Chưa bao giờ trên thị trường phát video trực tuyến hiện nay lại có đa dạng những sự lựa chọn đến như vậy. Từ Netflix, Hulu, Amazon Prime Video đến các “tân binh” khủng long như Disney +, Apple TV +,... cũng đang dần bước vào cuộc chiến không hồi kết này.
Dịch vụ phát video trực tuyến giờ đây đã không còn xa lạ với nhiều người khi nó gắn với nhu cầu giải trí ngày càng cao của chúng ta. Giờ đây, với sự phát triển vượt bậc của Internet cùng sự phong phú của các thiết bị truyền phát video như Android TV Box đã khiến những dịch vụ truyền cáp dần đánh mất vị thế và nhường lại “đất” cho các dịch vụ truyền phát video online đang ngày bành trướng. Và dưới đây chính là những ứng cử viên tiềm năng đến từ các thương hiệu công nghệ lớn nhỏ đang dẫn đầu xu thế của sự kết hợp giữa nền công nghệ và giải trí này.Netflix - từ cửa hàng băng đĩa đến kẻ dẫn đầu thị trường streaming
Tồn tại hơn 20 năm, thế nhưng sức hút của Netflix vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo thống kê hiện nay, Netflix vẫn là dịch vụ được sử dụng nhiều nhất khi đã có mặt ở hơn 130 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Và hầu hết trong các thiết bị SmartTV đều có sẵn ứng dụng Netflix với các gói phí tương ứng. Ngoài ra, người dùng còn thoải mái truy cập Netflix dễ dàng qua các hình thức như website trực tuyến, smartphone app và tương thích với mọi hệ điều hành.


Video Amazon Prime - một thành tựu thành công trong “hệ sinh thái” Amazon
Amazon chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với nhiều người với sự biết đến như là gã khổng lồ của nền thị trường bán lẻ lớn nhất hành tinh. Thế nhưng, với tham vọng tạo ra một “hệ sinh thái” Amazon, công ty đã nhiều lần lấn sân vào những “cuộc chơi” công nghệ cao khác và Video Amazon Prime là một trong những thành công điển hình.

Youtube TV - khi lợi thế được sử dụng một cách thông minh
Theo thống kê hiện nay, YouTube còn phổ biến hơn bất kì loại truyền hình cáp nào và thế hệ trẻ không hề muốn xem TV qua các kênh truyền thống. Chính vì thế, tận dụng lợi thế to lớn của mình, Youtube đã phát triển dịch vụ Youtube TV - một ứng dụng cho phép người dùng truy cập các nội dung trên Youtube, kênh TV và cả truyền hình cáp online.

Hulu - những bước chuyển mình "chậm nhưng chắc"
Thật là một thiếu sót nếu trong danh sách các ông lớn trong làng TV streaming mà không có cái tên Hulu. Được thành lập vào năm 2007, trong vòng hơn 10 năm Hulu đạt được mức đăng ký lên đến 25 triệu theo thống kê vào cuối năm 2018. Mặc dù con số này còn quá khiêm tốn đối với kẻ dẫn đầu Netflix, thế nhưng Hulu lại được đánh giá bởi tờ New York Times về sự tăng trưởng khá cao và xứng đáng là đối thủ có tiềm năng cạnh tranh với Netflix nhất.

Disney+ và sự trở lại của đế chế Walt Disney tuy cũ mà rất "mới"
Cái tên cuối cùng này cũng chính là cái tên “đáng gờm” nhất trong thị trường TV streaming hiện nay và trong tương lai. Ra mắt muộn nhất trong tất cả các đối thủ của mình nhưng những gì mà Disney làm được đã khiến mọi ông lớn khác phải dè chừng. Cụ thể, khi dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney + được trình làng vào cuối tháng 11 vừa rồi đã đạt được sự thành công ngoài mong đợi với hơn 10 triệu lượt đăng ký chỉ trong ngày đầu tiên.


0 Hỏi đáp