3x hơn, cảm giá hình ảnh cho cảm xúc nhiều hơn.

Một vài ảnh khác mình chụp trên đường chạy vòng vòng dọc đường bờ biển.

Sau đó, mình ghé chơi ở bờ biển Bãi Sau, nơi có nhiều khu du lịch phục vụ du khách tắm biển. Dù ra biển nhưng mình chỉ đứng xem mọi người vui chơi thôi chứ không xuống tắm. Tầm này cũng là thời điểm chiều tà và trời dần tối đi rất nhanh, cũng là lúc hệ thống máy ảnh trên Samsung Galaxy Z Fold4 lộ ra nhiều khuyết điểm. Bầu trời vẫn đẹp, bãi cát vẫn đẹp nhưng các chủ thể người lại quá tối. Máy cũng đẩy ISO cao hơn dẫn đến hiện tượng nhiễu hạt (noise) bắt đầu xuất hiện và ảnh không còn được mượt như thời điểm còn đủ sáng.

Khi màn đêm buông xuống, dù có chế độ chụp đêm chuyên dụng nhưng nước ảnh của máy trở nên thiếu màu sắc và khá nhợt nhạt. Khả năng chụp đêm của Z Fold4 không quá tốt, trái ngược với những gì máy thể hiện vào ban ngày. Trừ những khung cảnh được hỗ trợ ánh sáng bởi đèn đường, đèn biển hiệu,... còn lại đa số các điều kiện chụp khác, điện thoại gập từ Samsung chưa hoàn toàn làm mình hài lòng. Do đó, mình cũng không sử dụng Galaxy Z Fold4 để chụp hình quá nhiều vào ban đêm.

Bên trên là toàn bộ hoạt động của mình trong một ngày tại Vũng Tàu. Mặc dù thời điểm mình ghé chơi, thời tiết tại đây không thuận lợi khiến không khí phần nào trầm mặc hơn những ngày thường. Nhìn chung, với hệ thống 3 ống kính với máy ảnh chính 50MP, Galaxy Z Fold4 có thể thoả mãn những người dùng không yêu cầu quá cao về nhiếp ảnh trên di động, máy vẫn có thể đáp ứng tốt vào ban ngày.

Chỉ ít ngày trước, Samsung đã công bố thời điểm ra mắt cho dòng Galaxy Z Series mới vào ngày 26 tháng 7 sắp tới. Khác với các năm trước, ở thế hệ này Samsung bảo mật khá tốt và gần như không có nhiều thông tin rò rỉ về các tính năng mới của sản phẩm này. Là một người dùng qua nhiều đời Z Fold cũng như các sản phẩm của Samsung, mình hi vọng camera sẽ là một trong những phần cứng quan trọng mà Samsung nâng cấp cho người dùng ở phiên bản sắp ra mắt.

Samsung không cần mang thiết lập máy ảnh tốt nhất của họ lên Z Fold5 nhưng ít nhất hãy làm giảm đi khoảng cách về chất lượng nhiếp ảnh giữa dòng Z Fold và dòng S Series của hãng. Hoặc ít nhất, hãy làm nó tiệp cận hơn với các flagship của các nhà sản xuất khác ở phân khúc 15-25 triệu đồng.

Xem thêm: Tổng hợp tin đồnGalaxy Z Fold5: Bản lề giọt nước, chip SD8 Gen 2 for Galaxy, camera nâng cấp,...

Khi Samsung Galaxy Z Fold5 ra mắt, mình cùng các bạn khác ở team Sforum cũng sẽ trải nghiệm và đưa những thông tin sớm nhất đến với bạn đọc. Hãy cùng chờ xem chiếc điện thoại này có gì hấp dẫn vào ngày ra mắt sắp tới của Samsung nhé! [Product_Info id='38610']
avatar SHIRO nhattruong
QTV
SHIRO nhattruongBài đã đăng: 129

Hi, nickname của mình là Shiro! Mình đã theo dõi các thông tin về công nghệ từ những năm 2007 trở lại đây. Từ đó, nó nung nấu trong mình niêm yêu thích và mong muốn trải nghiệm các thiết bị công nghệ mới. Đây cũng là con đường dẫn mình đến với Sforum và đã có 4 năm làm việc tại đây ở vị trí quản lý. Hãy theo dõi Sforum để cập nhật các thông tin công nghệ mới nhất nhé!